Người Mỹ đổ xô mua trang phục Halloween cho thú cưng

Theo Business Insider, trong bối cảnh lệnh cấm tổ chức các sự kiện công cộng, trọng tâm của lễ Halloween năm nay đang chuyển sang trang trí nhà cửa và chọn trang phục cho bản thân, thậm chí cho cả thú cưng.

Theo đó, mặc dù những con vật có thể không thích việc phải mặc quần áo cho lễ Halloween, tuy nhiên theo chuyên gia Katherine Cullen, giám đốc về công nghiệp và tâm lý người tiêu dùng tại Hiệp hội bán lẻ quốc gia (NRF) Mỹ tin rằng điều đó sẽ khiến chủ nhân của chúng vui hơn trong đại dịch.

{keywords}
Người Mỹ mua trang phục Halloween cho thú cưng để ‘tiêu khiển’ trong đại dịch. (Ảnh: Reuters)

“Đại dịch Covid-19 đã có những điều chỉnh riêng đối với cuộc sống của mọi người trên thế giới, bao gồm cả lễ Halloween, điều mà năm nay có thể khá bất thường. Bất chấp lệnh cấm đối với các sự kiện công cộng, việc trang trí nhà cửa, tự mặc quần áo và mặc trang phục cho thú cưng vẫn rất vui”, Business Insider viết.

Tại một trong những cửa hàng bán trang phục Halloween Spirit lớn nhất ở bang Rochester (New York), những người mua sắm đã chia sẻ những vật nuôi của họ sẽ trông như thế nào trong lễ Halloween này. Một số trang phục phổ biến nhất năm nay là xúc xích, khủng long, bí ngô và trang phục phù thủy. Một người được phỏng vấn chia sẻ với Business Insider rằng có ý định hóa trang cho chú chó của mình như một người đưa thư.

Vào tháng 9, Hiệp hội bán lẻ quốc gia Mỹ cho biết, nhu cầu trang phục thú cưng ở Mỹ đang ngày càng tăng. Khoảng 18% những người dự định tổ chức lễ Halloween năm nay cho biết họ sẽ chọn trang phục cho thú cưng của mình. Năm ngoái, 17% người Mỹ thừa nhận điều này. 

Do lệnh cấm tổ chức các sự kiện công cộng, có 22% người được hỏi cho biết họ dự định tổ chức lễ Halloween tại một bữa tiệc với bạn bè. Tuy nhiên, khoảng một nửa số người được hỏi thừa nhận rằng họ sẽ không muốn bỏ lỡ cơ hội mặc đẹp cho ngày lễ, bất chấp đại dịch và các biện pháp kiểm dịch.

Theo bà Katherine Cullen, số lượng người muốn mặc trang phục Halloween không thay đổi kể từ năm ngoái. Chuyên gia nói thêm nhu cầu cao như vậy có thể phụ thuộc phần lớn vào những người có trẻ em hoặc thậm chí là vật nuôi.

Ngoài ra, bà Cullen cũng cảm thấy mọi người thích chọn trang phục cho thú cưng của họ, vì họ “rất cần một thứ gì đó có thể tiêu khiển trong đại dịch”. Do đó, bằng cách mặc quần áo cho thú cưng, trang trí nhà cửa hoặc gửi thiệp chúc mừng, mọi người có thể ăn mừng mà không đặt mình vào nguy cơ nhiễm Covid-19.

“Mọi người không thể ăn mừng như trước đây, vì vậy họ cố gắng có được một niềm vui nho nhỏ và chia sẻ nó trong bối cảnh bất ổn nghiêm trọng do đại dịch Covid-19”, Business Insider dẫn lời bà Cullen.

Tuy nhiên, một số chủ nhân của thú cưng thừa nhận rằng bất kể trang phục có hài hước đến mức nào đối với họ, thú cưng của họ có thể vẫn không hài lòng và không cảm thấy thoải mái.

Theo thống kê của Worldometers, tính đến 8 giờ ngày 30/10, thế giới ghi nhận 45.313.114 ca mắc và 1.185.734 ca tử vong do Covid-19. 24 giờ qua, có thêm hơn 545 nghìn người bệnh trên toàn cầu, hơn 50% trong số này được phát hiện tại châu Âu (gần 280 nghìn ca). Mỹ, Ấn Độ, Pháp là 3 nước ghi nhận số ca tăng cao nhất thế giới, lần lượt ở mức 91.530 (mức cao nhất trong 1 ngày tại Mỹ), 49.281 và 47.637.

Hiện tổng số bệnh nhân Covid-19 tại Mỹ là hơn 9,20 triệu người - cao nhất thế giới, tiếp sau là Ấn Độ (hơn 8,08 triệu người) và Brazil (hơn 5,49 triệu người). Diễn biến dịch bệnh đang ngày càng nghiêm trọng hơn tại Mỹ và nhiều nước châu Âu, nơi làn sóng dịch bệnh thứ hai đang bùng phát mạnh buộc chính phủ các nước chuẩn bị các kế hoạch phong tỏa mới để khống chế dịch bệnh.

Tại châu Âu, ngoài điểm nóng dịch bệnh là Pháp hiện nay, Italy, Anh, Tây Ban Nha, Bỉ, Ba Lan ghi nhận số ca nhiễm mới mỗi ngày dao động từ 20 nghìn đến 27 nghìn ca, trong khi Đức và Nga có từ 17 nghìn đến 18 nghìn ca nhiễm mới. Tổng số ca mắc tại châu Âu đã vượt 9,4 triệu ca, sau khi ghi nhận thêm gần 280 nghìn ca mới trong 24 giờ qua.

Nếu đắc cử tổng thống Mỹ, ông Biden sẽ làm gì?

Nếu đắc cử tổng thống Mỹ, ông Biden sẽ làm gì?

Mới đây, ứng cử viên tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ Joe Biden nói rằng, nếu đắc cử tổng thống ông cam kết sẽ tạo ra một “làn sóng mới” về sự thay đổi trong chính sách đối ngoại của Mỹ.

Thanh Bình (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !