Nhà khoa học NASA tuyên bố "sốc" về sứ mệnh tìm người ngoài hành tinh

Nếu tuyên bố của nhà khoa học này là thật thì bạn sẽ sớm gặp người ngoài hành tinh.

Theo Mirror, một nhà khoa học tại Cơ quan Hàng không Vũ trụ Hoa Kỳ (NASA) tuyên bố, hành trình đi tìm người ngoài hành tinh sẽ có một bước đột phá lớn trong vòng 20 năm tới. Đó là Anthony Del Genio, đồng chủ trì dự án NExSS của NASA tại Viện Nghiên cứu Không gian Goddard ở New York.

Con người đang đi tìm người ngoài hành tinh.

Theo ông Anthony Del Genio, việc khám phá ra sự sống ngoài hành tinh chỉ còn đếm lùi trong một vài thập kỷ. "Tôi nghĩ trong 20 năm tới, chúng tôi sẽ tìm ra một đối tượng như vậy", Genio nói.

Ông Genio cho rằng, sự sống ngoài hành tinh có thể tồn tại theo một hình thức riêng và tại những nơi quá kỳ quái khác biệt hoàn toàn so với những gì đang diễn ra ở Trái Đất. Tuy nhiên, trong giai đoạn đầu của cuộc tìm kiếm người ngoài hành tinh, loài người vẫn phải đi tìm họ theo những kiến thức mà chúng ta có được về sự sống trên Trái Đất.

Khi loài người phát hiện hành tinh đầu tiên ngoài sự hiểu biết vào năm 1992, nhiều người coi đó như một sự kiện có "một - không - hai" mà sẽ chỉ xảy ra một lần trong cuộc đời của họ; nhưng chỉ trong 25 năm trôi qua, con người đã phát hiện hơn 3.500 hành tinh ngoại lai từ hàng ngàn hệ sao khác sao. Một số trong số này đang quay quanh những ngôi sao theo qũy đạo xác định, và nhiệt độ bề mặt của chúng dao động quanh mức 100 độ C.

Ảnh minh họa vũ trũ ẩn chứa nhiều điều bí ẩn. (Ảnh: NASA/JPL-Caltech).

Hành tinh tiềm năng nhất mà giới khoa học đang hi vọng cho tới lúc này là mặt trăng Europa của Sao Mộc, nơi có cả một đại dương đầy nước dưới lớp vỏ băng, giống như các đại dương bên dưới lớp băng ở Bắc Cực và Nam Cực của Trái Đất.

Mặt trăng Europa của Sao Mộc. (Ảnh: Reuters).

Thực tế, nước không phải là điều duy nhất các nhà khoa học tìm kiếm trên các hành tinh khác. Họ còn đang tìm kiếm các dấu hiệu hóa học của sự sống, chẳng hạn như hai hoặc nhiều phân tử nào đó trong một bầu không khí mà đúng ra chúng không thể cùng tồn tại cùng một thời điểm.

Các nhà khoa học cũng đang sử dụng kính viễn vọng không gian để chụp những bức ảnh độ phân giải cao của các hành tinh có khả năng tồn tại sự sống, để hiểu hơn về thành phần của chúng.

Trong khi Anthony Del Genio lạc quan khẳng định NASA sắp chạm tới mục tiêu phát hiện người ngoài hành tinh, thì các nhà khoa học khác không nghĩ như vậy. Nhà khoa học Andrew Rushby tại Trung tâm Nghiên cứu Ames của NASA cho biết: "Ít nhất phải 50 năm nữa chứ không thể là 20 năm".

Theo Dân Việt

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Sở hữu con trâu có cặp sừng kỳ lạ, lão nông Long An 20 năm ‘hái ra tiền’

Sau khi mua con trâu có cặp sừng kỳ lạ, ai cũng chê vì sợ xui xẻo, 20 năm qua, gần như không phải bỏ công chăm sóc, ông Trung vẫn “hái ra tiền”.

Người phụ nữ nhận hóa đơn 1,5 tỷ đồng sau khi khoe ảnh bữa ăn lên mạng

Sau khi khoe ảnh bữa ăn lên mạng, người phụ nữ sốc khi nhận về hóa đơn hơn 1,5 tỷ đồng. Phía nhà hàng cũng hết sức kinh ngạc.

'Thủ phạm' bí ẩn khiến ao nước ở Hawaii chuyển sang màu hồng

Ao nước ở Hawaii bất ngờ chuyển sang màu hồng. Rất nhiều du khách bắt đầu tụ tập quanh khu vực để ngắm nhìn màu sắc hiếm thấy này.

30 hành khách 'ngã ngửa' khi bị hãng hàng không bỏ rơi tại sân bay

PHÁP - Một chuyến bay của hãng hàng không SunExpress đã thản nhiên cất cánh mà bỏ quên 30 hành khách đang ngồi chờ ở sân bay.

Ngắm chiếc máy bay riêng sang chảnh mang 'số 13' của tỷ phú mới nổi

MỸ- Máy bay riêng của nữ tỷ phú Taylor Swift có giá ước tính khoảng 40 triệu USD, với nhiều tiện nghi giúp chuyến đi đường dài của cô thoải mái hơn.