Nhà trọ ấm tình người mùa dịch 'chấp nhận lỗ, còn dịch là còn giảm giá'

Nhiều chủ nhà trọ ở TP.HCM đã giảm giá 30-50% tiền phòng, chấp nhận lỗ để cùng chung tay chia sẻ khó khăn với công nhân, sinh viên là những người thuê trọ, cùng nắm tay nhau vượt qua mùa dịch…

Dịch bệnh diễn biến phức tạp khiến không ít công nhân, sinh viên, người lao động đang sinh sống, học tập và làm việc tại TP.HCM rơi vào cảnh khó khăn. Chia sẻ với người đi thuê trọ, đã có nhiều chủ nhà trọ chủ động giảm tiền thuê phòng, có chủ nhà còn tặng thực phẩm để người thuê trọ trang trải cuộc sống, cùng nhau vượt qua mùa dịch.

Chị Nguyễn Như Ngọc - chủ khu nhà trọ ở quận Gò Vấp và quận Tân Bình đã giảm giá 30-50% tiền thuê nhà, thuê phòng cho khách thuê của mình.

Chia sẻ với PV Infonet, chị Ngọc cho biết, hiện chị có 2 căn nhà đang cho thuê nguyên căn. Trong đó, một căn ở phường 3, quận Gò Vấp đang cho sinh viên thuê giá 10 triệu đồng/tháng. Nay tình hình dịch bệnh nên chị Ngọc đã giảm giá 50%, chỉ thu 5 triệu đồng/tháng.

{keywords}
Đây là căn nhà ở phường 3, quận Gò Vấp đang cho sinh viên thuê giá 10 triệu đồng/tháng, nay chủ nhà giảm giá 50% chỉ còn 5 triệu đồng/tháng.

Cũng ở quận Gò Vấp, chị Ngọc có một căn nhà khác ở phố Nguyễn Văn Lượng, phường 16 đang cho thuê giá 7 triệu đồng, thì nay chị giảm giá cho người thuê xuống còn 5 triệu đồng/tháng.

Ngoài ra, chị Ngọc còn có 22 phòng trọ ở một tòa nhà nằm ở phường 4, quận Tân Bình. Hiện chỉ còn 2 phòng trống. Giá thuê ở khu này từ 4 – 5,5 triệu đồng/tháng. Tùy theo hoàn cảnh từng người thuê, chị Ngọc có chính sách giảm giá khác nhau.

“Nếu các bạn nào vẫn ở và đi làm thì tôi giảm giá 500 ngàn đến 1 triệu đồng/tháng/phòng; còn nếu phòng nào các bạn về quê thì giảm giá 20-30%. Thậm chí, vừa có bạn thuê trọ tôi vừa giảm giá tiền phòng, vừa miễn phí các loại tiền dịch vụ, tiền nước, tiền internet, chỗ để xe mà chỉ thu tiền điện”, chị Ngọc cho hay.

Khi PV hỏi việc giảm giá này chị áp dụng bao lâu, chị Ngọc khẳng định: “Còn dịch là còn giảm!”.

{keywords}
Tòa nhà này nằm ở phường 4, quận Tân Bình (TP.HCM) có 22 phòng cho thuê trọ đang được chủ nhà giảm giá từ 500 - 1 triệu đồng, hoặc giảm 20-30% tiền thuê nhà, tùy từng trường hợp.

Sự chia sẻ ấm lòng của người chủ khu trọ như chị Ngọc cũng lan tỏa rộng khắp Sài Gòn.

Một ông chủ của 400 phòng trọ ở quận Tân Bình và quận Tân Phú cũng có chính sách giảm giá 30% cho người thuê trọ bắt đầu từ tháng 7 này, ngoài ra còn tặng khách mì tôm, bột ngọt.

Chia sẻ với PV Infonet, ông Nguyễn Vũ Nhơn, người quản lý kinh doanh của khu trọ nói trên ở khu vực quận Tân Bình cho hay: "Khi dịch bệnh ở TP.HCM diễn biến phức tạp, chúng tôi muốn chia sẻ với mọi người bởi người thuê chủ yếu là công nhân và sinh viên. Giảm giá 30% tiền phòng, tức là mỗi phòng trọ sẽ được giảm hơn 1 triệu đồng một tháng.

“Mặc dù biết rằng việc giảm giá cho mỗi phòng trọ 30%/tháng là chúng tôi sẽ lỗ, nhưng không sao cả. Mọi người đến ở, dù dịch bệnh nhưng cũng không ai báo trả phòng nên chúng tôi thấy khách hàng tin tưởng với mình thì cũng phải có chế độ cho khách. Ngoài giảm giá, tháng này chúng tôi còn tặng mỗi phòng một phần quà gồm thùng mỳ tôm, gói bột ngọt nhằm chia sẻ khó khăn cùng mọi người”, ông Nhơn cho biết thêm.

Cũng theo vị quản lý này, việc giảm giá phòng sẽ được áp dụng đến khi nào TP.HCM hết giãn cách, công nhân, sinh viên đi làm, đi học bình thường thì sẽ dừng.

Như vậy, với công suất cho thuê lấp đầy khoảng 95% hiện nay thì việc giảm giá 30% tiền phòng sẽ khiến doanh thu của ông chủ sở hữu khu nhà có 400 phòng trọ này sẽ giảm đi vài trăm triệu đồng mỗi tháng.

