Nhiều em nhỏ thoát hiểm an toàn khi bất ngờ gặp sự cố cháy máy bay

Nhiều em nhỏ độ tuổi từ 9-15 nhanh chóng được hỗ trợ thoát ra khỏi "vụ cháy máy bay" xảy ra tối 7/6 bằng những kỹ năng thoát hiểm cơ bản.

Thực tập tình huống giả định kỹ năng thoát hiểm trên các phương tiện công cộng như máy bay, xe bus... là một trong những nội dung trong chương trình trải nghiệm học làm chiến sỹ Công an do Học viện Cảnh sát Nhân dân thực hiện.

Theo thông tin từ phòng Quản lý Đào tạo - Học viện Cảnh sát Nhân dân, đây là năm thứ 4 và học kỳ thứ 8 trường thực hiện chương trình học kỳ Công an nhân dân. Hàng năm, các chương trình học này luôn được nhiều phụ huynh và em nhỏ quan tâm.

Trung úy Phạm Công Dự (Cán bộ phòng Quản lý Đào tạo, Học viện Cảnh sát Nhân dân) cho biết, mỗi năm chương trình lựa chọn một chủ đề xuyên suốt nội dung đào tạo. Năm 2018, trường lựa chọn chủ đề Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn để giảng dạy cho các em.

Bên cạnh những kỹ năng sử dụng bình cứu hỏa, khống chế những đám cháy nhỏ... các em nhỏ còn được trải nghiệm thực tế từ những buổi thực tập tình huống áp dụng các kỹ năng được học để thoát khỏi sự cố từ những phương tiện công cộng như máy bay, xe bus...

Phạm Khánh Ly (THCS Sài Đồng) lần đầu tham dự chương trình học làm chiến sỹ Công an nhân dân. Ly cho biết, đây là khóa học bổ ích, giúp thanh thiếu niên được tiếp cận và thực hành những kỹ năng phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn. Từ đó, các em được quen dần với tình huống để có thể bình tĩnh đưa ra phương án xử lý trong tình huống thực.

Cụ thể, đối với trường hợp gặp sự cố cháy máy bay, các em nhỏ phải ngay lập tức báo động, dùng các vật dụng cá nhân tránh ngạt khói, nghe theo chỉ dẫn của tiếp viên để tiếp cận các cửa thoát hiểm gần nhất.

Không chỉ học cách tự thoát thân, các em nhỏ còn phải teamwork để hỗ trợ nhau cùng thoát khỏi vụ "cháy máy bay" nói trên.

Đối với tình huống thoát hiểm trên xe bus, "vụ cháy" xảy ra ở giữa xe, việc đầu tiên cần làm là phải báo động.

Nhanh chóng thoát ra các cửa ra vào, nếu cửa ra vào bị chập điện không thể mở thì phải sử dụng búa thoát hiểm trên cửa sổ, các vật dụng cá nhân như guốc nhọn, các vật dụng kim loạt hỗ trợ phá cửa để thoát ra ngoài...

Học viên thực hành kỹ năng hô hấp nhân tạo, hà hơi thổi ngạt để cứu nạn nhân bị ngất do ngạt khói.

Ở khóa này, Học viện Cảnh sát Nhân dân đón 130 em nhỏ, độ tuổi từ 9-15 tuổi tham gia chương trình. Tùy theo độ tuổi, các em được phân ra thành các tiểu đội, trung đội lớn, nhỏ và có các bài tập phù hợp.

Mục đích của các khóa học này là giúp các em có thêm tự tin, lòng dũng cảm, kỹ năng để các em có thể vượt qua các tình huống cháy. Bên cạnh đó, còn giúp các em tự tin, biết yêu thương nhiều hơn, vượt qua các cung bậc cảm xúc khác nhau trong cuộc sống.

Trong đợt hè này, dự kiến Học viện Cảnh sát nhân dân sẽ có 2 khóa học trải nghiệm học làm chiến sỹ Công an nhân dân. Tại khóa học, các em nhỏ sẽ theo thời gian biểu 95% hoạt động tập thể với những bài thể dục, học kỹ năng, các chuyên đề liên quan đến giáo dục hay văn hóa,... với thời gian chặt chẽ từ 5h50-21h mỗi ngày.


Huy Phạm

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !