Chị chủ quán ngan tốt bụng ở Hà Nội phát gạo, tiền cho người khó khăn

Tối 3/6, hàng trăm người có hoàn cảnh khó khăn đã được nhận tiền và gạo hỗ trợ từ chủ một quán ăn trên phố Tây Sơn (quận Đống Đa, Hà Nội).

{keywords}
Hàng trăm người đến nhận gạo và tiền hỗ trợ.

Đây là buổi thứ 2 chị Nguyễn Thị Thành, chủ một quán ngan ở phố Tây Sơn (Hà Nội) thực hiện phát quà cho những người có hoàn cảnh khó khăn, sau khi nghe chuyện nam thanh niên nhảy cầu tự tử vì không có việc làm.

Chị Nguyễn Thị Thành đã công khai số điện thoại của mình lên trang Facebook cá nhân cùng thông điệp “ai có hoàn cảnh khó khăn thì gọi để được giúp đỡ”.

“Câu chuyện phát quà bắt nguồn từ sau một buổi tôi đi chơi nhà con gái và nghe được câu chuyện về một nam thanh niên nhảy cầu tự tử vì không có việc làm do dịch Covid-19.

Khi trở về, đêm đó tôi không thể ngủ được, nằm trằn trọc suy nghĩ vì thương hoàn cảnh của bạn này.

Chỉ vì dịch Covid-19 thôi mà bạn ấy quẫn trí phải làm như vậy. Sau đêm đó, tôi nảy ra ý định phát quà, tặng gạo, tặng tiền cho những người không có thu nhập để họ có tiền chi tiêu trong khoảng thời gian khó khăn này”, chị Thành chia sẻ.

{keywords}
Chị Nguyễn Thị Thành phát tiền và gạo miễn phí cho những người có hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch.

Lúc đầu, chị định chia sẻ 500 suất quà, mỗi suất gồm 500.000 đồng và 20kg gạo.

Tuy nhiên, bài viết đăng lên trên mạng xã hội được nhiều người đón nhận, rất nhiều người cần đến chị nên để giúp đỡ được nhiều người hơn, trong ngày thứ 2 phát quà, chị đã rút xuống mỗi suất 10kg gạo và 200.000 đồng.

{keywords}
Tối khuya 3/6, nhiều người khó khăn đã được chị Thành hỗ trợ gạo, tiền 

“Ngày hôm trước, đúng như dự kiến như ban đầu, mỗi người có hoàn cảnh khó khăn đến đây đã được nhận 20kg gạo và 500.000 đồng, nhưng đến thời điểm hiện tại, do lượng người đăng ký quá đông mà tôi chưa thể chuẩn bị kịp để kêu gọi những nhà hảo tâm khác cùng làm nên phải giảm tiền và gạo mỗi suất hỗ trợ xuống.

Đây là phương án tạm thời, tôi sẽ cố gắng hết sức phát quà cho mọi người, đến khi nào tôi không thể làm được nữa thì thôi”, chị Thành khẳng định.

{keywords}
Mỗi suất quà có 10kg gạo và 200.000 đồng.

Theo chia sẻ của chị Thành, việc làm của chị được những người thân trong gia đình và bạn bè ủng hộ: “Trước đây, tôi và rất nhiều người bạn cũng đã từng đi trao những suất ăn, suất bún, hay những bó rau ở khu Thái Thinh, Phúc Tân…

Tuy đây chỉ là những món quà nhỏ bé nhưng là tấm chân tình của chúng tôi, chỉ mong giúp đỡ những người dân khó khăn trong mùa dịch này. Hiện tại, mỗi một tháng tôi sẽ trao quà 1 lần, có cả gạo và tiền”, chị Thành cho hay.

Theo quan sát của phóng viên, những người đến nhận quà chỉ cần đưa điện thoại ra để chị Thành và nhóm thiện nguyện xác định đã liên hệ với chị, là người có hoàn cảnh khó khăn thì sẽ được nhận quà hỗ trợ. Ngoài việc phát tiền và gạo, chị Thành còn phát đồ ăn miễn phí lúc 22–23h mỗi ngày.

Nhận được thông tin hỗ trợ của chị Thành, chị Bàn Thị Thương (ở Hưng Yên) đã rất vui mừng, vội mượn xe máy của bạn đi hơn 30km để lên Hà Nội nhận quà.

“Trước khi dịch trở lại, tôi vẫn đi làm, lương được 5 triệu một tháng và đủ nuôi hai con. Nhưng tại thời điểm này, tôi không có việc làm nên cuộc sống rất khó khăn. Đọc được thông tin hỗ trợ của chị Thành, tôi từ Hưng Yên mượn xe di chuyển hơn 30km lên Hà Nội đến nhận quà bởi món quà rất quý giá đối với tôi và gia đình.

Từ hôm qua đến giờ tôi không còn tiền để mua đồ ăn cho cả nhà”, chị Thương nghẹn ngào kể.

{keywords}
Chị Bàn Thị Thương đi từ Hưng Yên ra Hà Nội để nhận quà từ thiện.

Anh Phạm Văn Thành (trọ ở Phú Đô, Hà Nội) đến điểm phát gạo cùng vợ và con trai.

