Nguyễn Phi Phi Anh: 'Muốn thành công phải chạm được vào trái tim khán giả'

Đặt mục tiêu đưa phim hoạt hình Việt đến với khán giả thế giới, Nguyễn Phi Phi Anh, Giám đốc hãng phim hoạt hình VinTaTa chia sẻ về việc xây dựng nội dung các sản phẩm dành cho thiếu nhi của Hãng.

VinTaTa sẽ cố gắng ra mắt phim vào mùa Hè 2018, trên Internet và có thể là cả truyền hình.

Hoạt hình là thử thách hấp dẫn

* Điều gì đã đưa Phi Anh đến với vai trò giám đốc của hãng phim hoạt hình VinTaTa?

- Trước đây, khi còn ngồi trên ghế nhà trường, bên cạnh ngành sân khấu thì hoạt hình vi tính là ngành thứ hai mà tôi học song song. Tôi đã có niềm đam mê hoạt hình từ rất lâu, và khi có lời mời từ một tập đoàn lớn như Vingroup thì đó là một may mắn cũng như một thử thách quá hấp dẫn.

* Vai trò của anh trong Cuộc thi tìm kiếm “Tác giả lừng danh” là gì?

- Tôi là một trong những người thẩm định sự phù hợp của các tác phẩm dự thi đối với định hướng phát triển của VinTaTa với mong muốn tìm được những kịch bản hay và hợp. Ở vai trò giám đốc sản xuất, tôi cũng muốn chia sẻ cơ hội được làm nghề thực sự với các tài năng trong xã hội.

Poster Cuộc thi “Truy tìm tác giả lừng danh”

* Đã từng có những trải nghiệm thực tế ở môi trường của Walt Disney. Những kinh nghiệm đó sẽ giúp anh những gì trong dự án này?

- Tôi học được tính chuyên nghiệp và tiêu chuẩn cao. Ví dụ, tiêu chuẩn đầu vào của cuộc thi viết kịch bản của chúng tôi khá cao. Ở Disney hay các hãng phim lớn, nếu không có sự giới thiệu của các cây đa cây đề, thì các nhà sản xuất thậm chí không đọc những ý tưởng kịch bản đến từ người ngoại đạo. Nghề viết rất khó. Cũng giống như xây nhà, người ngoại đạo cũng có thể tưởng tượng ra một ngôi nhà đẹp theo ý họ, nhưng nếu không phải kiến trúc sư thì không thể xây được một ngôi nhà đã đẹp lại có kết cấu vững chãi.

Tuy nhiên, cuộc thi của chúng tôi thì mở hơn. Chỉ cần đã từng có kinh nghiệm viết một tác phẩm thuộc thể loại bất kỳ là đã có cơ hội tham gia vòng đầu vào.

* Đối tượng khán giả nhí thử thách ở anh những gì? Làm thế nào để thỏa mãn tiêu chí kép cho một kịch bản "học mà chơi, chơi mà học"?

- Thử thách nhất là ở chỗ, tôi không sinh ra cùng thời với các bạn ấy, và cũng không bắt kịp với tư duy của các bạn ấy nữa. Trẻ em ngày nay rất thông minh và già dặn theo một cách riêng. Nếu không tôn trọng điều đó thì sẽ rất khó để thoả mãn được các tiêu chí cho kịch bản.

VinTaTa sẽ mang hình ảnh Việt Nam ra thế giới

* Ngoài tiêu chí này, quan điểm của anh về một kịch bản phim hoạt hình hay, lại dành cho nhiều đối tượng khán giả là như thế nào?

- Như tôi đã nói ở trên, và đây cũng là tâm niệm của riêng tôi dưới tư cách cũng là một người viết, đó là phải tôn trọng khán giả, phải hiểu rằng khán giả luôn thông minh hơn mình. Dưới tư cách một nhà sản xuất, tôi cũng rất sợ các kịch bản nặng tính giáo điều. Những gì được viết ra với sự chân thành một cách tự nhiên, không tỏ vẻ cao siêu thì thường sẽ “chạm” tới nhiều khán giả hơn.

Giám đốc Nguyễn Phi Phi Anh

* Có ý kiến cho rằng, phim hoạt hình ở Việt Nam còn nhiều hạn chế, lý do chính không phải ở nội dung mà ở phương thức thể hiện và khả năng quảng bá. VinTaTa sẽ làm nên một bước đột phá như thế nào với dự án này?

- Tôi thì nghĩ ngược lại. Hoạt hình Việt Nam hạn chế nhất vẫn là ở nội dung. Tôi chưa tìm thấy chất liệu nào phù hợp nên mới phải tổ chức cuộc thi để tìm cho ra. Tuy kho tàng văn học thiếu nhi khá đồ sộ, nhưng tôi nghĩ không nên kể lại những chuyện đã quen thuộc. Những gì chỉ người Việt thích thì chưa chắc đã dễ thành công trên trường quốc tế, trong khi đối tượng mà chúng tôi hướng đến lại không phải chỉ là trẻ em Việt Nam, mà còn là trẻ em trên thế giới nói chung.

