Nhiều em nhỏ thoát hiểm an toàn khi bất ngờ gặp sự cố cháy máy bay

Nhiều em nhỏ độ tuổi từ 9-15 nhanh chóng được hỗ trợ thoát ra khỏi "vụ cháy máy bay" xảy ra tối 7/6 bằng những kỹ năng thoát hiểm cơ bản.

Thực tập tình huống giả định kỹ năng thoát hiểm trên các phương tiện công cộng như máy bay, xe bus... là một trong những nội dung trong chương trình trải nghiệm học làm chiến sỹ Công an do Học viện Cảnh sát Nhân dân thực hiện.

Theo thông tin từ phòng Quản lý Đào tạo - Học viện Cảnh sát Nhân dân, đây là năm thứ 4 và học kỳ thứ 8 trường thực hiện chương trình học kỳ Công an nhân dân. Hàng năm, các chương trình học này luôn được nhiều phụ huynh và em nhỏ quan tâm.

Trung úy Phạm Công Dự (Cán bộ phòng Quản lý Đào tạo, Học viện Cảnh sát Nhân dân) cho biết, mỗi năm chương trình lựa chọn một chủ đề xuyên suốt nội dung đào tạo. Năm 2018, trường lựa chọn chủ đề Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn để giảng dạy cho các em.

Bên cạnh những kỹ năng sử dụng bình cứu hỏa, khống chế những đám cháy nhỏ... các em nhỏ còn được trải nghiệm thực tế từ những buổi thực tập tình huống áp dụng các kỹ năng được học để thoát khỏi sự cố từ những phương tiện công cộng như máy bay, xe bus...

Phạm Khánh Ly (THCS Sài Đồng) lần đầu tham dự chương trình học làm chiến sỹ Công an nhân dân. Ly cho biết, đây là khóa học bổ ích, giúp thanh thiếu niên được tiếp cận và thực hành những kỹ năng phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn. Từ đó, các em được quen dần với tình huống để có thể bình tĩnh đưa ra phương án xử lý trong tình huống thực.

Cụ thể, đối với trường hợp gặp sự cố cháy máy bay, các em nhỏ phải ngay lập tức báo động, dùng các vật dụng cá nhân tránh ngạt khói, nghe theo chỉ dẫn của tiếp viên để tiếp cận các cửa thoát hiểm gần nhất.

Không chỉ học cách tự thoát thân, các em nhỏ còn phải teamwork để hỗ trợ nhau cùng thoát khỏi vụ "cháy máy bay" nói trên.

Đối với tình huống thoát hiểm trên xe bus, "vụ cháy" xảy ra ở giữa xe, việc đầu tiên cần làm là phải báo động.

Nhanh chóng thoát ra các cửa ra vào, nếu cửa ra vào bị chập điện không thể mở thì phải sử dụng búa thoát hiểm trên cửa sổ, các vật dụng cá nhân như guốc nhọn, các vật dụng kim loạt hỗ trợ phá cửa để thoát ra ngoài...

Học viên thực hành kỹ năng hô hấp nhân tạo, hà hơi thổi ngạt để cứu nạn nhân bị ngất do ngạt khói.

Ở khóa này, Học viện Cảnh sát Nhân dân đón 130 em nhỏ, độ tuổi từ 9-15 tuổi tham gia chương trình. Tùy theo độ tuổi, các em được phân ra thành các tiểu đội, trung đội lớn, nhỏ và có các bài tập phù hợp.

Mục đích của các khóa học này là giúp các em có thêm tự tin, lòng dũng cảm, kỹ năng để các em có thể vượt qua các tình huống cháy. Bên cạnh đó, còn giúp các em tự tin, biết yêu thương nhiều hơn, vượt qua các cung bậc cảm xúc khác nhau trong cuộc sống.

Trong đợt hè này, dự kiến Học viện Cảnh sát nhân dân sẽ có 2 khóa học trải nghiệm học làm chiến sỹ Công an nhân dân. Tại khóa học, các em nhỏ sẽ theo thời gian biểu 95% hoạt động tập thể với những bài thể dục, học kỹ năng, các chuyên đề liên quan đến giáo dục hay văn hóa,... với thời gian chặt chẽ từ 5h50-21h mỗi ngày.


Huy Phạm

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đang cập nhật dữ liệu !