Có thể thấy, cuộc vận động giảm giá cho thuê tiền phòng cho công nhân, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 đã và đang được thực hiện rộng khắp các quận, huyện trên địa bàn TP.HCM. Nhiều chủ nhà trọ đã nhiệt tình hưởng ứng cuộc vận động và cam kết giảm giá cho thuê nhà, phòng trọ.

Đơn cử, tại quận Thủ Đức, con số thống kê từ Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Thủ Đức cho thấy, tính đến ngày 10/4, toàn quận đã vận động được 1.356 hộ giảm giá cho thuê tiền phòng với 8.798 phòng và đã giúp cho 20.290 người ở trọ, với tổng số tiền hơn 2,3 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, tùy vào điều kiện của chủ nhà trọ và mức độ ảnh hưởng dịch của người thuê trọ, chủ nhà trọ sẽ hỗ trợ chăm lo thêm các nhu yếu phẩm (dầu ăn, gạo, mì gói, nước tương, đường, bột ngọt...) cho những hộ thật sự khó khăn, bị mất việc làm, hỗ trợ tiền thu gom rác, tiền nước, tiền điện...

Tại quận Tân Bình cũng đã nhận được sự ủng hộ, đồng lòng của các chủ nhà trọ, với mức giảm thấp nhất 500.000 đồng và cao nhất là 2 triệu đồng. Kết quả, đã có 65 phòng trọ được miễn giảm với tổng số tiền hơn 250 triệu đồng; 1.249 phòng trọ được miễn giảm với tổng số tiền hơn 620 triệu đồng…

Khôi Nguyên 

Giật mình giá biệt thự, liền kề, nhà phố thương mại ở Hà Nội, chỉ nhà giàu mới dám mơ

Giật mình giá biệt thự, liền kề, nhà phố thương mại ở Hà Nội, chỉ nhà giàu mới dám mơ

Biệt thự, liền kề hay nhà phố thương mại là phân khúc giành cho những người có tiền, giới nhà giàu. Phải có trong tay hàng chục tỷ đồng mới mơ đến việc mua biệt thự, liền kề, nhà phố thương mại ở Hà Nội hiện nay.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

TP.HCM dùng hơn 6.600 nhà đất chưa sử dụng để bố trí tái định cư

Hơn 6.600 nhà đất chưa sử dụng tại TP.HCM sẽ được dùng làm quỹ nhà tái định cư cho 450 dự án đầu tư công. Gần 5.000 nhà đất khác đã có chủ trương bán đấu giá.

Lãi suất cho vay mua nhà bao nhiêu sẽ kích cầu bất động sản?

Lãi suất điều hành liên tục giảm nhưng lãi suất cho vay mua nhà vẫn chưa hạ nhiều như năm 2021-2022. Theo chuyên gia đánh giá, lãi suất cho vay phải hạ thêm 1 - 2% mới có tác động tốt hơn tới thị trường bất động sản.

Chung cư Hà Nội tăng giá 73% sau 4 năm, thấp nhất 35 triệu đồng/m2

Dù thị trường bất động sản khó khăn chung, nhưng giá chung cư tại Hà Nội không giảm mà còn tăng liên tiếp 18 quý. Giá bán sơ cấp trung bình đạt 53 triệu đồng/m2, sắp tới sẽ giảm hay tăng tiếp? .

Các khoản vay nghìn tỷ có vấn đề của ái nữ Vạn Thịnh Phát, Đồng Tâm ở Sacombank

Sacombank vi phạm trong cho vay đối với CTCP Đầu tư và Phát triển Bất động sản Dấu Ấn Sài Gòn, doanh nghiệp do bà Trương Huệ Vân, ái nữ của gia tộc Vạn Thịnh Phát, làm đại diện theo pháp luật.

Đại gia bị chặn giao dịch BĐS Nguyễn Cao Trí, mạng lưới kinh doanh cực khủng

Dù khá kín tiếng nhưng ông Nguyễn Cao Trí được biết đến là một doanh nhân hàng đầu trong ngành công nghiệp thực phẩm và dịch vụ ăn uống (F&B), sở hữu chuỗi nhà hàng Capella đình đám và loạt bất động sản khủng.

'Điểm nóng' phân lô bán nền của Lâm Đồng giao dịch giảm mạnh

Là một trong hai “điểm nóng” phân lô bán nền của tỉnh Lâm Đồng, thị trường bất động sản TP. Bảo Lộc có chiều hướng trầm lắng, giao dịch giảm.

Thanh tra Chính phủ phát hiện loạt vi phạm về đất đai, sân golf ở Yên Bái

Tổng Thanh tra Chính phủ (TTCP) kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm những tập thể, cá nhân chưa thực hiện đúng quy định trong quản lý quy hoạch, đầu tư xây dựng, sử dụng đất đai tại Yên Bái giai đoạn 2010 – 2020.

Lãi suất liên tục giảm, khi nào bất động sản 'nóng' trở lại?

Lãi suất hạ nhiệt phần nào tác động đến thị trường bất động sản, nhất là đến tâm lý thị trường, thanh khoản có sự cải thiện. Thị trường bất động sản từ nay đến cuối năm sẽ thay đổi ra sao?

Hà Nội mạnh tay xử lý dự án ven đô ‘ôm' đất rồi bỏ hoang

Cử tri huyện Quốc Oai, Đan Phượng đề nghị UBND TP Hà Nội xem xét việc triển khai thực hiện nhiều dự án nếu không thì thu hồi sau nhiều năm dự án “ôm đất” bất động.