Anh chia sẻ: “Trước đây, khi chưa bị ảnh hưởng do dịch bệnh, gia đình 3 người chúng tôi đi làm vẫn đủ chi trả cho cuộc sống vì tôi đang đi hát tại đoàn khuyết tật. Nhưng từ khi dịch trở lại, đoàn nghỉ, cuộc sống chúng tôi bị xáo trộn vì không có việc làm.

Thời điểm này gia đình tôi cực kỳ khó khăn, nhiều khi phải nhờ sự hỗ trợ của người thân, bạn bè”.

{keywords}
Anh Phạm Văn Thành đến điểm phát gạo cùng vợ và và con trai.

 Anh Thành nói thêm: “Rất may mắn khi đọc được những dòng tin nhắn mà chị Thành đăng lên trên Facebook, số gạo này có thể giúp tôi và gia đình vượt qua được khoảng thời gian khó khăn này”.

{keywords}
Những người đến đây đều có hoàn cảnh khó khăn.
{keywords}
Nhiều người lao động nghèo bất ngờ khi đi qua điểm phát quà, do không biết thông tin trên facebook nên họ không đăng ký trước
{keywords}
Những người nhận quà đều rất vui mừng
{keywords}
Nhiều người đi xe đạp từ xa đến điểm phát quà
{keywords}
Những ánh mắt rạng rỡ khi được hỗ trợ trong giai đoạn khó khăn.
{keywords}
Ánh mắt, hành động bày tỏ sự biết ơn người phụ nữ tốt bụng khi nhận quà.

Bảo Khánh

Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ người khó khăn nhân dịp xuân Giáp Thìn

Nhân dịp xuân Giáp Thìn 2024, với mong muốn mọi người, mọi nhà được đón Tết an vui, đầm ấm, Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo, gia đình chính sách trên cả nước.

Chơi hụi online, 3 chị em gái mất tiền tỷ, còn bị thách 'kiện tưng bừng đi'

Với hình thức huy động góp phường (hụi) online trên mạng xã hội, hàng chục người ở Nghệ An bị chủ phường tuyên bố không có khả năng trả nợ, trong đó trường hợp đặc biệt là một gia đình có 3 chị em cùng tham gia.

Người đàn ông miền Tây hơn 10 năm vận động trồng cây thuốc chữa bệnh miễn phí

Hơn 10 năm nay, lương y Phạm Văn Hiểm miệt mài 'đi từng ngõ, gõ từng nhà', vận động bà con trồng cây thuốc nam, chữa bệnh miễn phí cho bệnh nhân nghèo.

Người mẹ kể lại thời khắc bố bạo hành con gái rạn xương vai

Khi bố đang hát với bạn, cháu bé cứ đòi mẹ mở sang tivi để xem. Thấy vậy, người mẹ mang con ra ngoài đánh thì xảy ra sự việc bố bạo hành con gái rạn xương vai.

Những buổi ‘hẹn cùng thanh xuân’ dành riêng người cao tuổi

Chương trình truyền hình thực tế “Có hẹn cùng thanh xuân”, do Vinamilk Sure Prevent Gold và VTV tổ chức, sắp lên sóng VTV3 ngày 22/10, gửi gắm thông điệp tuổi tác chỉ ở con số, thanh xuân mãi trong tim mỗi người đến người cao tuổi.

Đà Nẵng: Mang 'Ba Na Hills xuống phố'

Công ty CPDV Cáp treo Bà Nà vừa đưa vào vận hành Nhà hàng Little Ba Na Hills - một không gian thư giãn, trải nghiệm mới mẻ và mang đậm dấu ấn của miền tiên cảnh Sun World Ba Na Hills.

Áo đấu và huy chương giải chạy VPIM 2023 ‘đốn tim’ cộng đồng runner

Ban Tổ chức giải chạy VPIM 2023 vừa công bố hình ảnh áo đấu và huy chương VPIM 2023 trên fanpage, thu hút sự chú ý đặc biệt của cộng đồng runner.

Hơn 1 triệu ly sữa tiếp tục đồng hành cùng trẻ nhỏ đón năm học mới

Ngay trong những ngày đầu năm học mới 2023-2024, hơn 1 triệu hộp sữa Vinamilk từ Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã được trao đến hơn 11.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại các trường mầm non, mái ấm, trung tâm bảo trợ trên cả nước.

Khám phá thiên đường ẩm thực Bà Nà Hills

Nếu bỏ qua cơ hội thưởng thức những món ngon quên lối về khi đến Bà Nà Hills, bạn đã bỏ lỡ một trải nghiệm độc đáo và đáng nhớ bậc nhất trong chuyến du hí tại thành phố bên sông Hàn.

Hơn 1 triệu ly sữa đón học sinh vùng khó đến trường

Vào năm học mới 2023-2024 sắp tới đây, hàng chục ngàn em nhỏ tại nhiều điểm trường học, trung tâm bảo trợ trẻ em sẽ tiếp tục nhận sữa từ Vinamilk và Quỹ Sữa Vươn cao Việt Nam, hoàn thành cam kết trao tặng 1,5 triệu hộp sữa trong năm nay.

Đang cập nhật dữ liệu !