Nhật chọn nhân vật truyện tranh làm đại sứ tại Olympic Tokyo 2020

Theo The Straits Times, Nhật Bản đã đưa ra một danh sách những nhân vật hoạt hình làm đại sứ cho đoàn thể thao nước này tại Thế vận hội Tokyo năm 2020.

Trong khi những quốc gia khác thường phải sáng tạo nên những linh vật cho mỗi giải thi đấu của mình, Nhật Bản lại có một lực lượng hùng hậu gồm nhiều nhân vật truyện tranh có sẵn để lựa chọn.

Nhật chọn nhân vật truyện tranh làm đại sứ tại Olympic Tokyo 2020 - ảnh 1

Các linh vật của Olympic Tokyo 2020. (Nguồn: straitstimes.com)


Trong một đoạn video do Olympic Channel, kênh truyền hình chính thức của Thế vận hội, đăng tải, tổng cộng đã có 9 nhân vật được đưa ra làm đại sứ cho Olympic Tokyo 2020.

Những đại sứ này bao gồm cậu bé người máy Astro Boy, Thủy thủ Mặt Trăng, Shin - Cậu bé bút chì, Luffy của One Piece, Naruto, mèo ma Jibanyan của "đồng hồ yêu quái" Yo-kai Watch, Songoku của Bảy viên ngọc rồng và hai nữ phù thủy Cure Miracle và Cure Magical của Mahou Tsukai Pretty Cure.

Từ một cậu bé robot đến một ma mèo, các nhân vật này dường như được đưa ra nhằm phục vụ một số lượng lớn những người hâm mộ hoạt hình đủ mọi thể loại.

Những nhân vật này đã được vẽ trên các món đồ lưu niệm của Tokyo 2020, bày bán tại cửa hàng phục vụ cho Thế vận hội (http://tokyo2020shop.jp/).

Trước đó, tại lễ bế mạc Thế vận hội Rio 2016, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã hóa trang thành nhân vật Super Mario biểu tượng, chui qua ống cống để giới thiệu nước chủ nhà của kỳ Olympic kế tiếp.

Đây có lẽ là một phần trong chiến lược thu hút du khách tới Nhật Bản bằng các nhân vật truyện tranh và hoạt hình.

Vào tháng 9 năm ngoái, công ty dẫn đầu xuất bản về truyện tranh và các video game Kadokawa, Hãng hàng không Japan Airlines, đại lý du lịch lớn nhất Nhật Bản JTB đã ra mắt Hiệp hội du lịch Anime Nhật Bản (JATA).

Theo TTXVN

SHB - nơi yêu thương lan tỏa, sự sẻ chia chạm đến trái tim

Giữa guồng quay cuộc sống, có những câu chuyện lặng lẽ nhưng ấm áp, có những bàn tay đưa ra đúng lúc, có những tấm lòng rộng mở đồng hành... Tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB), những điều tử tế vẫn luôn hiện hữu, chạm đến trái tim mọi người.

Diễn viên Võ Hoài Nam: 5 bố con luôn an tâm khi có bà xã quán xuyến

Diễn viên Võ Hoài Nam nói bao nhiêu năm nay bà xã kém 12 tuổi luôn là hậu phương lo lắng mọi thứ cho 5 bố con nên anh rất yên tâm.

Cô gái Nam Định vẽ tranh bằng 'đôi tay' đặc biệt, nuôi ước mơ thành họa sĩ

“Tôi không quyết định được hình hài mình sinh ra nhưng tôi có quyền chọn cách sống”, câu nói ấy đã trở thành động lực, giúp Thơm vượt qua giới hạn của cơ thể, dùng “đôi tay” đặc biệt vẽ lên cuộc đời đầy ý nghĩa.

Bố mẹ mất sớm, cô gái Hải Dương oà khóc khi được anh chị đưa đi ‘hỏi vợ’

Ngày anh chị nhận lời đứng ra lo chuyện cưới hỏi, cô gái Hải Dương xúc động đến bật khóc.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

Niềm tự hào của người SHB

Ngân hàng SHB không chỉ là một tổ chức tài chính, mà còn là nơi nuôi dưỡng và lan tỏa những giá trị nhân văn cao đẹp, nơi mỗi cán bộ nhân viên tìm thấy niềm vui, sự gắn bó và tự hào.

Làm việc ở Hà Nội, nam giảng viên vẫn chọn về quê sống, mỗi ngày đi hơn 100km

Làm việc ở Hà Nội nhưng anh Thành vẫn chọn về quê sống 16 năm nay. Mỗi ngày, anh vừa đi vừa về hết hơn 100km.

Du lịch Cát Bà tăng trưởng hai con số nhờ điều gì?

20% là tỷ lệ tăng trưởng khách và doanh thu tới Cát Bà 2024. “Hòn đảo Ngọc” của miền Bắc đang trở thành điểm đến hút khách đáng mơ ước, nhất là khi hệ thống giao thông tới đảo ngày càng thuận lợi.

‘Dệt sắc Tết - Gắn kết Hà Nam’ khuấy động Sun Urban City

“Dệt sắc Tết - Gắn kết Hà Nam” như lời chào Xuân của chủ đầu tư Sun Group dành cho các đại lý phân phối, chuyên viên kinh doanh dự án Sun Urban City, đồng thời kích hoạt thị trường BĐS Hà Nam ngay những ngày đầu năm.

Địa điểm giải trí cảm giác mạnh cách Hà Nội 150km, giá vé chỉ 150.000 đồng

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm giải trí với những trò chơi cảm giác mạnh “cực đã” mà không quá xa Hà Nội, Công viên Rồng tại Sun World Ha Long chính là điểm đến lý tưởng, với giá vé đang áp dụng chỉ 150.000 đồng.

Đang cập nhật dữ liệu !