Nhân viên ngoại giao Ukraine buôn lậu 16 kg vàng và hàng ngàn bao thuốc lá

Hai nhân viên ngoại giao Ukraine bị bắt giữ do buôn lậu 16 kg vàng và hàng ngàn bao thuốc lá cùng hàng chục ngàn USD sang Ba Lan.

Hai nhân viên ngoại giao Ukraine đã bị triệu hồi về nước sau khi bị cảnh sát bắt giữ trong quá trình buôn lậu 16 kg vàng và hàng ngàn bao thuốc lá, cùng số tiền hàng chục ngàn USD sang quốc gia láng giềng Ba Lan.

Theo RT, một nhân viên lái xe cho đại sứ quán Ukraine ở Warsaw và tùy viên phụ trách các vấn đề của đại sứ quán đã bị lực lượng bảo vệ biên giới Ukraine bắt giữ hôm 28/2. Hai người này bị bắt khi lực lượng bảo vệ biên giới Ukraine yêu cầu chiếc xe của đại sứ quán dừng lại để kiểm tra tại một chốt kiểm soát trên đường di chuyển tới Ba Lan.

{keywords}
Tiền và vàng bị tịch thu trong quá trình bắt giữ 2 nhân viên ngoại giao Ukraine. (Ảnh: RT)
{keywords}
Hàng ngàn bao thuốc lá nằm trong số tang vật bị lực lượng bảo vệ biên giới Ukraine tịch thu. (Ảnh: RT)

Ngoài 2 nhân viên đại sứ quán bị nghi ngờ cố tình buôn lậu còn có cả người bố của tùy viên, người cũng đang làm việc cho đại sứ quán Ukraine ở Warsaw, theo thông báo được Cục Điều tra quốc gia Ukraine công bố hôm 1/3.

Các nhà điều tra cáo buộc nhân viên lái xe và tùy viên cố tình đưa hàng hóa vào Liên minh châu Âu (EU) một cách bất hợp pháp bằng cách “sử dụng các đặc quyền và quyền miễn trừ ngoại giao cùng phương tiện đi lại của đại sứ quán”.

Hai người này đã bị bắt quả tang khi giữ hơn 200.000 euro, cùng đồng zloty của Ba Lan và tiền USD. Ngoài ra, lực lượng bảo vệ biên giới Ukraine còn tịch thu được số vàng và hơn 8.000 bao thuốc lá với tổng trị giá hơn 5.000 USD.

Cũng trong ngày 1/3, Bộ trưởng Ngoại giao kiêm Phó Thủ tướng Ukraine Dmytro Kuleba đã xác nhận việc 2 nhân viên đại sứ quán Ukraine tại Warsaw bị bắt giữ.

“Tôi đã ngay lập tức hủy bỏ chuyến công tác nước ngoài dài ngày của 2 nhân viên này. Công việc của họ tại đại sứ quán cũng đã chấm dứt. Trong vòng vài giờ đồng hồ, toàn bộ thủ tục liên quan tới việc này sẽ được hoàn tất”, ông Kuleba cho hay.

“Tôi chưa từng nghĩ rằng, họ có thể sử dụng vị trí nhà ngoại giao để mưu lợi cá nhân, thay vì phục vụ đất nước và người dân”, ông Kuleba nhấn mạnh.

Tình trạng buôn lậu thuốc lá đang diễn ra tràn lan ở một số khu vực biên giới của Ukraine, nơi giá bán thuốc lá hiện thấp hơn so với các quốc gia khác trong EU như Ba Lan.

Tình hình Syria: Trực thăng Nga hạ cánh khẩn cấp, Syria thông báo nhầm bị rơi

Tình hình Syria: Trực thăng Nga hạ cánh khẩn cấp, Syria thông báo nhầm bị rơi

Syria thông báo nhầm trực thăng Nga bị rơi, song thực tế là hạ cánh khẩn cấp; Mỹ đưa IS tới căn cứ quân sự là những diễn biến mới của tình hình Syria. 

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !