Nhân viên nhà ga trả lại đồ, từ chối nhận quà cám ơn từ khách du lịch nước ngoài

Sau khi trả lại hành lí cho du khách nước ngoài, nhân viên nhà ga Đồng Hới - Quảng Bình đã từ chối tiền cám ơn của du khách vì cho đây là trách nhiệm của mình.

Ngày 7/2, ông Hoàng Thái, sinh năm 1959 đang công tác tại Trạm vận tải đường sắt Đồng Hới thuộc Công ty cổ phần vận tải đường sắt Hà Nội, đã trả lại ví tiền cùng nhiều đồ đạc cho chị Kristin Johnson, một nữ du khách Canada.

Nhân viên nhà ga trả lại đồ, từ chối nhận quà cám ơn từ khách du lịch nước ngoài - ảnh 1

Chị Kristin đến nhận lại đồ đạc từ ông Hoàng Thái, cảm kích trước việc làm của ông, chị đã xin chụp hình làm kỷ niệm. Sau đó chị chia sẻ tấm hình này và câu chuyện lên trang mạng xã hội của mình. (ảnh: nhân vật cung cấp)

Vài ngày trước, chị Kristin cùng chồng và 2 người bạn bắt chuyến tàu SE3 đi thẳng từ Hà Nội đến Quảng Bình.

Khi đến Đồng Hới, Kristin mang hành lý xuống ga. Trên đường đến khu nghỉ ở Phong Nha, thấy cô bạn lấy điện thoại ra chụp ảnh, chị cũng làm theo rồi phát hiện ra mình đã để quên túi xách tay trên tàu.

Nữ du khách này gọi điện báo nhà ga để tìm lại tài sản trên chiếc tàu đã di chuyển vào TP HCM.

Tiếp nhận thông tin, ông Thái đã liên hệ với trưởng tàu SE3 báo tìm tài sản. Sau khi được biết tài sản của khách gồm 4,5 triệu đồng, một điện thoại Iphone 6, thuốc và dụng cụ y tế dành cho người bệnh tiểu đường, cùng nhiều giấy tờ cá nhân được tìm thấy nguyên vẹn và được chuyển trả ra ga Đồng Hới, ông Thái đã liên hệ lại với khách để bàn giao.

Khi nhận lại đồ đạc từ tay ông Thái trao trả, chị Kristin đã rất vui mừng và cảm kích sự giúp đỡ nhiệt tình của nhân viên nhà ga. Chị Kristin bất ngờ khi cô đề nghị tặng ông Thái một món quà thay lời cảm ơn thì ông từ chối vì ông chỉ đang làm nhiệm vụ của mình.

Ông Thái cho biết những năm qua, đội của ông đã tiếp nhận thông tin và liên hệ trả rất nhiều trường hợp hành khách bỏ quên đồ trên tàu, nhà ga; có khách quên đồ đến cả tháng, nhân viên trong đội vẫn tìm trả lại. Chỉ riêng trong đợt chạy tàu Tết vừa qua đã có gần trăm trường hợp hành khách quên đồ được đội của ông liên hệ, trao trả tài sản.

Thanh Hà

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Phòng trọ 3m2 giá 1,8 triệu ở Hà Nội, nhiều người 'ngộp thở' khi nhìn vào

Căn phòng trọ 3m2 chỉ đủ cho một người nằm ngủ và chừa lại một lối đi nhỏ hẹp. Giá thuê căn phòng khiến nhiều người ngỡ ngàng. Tại khu nhà này, còn có những phòng trọ diện tích nhỏ hơn đã có người ở.

Đủ tuổi nghỉ hưu được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động

Bộ LĐ-TB&XH vừa có văn bản trả lời Sở LĐ-TB&XH tỉnh Vĩnh Phúc xung quanh vướng mắc về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng với người lao động đủ điều kiện nghỉ hưu ở tuổi thấp hơn nhưng không có nguyện vọng nghỉ hưu trước tuổi.

Có con đang học cấp 2, tôi xây xẩm mặt mày khi xem điểm chuẩn đại học

Cô con gái lớn năm nay vào lớp 8, vợ chồng tôi đã phòng xa cửa vào cấp 3 khó khăn bằng cách chuẩn bị tâm lý sớm cho con. Mấy ngày nay các đồng nghiệp bàn tán rôm rả điểm thi cao mà vẫn trượt đại học, tôi thật sự lo lắng.

Ngắm núi mây đẹp siêu thực tại ‘nóc nhà Nam bộ’

Nổi tiếng với những khoảnh khắc mây phủ đẹp siêu thực, núi Bà Đen (Tây Ninh) xứng đáng là miền tiên cảnh phải đến ít nhất một lần trong đời.

Đêm nhạc Dốc Mộng Mơ: Đan Trường, Cẩm Ly ‘nối lại tình xưa’

Cặp song ca vàng sẽ tái hợp trên sân khấu đêm nhạc Dốc Mộng Mơ ngày 1/9 tại Bản Mây - ngôi làng nhỏ trong khuôn viên khu du lịch Sun World Fansipan Legend, với những bản tình ca từng làm nên tên tuổi Đan Trường - Cẩm Ly.

Đang cập nhật dữ liệu !