Người thiết kế và trao tặng “xương khẩu trang” có tác dụng bất ngờ cho nhân viên y tế

Chiếc xương khẩu trang giúp tạo phom khẩu trang luôn căng phồng, giữ khoảng cách với mũi, miệng,  giúp người dùng dễ thở hơn, khi nói không bị xô lệch mà vẫn giữ khẩu trang kín khít xung quanh mũi, miệng.

Xuất phát từ thực tế nhiều người chạy bộ không thoải mái với việc đeo khẩu trang khi chạy bộ, dẫn đến việc không ít người chỉ đeo cho có, không mang lại hiệu quả trong việc ngăn ngừa dịch bệnh.

Xuất phát từ thực tế đó, anh Phạm Duy Cường (Hà Nội) – admin của Diễn đàn Cộng đồng chạy bộ (R4S) – đã tự mày mò thiết kế ra bộ sản phẩm tai và xương khẩu trang khiến người đeo khẩu trang cảm thấy dễ thở và thoải mái hơn hẳn.

{keywords}
Bộ xương và tai khẩu trang giúp người đeo dễ thở, thoải mái khi đeo khẩu trang liên tục nhiều giờ

Bộ sản phẩm này mang tên xương khẩu trang và tai khẩu trang Dr. Dẻo. Dr. Dẻo là cái tên thân mật mà cộng đồng chạy bộ thường dùng khi nhắc đến người khởi xướng diễn đàn chạy bộ lớn mạnh nhất Việt Nam với hơn 50.000 thành viên.

Những sản phẩm này tuy rất nhỏ nhưng hữu ích cho công tác phòng chống dịch. Chiếc xương khẩu trang tạo phom của khẩu trang luôn căng phồng, giữ khoảng cách với mũi, miệng, giúp người đeo dễ thở hơn và khi nói không bị xô lệch mà vẫn đảm bảo kín khít xung quanh mũi, miệng. Tai đeo khẩu trang giúp cho người đeo cảm thấy dễ chịu hơn khi hai tai được giải phóng hoàn toàn khỏi những chiếc dây.

Nguyên lý của chiếc xương khẩu trang này là luôn tạo ra khoảng cách khoảng 1cm giữa khẩu trang và mũi, miệng khiến việc hít thở dễ dàng hơn. Xương được làm từ chất liệu nhựa mềm khá rẻ tiền và dễ làm.

{keywords}
Nhân viên Trạm kiểm soát dịch Bắc Quảng Bình nhận bộ xương khẩu trang để sử dụng 

Ban đầu, anh chỉ làm thử 30 chiếc tặng cho một số ít người, nhưng do có quá nhiều người yêu thích và xin thêm nên anh Cường quyết định tự bỏ tiền túi để sản xuất hàng loạt với số lượng lớn phục vụ miễn phí cho cộng đồng. 

Thành công ngoài mong đợi là khi sản phẩm không chỉ được cộng đồng chạy bộ đón nhận mà nó đã được gửi đến tận tay đội ngũ nhân viên y tế, những chiến sỹ tuyến đầu chống dịch, được các bác sỹ, nhân viên y tế và các lực lượng phòng chống dịch đánh giá là rất hữu ích và an toàn.

Chỉ sau chưa đầy nửa tháng kể từ khi bộ sản phẩm này xuất hiện, đã có hàng chục nghìn sản phẩm đến tay cộng đồng và đội ngũ nhân viên y tế. Tác giả của sáng kiến này vẫn đang tiếp tục cải tiến chiếc xương khẩu trang để phù hợp hơn với tất cả kiểu hình khuôn mặt và các loại khẩu trang thông dụng có trên thị trường.  

“Sau 5 lần cải tiến thì phiên bản hiện tại là phiên bản chuẩn mực nhất, hiệu quả và thẩm mỹ nhất mà tôi tạo ra. Hiện tôi đang tiếp tục sản xuất 50.000 bộ để trao tặng cho các lực lượng ở tuyến đầu chống dịch”. Anh Phạm Duy Cường chia sẻ.

“Tôi mong muốn mọi người cùng chung tay với tôi để sản phẩm này hỗ trợ được nhiều người hơn trong việc sử dụng khẩu trang và chung tay kiểm soát dịch bệnh.

Các bạn muốn sản xuất, kinh doanh sản phẩm này, hãy liên hệ với tôi để tôi tặng bản thiết kế và quyền sản xuất trong vòng 1 năm. Hãy lan tỏa điều tốt đẹp này và cùng chung tay phòng chống dịch nhé. Đời cơ bản là đẹp” - anh Cường chia sẻ trên mạng xã hội.

{keywords}
Người đàn ông thiết kế “xương khẩu trang”có tác dụng bất ngờ dành cho nhân viên y tế

Song song với việc gấp rút sản xuất cho tuyến đầu chống dịch, anh cũng đã nộp đơn đề nghị cấp chứng nhận bằng sáng chế. 

Bác sỹ Trịnh Đình An, công tác tại Bệnh viện đa khoa huyện Thanh Oai, Hà Nội cho biết, trong ngày cuối tuần này anh sẽ nhận 100 bộ quai và xương khẩu trang về phát cho nhân viên y tế trong bệnh viện, để các y bác sĩ sử dụng, qua đó lan tỏa việc làm ý nghĩa này đến cộng đồng.

Ông Khuất Việt Hùng – Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc gia ATGT – cho biết, ông cũng đang dùng “xương khẩu trang Dr. Dẻo” cho việc đạp xe hàng ngày và cảm thấy thoải mái hơn hẳn.

Hiện tại anh Cường đang phát miễn phí xương khẩu trang cho mọi người tại 43 phố Yên Phụ, Tây Hồ, từ 9h00- 18h00  hàng ngày. Tại TP.HCM xương khẩu trang cũng được cung cấp miễn phí tại số 201/61 Nguyễn Xí, P26, Bình Thạnh.

Nguyễn Tuân

Chị chủ quán ngan tốt bụng ở Hà Nội phát gạo, tiền cho người khó khăn

Chị chủ quán ngan tốt bụng ở Hà Nội phát gạo, tiền cho người khó khăn

Tối 3/6, hàng trăm người có hoàn cảnh khó khăn đã được nhận tiền và gạo hỗ trợ từ chủ một quán ăn trên phố Tây Sơn (quận Đống Đa, Hà Nội).

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Đang cập nhật dữ liệu !