Nhà văn trẻ Lê Thanh Ngân: 'Tố' chồng ngoại tình lên MXH chưa phải cách hành xử văn minh

Gần đây, cộng đồng mạng dậy sóng với màn “tố” chồng ngoại tình, bội bạc của nữ giảng viên Âu Hà My. Nêu quan điểm về vụ việc này, nhà văn Thanh Ngân cho rằng hành động của cô ấy chưa thể được xem là văn minh.

Ngày 12/8, nữ giảng viên xinh đẹp Âu Hà My đăng bài viết dài kèm hình ảnh “tố” đạo diễn, diễn viên Trọng Hưng là người chồng tồi tệ sau 11 tháng kết hôn. Trong đó, Hà My chia sẻ thời gian vừa qua cô phải trải qua nhiều biến cố như bố mất, sảy thai, chồng ngoại tình,…. Cô luôn một lòng chung thuỷ, yêu thương, tin tưởng chồng và chưa bao giờ có suy nghĩ sẽ phơi bày mọi thứ lên mạng xã hội, nhưng tất cả những gì người chồng đối xử với cô và gia đình cô buộc nữ giảng viên này phải lên tiếng.

Âu Hà My không chỉ nhắc chuyện bị phản bội mà còn tố chồng cô là người sống “phông bạt”, sống lỗi với nhân viên, anh em, bạn bè. Nhận những lời tố cáo từ chính người vợ, Trọng Hưng chỉ biết im lặng.

Hôn nhân tan vỡ của Hà My và Trọng Hưng khiến dân mạng không khỏi bất ngờ vì tình yêu của họ trước đó được xem là ngôn tình giữa đời thực.

“Mạng xã hội không phải cách giải quyết vấn đề”

Theo nhà văn trẻ Lê Thanh Ngân, khi nhắc tới một người văn minh là nói về cách hành xử, thái độ, nhận thức trước những tình huống gặp phải trong cuộc sống. Người hành xử văn minh thường hướng tới kết cục giàu tính nhân đạo, nhân văn để hướng mọi người tới những điều tốt đẹp.

Khi được hỏi quan điểm về vụ tố chồng của Âu Hà My gây xôn xao mạng xã hội, nhà văn Thanh Ngân cho rằng, hành động của cô ấy chưa thể được xem là văn minh.

“Đánh ghen không phải là cách giải quyết vấn đề, nó chỉ là cách mà một người phản ứng với vấn đề nảy sinh trong cuộc đời họ nên cũng khó có thể nói rằng nó đúng hay sai và không nên luận bàn quá sâu về điều này. Bởi, có thể bản thân người vợ ấy đã phải chịu cú sốc tâm lý quá lớn dẫn tới những hành vi bột phát chưa có sự cân nhắc kỹ càng”, nữ nhà văn nói.

{keywords}
Nhà văn trẻ Lê Thanh Ngân

Theo nhà văn Thanh Ngân, người ngoài cuộc không bao giờ hiểu được hết câu chuyện của bạn, những khúc mắc bạn đang gặp phải trong đời sống hôn nhân gia đình. Họ có sự tò mò, có lòng hiếu kỳ khi chứng kiến bi kịch của bạn nhưng không phải ai cũng có sự đánh giá khách quan về sự việc đó. “Dư luận thường không đơn giản, họ sẽ bắt đầu băn khoăn về cuộc sống của gia đình cô ấy, họ sẽ xới tung trang cá nhân của cô ấy lên để tìm kiếm, những kẻ thù của cô ấy trong quá khứ sẽ được nước lấn tới. Thậm chí, họ còn thêm thắt, đặt điều để tố ngược lại cô ấy, vậy là cả chồng và vợ đều phải chịu những cảm xúc không đáng có do mạng xã hội mang lại”, nữ nhà văn nhấn mạnh.

Có nhiều người cổ suý, đồng tình với cách làm của cô ấy nhưng nhà văn Thanh Ngân cho rằng điều này rất đáng ngại bởi nó vốn không làm cho xã hội này tốt đẹp hơn.

“Cả cô gái và chàng trai trong bi kịch đó sẽ vấp phải những khó khăn, bất tiện nhất định trong cuộc sống, sự nghiệp và cả đường tình duyên sau này. Điều mà có thể đã không xảy ra nếu sự việc này không bị đẩy đi quá xa”, nữ nhà văn nói.

Cũng theo quan điểm của nữ nhà văn, nếu muốn sống với nhau lâu dài thì cả vợ và chồng phải cùng thẳng thắn trao đổi, thoải mái trước những vấn đề của cuộc sống.

Nếu có vấn đề gì xảy ra cả hai cùng nhau giải quyết trên cơ sở tôn trọng lẫn nhau. Mạng xã hội là con dao hai lưỡi, tấn công người khác nhưng sẽ khiến bản thân bị đứt tay.

Theo quan điểm của nữ nhà văn, cô vốn không hề xem việc bắt quả tang là điều gì đó quan trọng và cần thiết, bởi nếu thấy có lỗi người chồng đã không làm, còn nếu biết có lỗi mà vẫn làm đó là lựa chọn của anh ta. Bắt quả tang để nhận được lòng thương cảm và sự ủng hộ của người đời thì lại càng không nên bởi có người thương hại thì cũng có người “ném đá”. Với những cặp vợ chồng đã có con càng không nên đẩy sự việc đi quá xa vì nó sẽ gây tổn thương cho đứa trẻ.

Sau tất cả, dù hôn nhân có kết cục thế nào, điều quan trọng nhất là chúng ta phải cư xử sao cho bản thân không có gì phải hối hận. Hãy cư xử để vợ chồng cũ còn có thể bắt tay nhau như những người bạn, để con cái không phải khó xử trước mối quan hệ của bố mẹ.

Nữ nhà văn Thanh Ngân cũng cho biết, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến hôn nhân có kết cục không đẹp và chỉ có người trong cuộc mới hiểu rõ nhất. Ngoài bản tính lăng nhăng có sẵn, đàn ông hay phụ nữ ngoại tình nhiều khi do đời sống hôn nhân của họ thiếu các tiêu chí như: tình dục không thoả mãn, không có tiếng nói trong gia đình, không được sống với con người thật, quan điểm mẫu thuẫn,…./.

Mai Phương

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !