Máy bay khẩn cấp quay đầu về sân bay vì phi công bị mèo tấn công

Bị mèo tấn công bất ngờ, phi công buộc phải để máy bay quay đầu về sân bay dù đã thực hiện hành trình bay được 30 phút. 

Chiếc máy bay chở khách buộc phải quay đầu trở về Sân bay Quốc tế Khartoum của Sudan do phi công bị một con mèo hung tợn tấn công trong khoang lái.

Theo RT, hôm 24/2, một chiếc máy bay chở khách của hãng Tarco của Sudan cất cánh theo lịch trình để lên đường tới thủ đô Doha của Qatar. Tuy nhiên, khi bay được khoảng nửa tiếng, chiếc máy bay đã phát cảnh báo trên không và sau đó quay trở lại sân bay.

{keywords}
Máy bay của Sudan phải khẩn cấp quay đầu về sân bay sau khi phi công bị mèo tấn công. (Ảnh: RT)

Cụ thể, khi máy bay đang thực hiện hành trình từ Sân bay Quốc tế Khartoum tới thủ đô Doha được khoảng nửa tiếng đồng hồ, thì một vị khách không mời mà đến đã được phát hiện có mặt trong khoang lái của phi công. Vị khách này chính là một con mèo hung tợn.

Khi có mặt trong khoang lái, dường như con mèo này không muốn tiếp tục hành trình bay nên đã xông vào tấn công phi công. Sau một hồi dùng các biện pháp nhằm trấn áp con mèo nhưng bất thành, phi công quyết định quay đầu máy bay và trở lại Sân bay Quốc tế Khartoum.

Tờ báo địa phương Al-Sudani đưa tin, theo điều tra ban đầu, chiếc máy bay chở khách đã nằm cả đêm trong kho chứa tại Sân bay Quốc tế Khartoum trước khi thực hiện hành trình tới thủ đô Doha của Qatar. Nhiều khả năng con mèo hung dữ đã lẻn vào máy bay trong quá trình nhân viên sân bay dọn dẹp vệ sinh và kiểm tra kỹ thuật cho máy bay trước khi lên đường. Sau đó, con mèo này đã nấp vào trong khoang lái nhằm “gây bất ngờ” cho phi công.

Đây không phải là lần đầu tiên mèo trở thành khắc tinh của những chuyến bay. Cụ thể, vào năm 2004, một máy bay của Bỉ chở theo 62 người đã buộc phải trở lại sân bay Brussels, sau khi một con mèo có tên Gin nổi quạu trong khoang lái của phi công. Con mèo này sau đó được xác định đã được bỏ trong một chiếc túi du lịch và lẻn ra ngoài gây loạn. Đáng nói, con mèo xuất hiện trong khoang lái đúng lúc bữa ăn phục vụ cho phi công được đưa vào. Con vật đã “trở nên hung tợn khi tấn công cũng như cào phi công phụ”, khiến cơ trưởng phải cho máy bay quay đầu về sân bay.

Cũng trong năm 2004, một vụ việc liên quan tới mèo đã xảy ra trên chuyến bay của hãng hàng không quốc gia Bangladesh. Theo báo cáo, phi công đã đề nghị được sơ cứu sau bị một con mèo hoang tấn công trên đường tới Dhaka. Nhưng phi hành đoàn vẫn quyết định hoàn thành chuyến bay trước. Con mèo sau đó được xác định đã trốn qua cửa kiểm tra an ninh và chạy thoát. Nó bị bắt lại sau vài giờ lẩn trốn ở sân bay.  

Còn vào năm 2013, một máy bay chở hàng của Ả Rập khởi hành từ Riyadh tới Hong Kong đã phải hủy chuyến vào phút cuối. Nguyên nhân là do phi công dọa một con mèo bằng cách cho khởi động động cơ máy bay, khiến con vật bị thương. Nhưng theo truyền thông địa phương, con mèo này chưa bao giờ được tìm thấy.

Mỹ: Máy bay lao xuống cao tốc, đâm vào ô tô đang chạy

Mỹ: Máy bay lao xuống cao tốc, đâm vào ô tô đang chạy

Một chiếc máy bay cỡ nhỏ không rõ lý do đã lao xuống đường cao tốc và đâm phải một chiếc ô tô đang di chuyển trên đường.  

Minh Thu (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !