Người Pháp mất gia vị yêu thích do nắng nóng

CBC News đưa tin, tình trạng thiếu mù tạt Dijon ở Pháp trở nên trầm trọng khi sản lượng thu hoạch thấp do nắng nóng.

Theo đó, loại gia vị yêu thích của người Pháp trên thực tế đã biến mất khỏi các kệ hàng. Ông Luc Vandermaesen, Giám đốc điều hành của Reine de Dijon, một trong những nhà sản xuất mù tạt lớn nhất, cho biết chưa từng có tình trạng thiếu hụt như thế này trong hơn 50 năm qua.

“Mọi người đã quen với việc luôn sẵn có mù tạt và không biết phải làm gì khi bị thiếu hụt. Mù tạt được sử dụng để làm thuốc, sốt mayonnaise, nước sốt và chỉ đơn giản là gia vị cho thịt và rau”, chuyên gia cho biết.

{keywords}
Người Pháp mất gia vị yêu thích. (Ảnh: Shutterstock)

Ông Vandermaesen cho biết thêm, vẫn có những cửa hàng nơi bạn có thể tìm thấy nhiều loại mù tạt, nhưng gần đây chúng thường hết hàng, có một hoặc hai loại trên kệ, hoặc không có.

Ở Pháp, mù ​​tạt chủ yếu được làm từ hạt giống được trồng ở Canada, nhưng do biến đổi khí hậu đã dẫn đến sự thiếu hụt này. Năng suất đã thấp hơn rõ rệt trong những năm gần đây. Ngoài ra, tại Pháp vào năm 2021, sản lượng mù tạt chỉ đạt 50% so với thông thường.

RIA dẫn lời ông Michel-Edouard Leclerc, chủ tịch của chuỗi siêu thị Pháp E.Leclerc, người cho biết trong một cuộc phỏng vấn với France Info rằng mù tạt đã biến mất khỏi các cửa hàng của ông vào cuối tháng Sáu.

“Trong bối cảnh có thể thiếu mù tạt, người Pháp vào tháng 6 đã mua toàn bộ kho dự trữ mù tạt trong mạng lưới của chúng tôi tính đến tháng 12”, ông Michel-Edouard nói.

Tuy nhiên, các chuyên gia tin rằng cuộc khủng hoảng sẽ được khắc phục vào mùa thu, khi những lô hạt giống mới từ Canada bắt đầu đến Pháp.

Intermarché, một nhà bán lẻ của Pháp, xin lỗi về sự bất tiện đã gây ra, họ giải thích trong một tấm biển khác gắn trên kệ hàng rằng do “hạn hán ở Canada” và “xung đột Nga-Ukraine” đã tạo ra tình trạng thiếu mù tạt. Được biết, cả Nga và Ukraine đều là những nước sản xuất lớn hạt mù tạt, nhưng nhìn chung không phải hạt nâu, hoặc cải bẹ xanh, được sử dụng trong mù tạt Dijon cổ điển.

Mỗi người dân Pháp tiêu thụ khoảng 2,2 pound mù tạt mỗi năm, khiến nước này trở thành nước tiêu thụ lớn nhất thế giới. Mặc dù có những dấu hiệu cho thấy tình trạng thiếu hụt đang xuất hiện ở các quốc gia khác, bao gồm cả Đức, nhưng cuộc khủng hoảng mù tạt Pháp là duy nhất ở khía cạnh của nó, một phần là do Pháp phụ thuộc quá nhiều vào Canada về hạt giống của họ.

Thanh Bình (lược dịch)

Những điều thú vị sẽ có trong triển lãm hàng tiêu dùng quốc tế tại Trung Quốc

Những điều thú vị sẽ có trong triển lãm hàng tiêu dùng quốc tế tại Trung Quốc

Triển lãm Hàng tiêu dùng Quốc tế tại Trung Quốc lần thứ 2 sẽ được tổ chức tại Hải Khẩu, Hải Nam (Trung Quốc) với chủ đề "Cùng theo đuổi sự cởi mở, đồng sáng tạo cuộc sống tuyệt vời".

Bức tranh chân dung bị đánh cắp ở Ấn Độ được tìm thấy tại Mỹ sau 16 năm

Bức tranh chân dung bị đánh cắp ở Ấn Độ được tìm thấy tại Mỹ sau 16 năm

Indian Express đưa tin, mới đây một bức tranh độc đáo của thế kỷ 19 bị đánh cắp ở Ấn Độ cách đây 16 năm đã được tìm thấy tại Mỹ.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !