Nhiều hoạt động trong ngày Gia đình Asean năm 2018 tại Thụy Điển

Ngày​ 29/9/2018, Ngày Gia đình Asean (Asean Family Day) năm 2018 đã được tổ chức tại khuôn viên Đại sứ quán Việt Nam tại thủ đô Stockholm của Thụy Điển.

Tham dự sự kiện có gia đình của các đại sứ cùng nhân viên của các ĐSQ Thái Lan, Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Lào, Philippines và đại diện kiều dân của các nước đang sinh sống tại Thụy Điển.

Sự kiện thu hút đông đảo kiều bào Việt tham dự

Sau lời khai mạc của Đại sứ Thái Lan (với vai trò là Chủ tịch luân phiên), các Đại sứ, nhân viên và gia đình đã tham gia các trò chơi tập thể, cùng nhau thưởng thức các món ăn truyền thống của các nước Asean. Sự kiện diễn ra trong không khí vui vẻ, thân mật và cởi mở, góp phần tăng thêm tình đoàn kết gắn bó giữa ĐSQ các nước trong cộng đồng Asean tại Vương quốc Thụy Điển cũng như cộng đồng người Việt đang sinh sống tại đây.

Thụy Điển, đất nước xinh đẹp có nhiều điều kiện an sinh xã hội, công việc, y tế, giáo dục hiện đại là nơi mà có rất nhiều người muốn đến và sinh sống. Cộng đồng người Việt tại Thụy Điển không nhiều lại sống rải rác ở khắp nơi nhưng ở đây họ vẫn sống đoàn kết và dựa vào nhau. Hiện họ đang sinh sống chủ yếu ở các thành phố lớn, đặc biệt ở phía Nam Thụy Điển như Malmö, Göteborg, Helsingborg…

Theo chị Lệ Thanh, một , trong số những người đến định cư tại Thụy Điển, phần nửa số người Việt tới Thụy Điển vào những năm 1979 và đầu những năm 1980. Số còn lại là những người sang lập gia đình với người Thụy Điển, người sang công tác và học tập tại Thụy Điển.

Đại đa số người Việt hiện ở Thụy Điển thuộc tầng lớp bình dân. Trong đó 1/3 làm viên chức, kỹ sư hay kinh doanh nhỏ lẻ. Tuy nhiên, số lượng sinh viên người Việt và những người nghiên cứu tới Thụy Điển đang có chiều hướng gia tăng khá nhanh. Cộng đồng người Việt tại Thụy Điển, đặc biệt là trẻ em và thanh niên hội nhập rất tốt với xã hội Thụy Điển. Cộng đồng người Việt là cộng đồng có uy tín tốt tại Thụy Điển. Hạn chế lớn nhất có lẽ là rào cản ngôn ngữ với thế hệ đã cao tuổi.

Theo đánh giá của đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Điển, cộng đồng người Việt Nam tại Thụy Điển là một cộng đồng mạnh, đoàn kết, chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật sở tại và luôn giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, đặc biệt với bản tính thương người như thể thương thân, người Việt luôn sãn sàng giúp đỡ đồng hương mới hay người của nước sở tại gặp khó khăn.

Huyền Anh

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Về nhà để được nếm trọn hương vị yêu thương từ tô canh đọt nhãn lồng của mẹ

Sớm tinh mơ, tiếng chuông Zalo vang lên. Ngay sau đó là hình ảnh đọt nhãn lồng xanh mướt được bé út gửi qua, kèm tin nhắn: “Nghe nói lễ năm nay anh hai được về, mẹ chăm tưới tụi nó tốt mơn mởn luôn!”.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

Về quê không báo trước, nàng dâu nghẹn ngào thấy cảnh ở nhà bố mẹ chồng

Cả nhà tôi về quê không báo trước mới biết bố mẹ ở nhà ăn uống kham khổ. Ấy thế, mỗi lần con cháu về, ông bà thiết đãi đủ thứ, từ gà vịt đến tôm cua.

NSND Thu Hà giản dị vẫn đẹp đến nao lòng, Ngọc Anh 'Phố trong làng' bikini sexy

NSND Thu Hà chia sẻ ảnh chụp cảnh đẹp trong ngày đầu nghỉ lễ ở Hà Nội. Diễn viên Ngọc Anh khoe thân hình gợi cảm trong bộ bikini đỏ rực trên biển.

9X ở Quảng Ninh 'thổi hồn' vào thứ bị mọi người vứt bỏ

Những mảnh thủy tinh người khác coi là rác nhưng đối với Thanh đó là những mảng màu kỳ diệu, có hồn khi được tái chế đúng cách.

Anh trai sắp phá sản, mất sạch cửa nhà, em giàu có từ chối cho vay 50 triệu

Các cụ xưa có câu “một giọt máu đào hơn ao nước lã”, thế mà anh em ruột nhà tôi chẳng bằng ao nước lã.

Nghỉ lễ con rủ về quê, mẹ nghẹn ngào 'bán hết rồi, nhà đâu mà về'

Mỗi dịp lễ, Tết, mẹ lại xốn xang muốn về gặp họ hàng, người thân. Nghĩ đến cảnh người ta có quê, có nhà để về, mình thì không, mẹ lại giấu tôi khóc.

Loạt dự án giao thông trọng điểm 'treo' hàng thập kỷ ở TP.HCM sẽ sớm hồi sinh?

Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.

Ước mơ 3 đời của gia đình sống trong 'căn nhà' hơn 10m2 trên sông Lam

Hàng chục năm qua, nhiều hộ dân chài lưới ven bờ sông Lam phải sống lênh đênh nay đây mai đó. Ngôi nhà của họ là những chiếc thuyền cũ rộng chừng chục mét vuông.

Đang cập nhật dữ liệu !