Về phương thức thể hiện, tôi nghĩ có rất nhiều người Việt giỏi. Đội ngũ của VinTaTa hiện nay cũng đã có nhiều “cao thủ” với hàng chục năm kinh nghiệm gia công hoạt hình cho Hollywood. Còn về khả năng quảng bá thì phụ thuộc nhiều vào nội dung. Nếu nội dung không hay thì không thể đi đổ cho khả năng quảng bá.

* Anh có kỳ vọng VinTaTa với sự đầu tư này sẽ có thể trở thành Walt Disney của Việt Nam?

- Trước khi bắt tay vào bất kỳ dự án nào, tôi cũng có những kỳ vọng nhất định nhưng xin phép giữ cho riêng mình. Nhưng chắc chắn, "Walt Disney của Việt Nam" thì không bởi chúng tôi không muốn trở thành bản sao của bất cứ ai. Nếu một ngày nào đó, quốc tế nói về chúng tôi đơn giản là “VinTaTa của Việt Nam” mới là điều mà chúng tôi mong đợi nhất.

* Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện này!

VinTaTa treo giải thưởng kịch bản gần 2 tỷ đồng

Hãngphim hoạt hìnhVinTaTa, thuộc Tập đoàn Vingroup vừa chính thức phát động cuộc thi tìm kiếm ý tưởng kịch bản “Tác giả lừng danh” từ 31/10 đến hết 30/11/2017, với tổng trị giá giải thưởng lên tới gần 2 tỷ đồng.

Đây là lần đầu tiên một hãng phim hoạt hình trong nước tổ chức cuộc thi kịch bản trên phạm vi toàn cầu, nhằm tìm ra những ý tưởng sáng giá nhất cho series phim hoạt hình “made in Việt Nam” có công nghệ hiện đại, mang đậm tinh thần và bản sắc văn hoá Việt. Linh vật của phim là chú khỉ Monta hội đủ những tính cách đặc trưng của người Việt như thông minh, tốt bụng, vui vẻ, nhanh nhẹn, tháo vát, hóm hỉnh...

Nguồn: Thể thao văn hóa

SHB - nơi yêu thương lan tỏa, sự sẻ chia chạm đến trái tim

Giữa guồng quay cuộc sống, có những câu chuyện lặng lẽ nhưng ấm áp, có những bàn tay đưa ra đúng lúc, có những tấm lòng rộng mở đồng hành... Tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB), những điều tử tế vẫn luôn hiện hữu, chạm đến trái tim mọi người.

Diễn viên Võ Hoài Nam: 5 bố con luôn an tâm khi có bà xã quán xuyến

Diễn viên Võ Hoài Nam nói bao nhiêu năm nay bà xã kém 12 tuổi luôn là hậu phương lo lắng mọi thứ cho 5 bố con nên anh rất yên tâm.

Cô gái Nam Định vẽ tranh bằng 'đôi tay' đặc biệt, nuôi ước mơ thành họa sĩ

“Tôi không quyết định được hình hài mình sinh ra nhưng tôi có quyền chọn cách sống”, câu nói ấy đã trở thành động lực, giúp Thơm vượt qua giới hạn của cơ thể, dùng “đôi tay” đặc biệt vẽ lên cuộc đời đầy ý nghĩa.

Bố mẹ mất sớm, cô gái Hải Dương oà khóc khi được anh chị đưa đi ‘hỏi vợ’

Ngày anh chị nhận lời đứng ra lo chuyện cưới hỏi, cô gái Hải Dương xúc động đến bật khóc.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

Niềm tự hào của người SHB

Ngân hàng SHB không chỉ là một tổ chức tài chính, mà còn là nơi nuôi dưỡng và lan tỏa những giá trị nhân văn cao đẹp, nơi mỗi cán bộ nhân viên tìm thấy niềm vui, sự gắn bó và tự hào.

Làm việc ở Hà Nội, nam giảng viên vẫn chọn về quê sống, mỗi ngày đi hơn 100km

Làm việc ở Hà Nội nhưng anh Thành vẫn chọn về quê sống 16 năm nay. Mỗi ngày, anh vừa đi vừa về hết hơn 100km.

Du lịch Cát Bà tăng trưởng hai con số nhờ điều gì?

20% là tỷ lệ tăng trưởng khách và doanh thu tới Cát Bà 2024. “Hòn đảo Ngọc” của miền Bắc đang trở thành điểm đến hút khách đáng mơ ước, nhất là khi hệ thống giao thông tới đảo ngày càng thuận lợi.

‘Dệt sắc Tết - Gắn kết Hà Nam’ khuấy động Sun Urban City

“Dệt sắc Tết - Gắn kết Hà Nam” như lời chào Xuân của chủ đầu tư Sun Group dành cho các đại lý phân phối, chuyên viên kinh doanh dự án Sun Urban City, đồng thời kích hoạt thị trường BĐS Hà Nam ngay những ngày đầu năm.

Địa điểm giải trí cảm giác mạnh cách Hà Nội 150km, giá vé chỉ 150.000 đồng

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm giải trí với những trò chơi cảm giác mạnh “cực đã” mà không quá xa Hà Nội, Công viên Rồng tại Sun World Ha Long chính là điểm đến lý tưởng, với giá vé đang áp dụng chỉ 150.000 đồng.

Đang cập nhật dữ liệu !