Tung hê 'bóc phốt' chồng ngoại tình trên facebook chỉ là 'mồi nhậu' cho đám đông

Những ngày qua, chuyện "bóc phốt" chồng ngoại tình của nữ giảng viên Âu Hà My gây xôn xao mạng xã hội. Chỉ sau 1 đêm, các nhân vật liên quan bỗng nhiên được chú ý, bị lôi ra mổ xẻ đời sống cá nhân từ quá khứ tới hiện tại.

Trước đây, cuộc hôn nhân của Âu Hà My và Nguyễn Trọng Hưng từng gây chú ý dư luận với những hình ảnh yêu đương đậm chất ngôn tình và đám cưới lộng lẫy xa hoa. Thế nhưng, qua màn “bóc phốt” thì hóa ra những ngày sau đám cưới họ chỉ là cùng nhau diễn vở kịch hạnh phúc trên thế giới ảo. 11 tháng sau đám cưới đình đám, Hà My tung clip tố cáo chồng ngoại tình, bỏ mặc vợ khi đang sảy thai phải ở trong bệnh viện, rồi đến việc sau cưới gia đình vợ phải trả nợ cho chồng đến 1 tỷ… 

{keywords}
Bạn có muốn đời sống cá nhân bị đám đông soi mói? (ảnh minh họa)

Bắt gặp chồng ngoại tình rồi kết thúc bằng một cuộc ly hôn là chuyện không hiếm. Thế nhưng xưa nay “đẹp khoe ra, xấu xa đậy lại” nên nhiều người phụ nữ chọn ly hôn trong thầm lặng để bắt đầu một cuộc sống mới bình yên hơn.

Tuy nhiên, với một số người đặt nặng cuộc sống theo tính hình thức, quan niệm “cuộc đời là một vở kịch và chúng ta thì phải biết diễn”, họ sẽ thể hiện hoặc tăng bốc cuộc sống hiện thực của mình trên thế giới ảo để ai đó xem qua cũng phải ngước mắt ngưỡng mộ.

Với những người này có lẽ đời sống vợ chồng cũng bị ảnh hưởng bởi mạng xã hội quá nhiều nên từ khi hẹn hò, cưới xin đã ồn ào linh đình và tất nhiên khi chia tay cũng phải ồn ào không kém, để cả thế gian phải biết lý do là gì.

Mặc dù người vợ tuyên bố không đánh ghen, không chửi bới, không cần những lời hối lỗi từ chồng… nhưng thực tế có phải thế? Tôi nghĩ trong phút giây người vợ gõ những dòng “bóc phốt” chồng và đăng trên facebook cô ấy chưa lường hết những hậu quả về sau mà chỉ để giải tỏa tâm lý trước mắt, thuận theo thói quen “tuyên ngôn” trên mạng xã hội.

{keywords}
Ảnh minh họa

Bạn tôi từng đăng chuyện ngoại tình của chồng lên mạng xã hội vì cho rằng dư luận sẽ ủng hộ mình. Cô ấy nghĩ rằng mọi người sẽ chĩa mũi dùi vào ông chồng phụ bạc, đang tâm lừa dối, bỏ rơi người vợ xinh đẹp, hết lòng vì chồng. Rồi cặp tình nhân nhố nhăng kia sẽ bị dư luận đàm tiếu vì bất nhân, bất nghĩa… nhưng cô ấy lại không nghĩ tới việc bản thân cũng sẽ là nạn nhân “chết chùm”, bị soi mói về các mối quan hệ trong cuộc sống riêng tư.

Quay lại câu chuyện của nữ giảng viên “tố” chồng, suốt mấy ngày nay người ta bàn tán về gia thế của cô ấy, họ chia sẻ tùm lum chuyện riêng của cô ấy từ công việc, lối sống sang chảnh tới chuyện người yêu cũ…. Và tôi theo dõi có một ngày thôi, có những trang mạng đăng đến hàng chục bài viết về việc cô ấy bị chồng phụ bạc thế nào.

Cuộc sống hôn nhân thực sự chẳng nên gây ồn ào, khoe mẽ giữa đám đông. Những người ý thức được giá trị thật của hôn nhân và hạnh phúc sẽ chẳng làm quá chuyện mình được bạn đời yêu thương, quan tâm ra sao, cung phụng thế nào để gây chú ý với đám đông, để nhận những lời khen giả tạo. Khi hết duyên nợ với nhau, tốt hơn hết là tìm cách kết thúc êm đềm, danh dự của bạn vẫn luôn là của bạn, đừng tự đẩy câu chuyện của mình thành “mồi nhậu” cho đám đông.

Theo thời gian, rồi nỗi đau, sự uất ức nào cũng lắng xuống, dư luận cũng sẽ lãng quên những chuyện “tày đình”, chỉ có dấu vết tổn thương của người trong cuộc là không biến mất trên internet. Rồi mai đây khi cô ấy tìm được một người đàn ông hết lòng yêu mình, kết hôn và sinh con đẻ cái, có không chuyện người thân chỉ cần vào google với vài thao tác tìm kiếm đơn giản là mọi sự muốn quên đi lại hiện về rõ mồn một.

Tôi đã kết hôn 15 năm, giờ là một người mẹ 3 con nên càng thấm thía lời dạy của mẹ đẻ mình: Hôn nhân dù thế nào đi nữa cũng nên giữ bên trong ngôi nhà, đừng để cả thiên hạ biết.

Bạn đọc Hương Giang

Siêu mẫu Hà Anh: "Lối sống "phông bạt", nhiều người ảo tưởng tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội"

Siêu mẫu Hà Anh: "Lối sống "phông bạt", nhiều người ảo tưởng tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội"

Nói về lối sống "phông bạt", siêu mẫu Hà Anh cho rằng không riêng gì giới trẻ ngày nay, xã hội chúng ta cũng đang đặt nặng về tính hình thức bất chấp thực tế bên trong như thế nào.

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !