Người Việt Nam dùng data ít nhất trong khu vực Đông Nam Á

Thống kê lưu lượng sử dụng data trên di động trung bình trong tháng (DOU - Data On User) của người dùng Việt Nam chỉ dừng lại ở con số 1,9 GB, thấp hơn rất nhiều so với các nước lân cận như Lào (8,5 GB), Campuchia (8,3GB), Thái Lan (6,7GB), Singapore (4,7GB).

Theo một số liệu khác, nếu tính cả lưu lượng truy cập internet bằng wifi trên di động, chỉ số DOU của người Việt cũng vẫn khá lép vế với khoảng 7GB/tháng, trong khi tại Lào, Campuchia là khoảng 12GB và Thái Lan xấp xỉ 10GB.

Đây là một nghịch lý khi Việt Nam nằm trong số ít các quốc gia trên thế giới có mạng 3G/4G đạt độ phủ đến 95% dân số.

Kết quả nghiên cứu thị trường cho thấy, hầu hết người dùng đều có thói quen sử dụng wifi công cộng bất chấp các bất cập và nguy hiểm do mạng công cộng mang lại như chất lượng không ổn định, phạm vi sử dụng nhỏ, dễ bị ăn cắp các thông tin cá nhân...

Thế nhưng, để người dùng Việt bỏ thói quen này, cần có động lực đủ lớn xuất phát từ các nhà cung cấp dịch vụ.

Mặc dù hầu hết các khách hàng sử dụng dịch vụ data đều công nhận data có rất nhiều ưu điểm vượt trội hơn wifi công cộng như tốc độ truy cập cao, vùng phủ toàn quốc, thông tin cá nhân được bảo mật tối ưu, sử dụng tiện lợi khi di chuyển...

Tuy nhiên, trở ngại lớn nhất của người dùng vẫn là chi phí. Người dùng tại Việt Nam cho rằng giá cước các gói data vẫn đắt so với mức thu nhập của người dân và cũng lo ngại không kiểm soát được chi phí khi sử dụng dịch vụ data.

Người Việt Nam dùng data ít nhất trong khu vực Đông Nam Á - Ảnh 1.

Với việc tăng lưu lượng lên 5 lần cho các gói Mimax, Viettel đã tạo ra một mặt bằng giá mới cho dịch vụ data

Trên thực tế, rào cản về chi phí sử dụng dịch vụ data của người dùng đang dần được gỡ bỏ. Giữa tháng 5 vừa qua, Viettel là nhà mạng đầu tiên tung ra chính sách tăng lưu lượng data lên đến 05 lần cho các gói Mimax áp dụng trên cả 2 hạ tầng 3G và 4G. Việc lưu lượng data tăng từ 04 đến 05 lần so với chính sách hiện hành trong khi giá cước không đổi đã khiến giá cước data giảm xuống chỉ còn 10.000đ/GB (so với 20.000đ- 40.000đ/GB như trước đây). Đặc biệt, nhà mạng này cho biết người dùng sẽ không lo phát sinh chi phí phụ trội.

Động thái này được kỳ vọng sẽ giúp người dùng giải tỏa được tâm lý “nhịn” data, hình thành thói quen sử dụng data một cách thường xuyên trên di động. Và tất nhiên, cú đánh mạnh vào thị trường này của Viettel sẽ khiến các mạng di động khác không thể ngồi yên. Người dùng di động cũng có thể tin rằng sẽ sớm được sử dụng các gói cước với tiêu chí “chất lượng đi lên, giá thành đi xuống”.

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

cafebiz.vn

Nữ thạc sỹ 8X về quê khởi nghiệp: Hãy bắt đầu với quy mô nhỏ, vốn ít

Hãy bắt đầu với số vốn và quy mô nhỏ, tới khi có khách hàng rồi mở rộng cũng không muộn. Điểm quan trọng nữa là phải có nguồn lực tài chính của mình hay có chỗ để vay.

6 người con bất ngờ 'làm đám cưới' cho bố mẹ, bù đắp thanh xuân gian khó

Lễ kỷ niệm 37 năm ngày cưới của ông Trần Văn Mai và bà Mai Thị Mười là món quà bất ngờ của 6 người con dành cho ông bà nhân chuyến du lịch của đại gia đình vào dịp Tết vừa qua.

Gửi trao vị hạnh phúc, đón xuân tròn đầy cùng bộ sản phẩm Tết từ TH

Với bộ sản phẩm đồ uống Tết Ất Tỵ 2025 từ TH cùng các món ăn chế biến sẵn của TH true Food, bạn không mất nhiều thời gian chuẩn bị những bữa tiệc tinh tế, đong đầy yêu thương.

Nữ biên tập viên về quê làm việc bị gièm pha, sau chục năm giúp cả nhà đổi đời

Bỏ việc biên tập viên, chị Lương Thy Hương mở quán bán trà sữa giữa vô vàn lời gièm pha. Sau vài năm, chị có nguồn thu nhập ổn định, góp vốn giúp chồng mở xưởng nội thất.

Hành động đẹp của phụ xe dành cho vị khách đặc biệt trên chuyến xe cuối năm

Kết thúc buổi truyền hóa chất cuối cùng năm Giáp Thìn, nữ bệnh nhân mắc ung thư giai đoạn cuối, bị liệt 2 chân lên nhầm xe khách. Chỉ có một mình, chị vội vàng gọi điện cho nhà xe đặt trước đó và nhận được hành động đẹp của người phụ xe.

SHB livestream tìm ra khách hàng trúng thưởng sổ tiết kiệm 310 triệu đồng

Vừa qua, SHB đã tiến hành quay số trúng thưởng cuối kỳ chương trình “Tiết kiệm an tâm - Nhận quà xứng tầm” theo hình thức livestream công khai, nhận được sự quan tâm đông đảo của khách hàng, người dân.

Công nghệ sản xuất tạo nên nước uống Sữa trái cây mãng cầu vạn người mê

Chính quy trình và công nghệ sản xuất hiện đại đã tạo nên hương vị tự nhiên thơm ngon khác biệt cho thức uống từ mãng cầu mới của Tập đoàn TH.

Sức nóng Đô thị nghỉ dưỡng Sun Group tại Hà Nam chưa hạ nhiệt

Ngày 17/11, sự kiện giới thiệu dự án Sun Urban City với chủ đề “Sắc màu miền di sản” diễn ra tại Hà Nội thu hút hơn 700 nhà đầu tư và chuyên viên kinh doanh BĐS miền Bắc.

Khách nước ngoài 'đổ' về làng Vòng thưởng thức đặc sản nức tiếng mùa thu Hà Nội

Với những ai có tình yêu với mùa thu Hà Nội thì không thể không nhớ đến cốm làng Vòng - một món ăn, đặc sản nổi tiếng của Hà Nội, nhất là với khách du lịch nước ngoài.

Giới trẻ trải nghiệm ‘siêu xanh, siêu xinh’ cùng Vinamilk

Với hơn 11.000 vỏ hộp sữa đổi trong 2 ngày hội Việt Nam Xanh, khách hàng nhận lại gần 600 phần quà xanh, 200 chậu cây và 30 vé đi tham quan trang trại được Vinamilk trao tặng.

Đang cập nhật dữ liệu !