Người mẹ trẻ bỏ rơi con nơi cửa thiền để còn đi... lấy chồng!

Bé gái kháu khỉnh đáng yêu được người mẹ trẻ đưa vào chùa thôn Nhất (huyện Ý Yên, Nam Định) gửi trụ trì Thích Đàm Tươi, bảo đi một lát mua sữa cho con. Tuy nhiên, người mẹ này sau đó đã không quay lại.

Ngày 3/7, một bé gái kháu khỉnh, đáng yêu bị mẹ bỏ rơi tại chùa thôn Nhất, xã Yên Bằng, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định được trụ trì Thích Đàm Tươi cai quản. Lí do người mẹ trẻ bỏ lại con là để đi... lấy chồng.

Bé gái có tên Nguyễn Gia Hân đang vui đùa ở sân chùa.

Trong lá thư ngắn gọn của người mẹ trẻ để lại cùng đứa con có nội dung: “Xin tha thứ cho! Em là sinh viên, vì quá tin người nên em trót dại một lần rồi sinh ra bé đến này. Vì điều kiện hoàn cảnh, em cố giữ và nuôi bé Nguyễn Gia Hân nhưng gia đình bố mẹ anh ấy không nhận. Em còn phải đi lấy chồng, không nuôi được cháu. Vậy em viết giấy này xin gửi cháu vào cửa chùa xin nhà sư nuôi dưỡng…”.

Theo ông Vũ Mạnh Khởi, Trưởng Công an xã Yên Bằng: Chiều 16h40’ ngày 3/7, chúng tôi có nhận được thông tin từ nhà sư Thích Đàm Tươi báo, chùa thôn Nhất đang tiếp nhận một cháu bé bị mẹ bỏ rơi.

“Theo nhà sư Thích Đàm Tươi, vào khoảng 14h30’ ngày 3/7 có một cô gái trẻ khoảng 22 tuổi đưa bé gái vào chùa gửi, nói đi một lát để mua sữa cho con. Lúc đó, sư thầy Thích Đàm Tươi đang làm lễ trong chùa. Nghĩ người này chỉ gửi bình thường nên đã nhận trông giúp. Tuy nhiên, sau đó không thấy mẹ cháu bé đến nhận, nhà chùa kiểm tra túi đồ thì phát hiện lá thư mẹ cháu bé để lại cùng bộ quần áo của cháu”, ông Khởi thông tin thêm.

Được biết, cháu bé được hơn 1 tuổi, đang tập nói. "Hiện chúng tôi đang tạm thời gửi nhà chùa chăm sóc, để xác minh nhân thân và tìm người đến nhận lại cháu bé”, ông Khởi thông tin thêm.

Sông Yên
Từ khóa: Bỏ rơi Bỏ rơi con đẻ Đáng yêu Chùa thôn Nhất Bận đi lấy chồng

Ám ảnh tuổi thơ cơ cực, chàng trai Hà Giang lên núi làm điều cảm động

Ám ảnh chuyện cứ mua gạo nấu cơm ăn lại thiếu tiền đi học, nên khi đã tạm lo được cho mình, chàng trai Hà Giang quyết định làm điều khiến ai cũng bất ngờ, cảm động.

Tình cờ nghe cuộc nói chuyện của bố mẹ chồng, tôi buồn bã mất ăn mất ngủ

Tôi luôn coi mẹ chồng như mẹ ruột của mình và nghĩ bà cũng coi tôi như con gái, nhưng có lẽ không phải vậy.

Quá thương bố, tôi không muốn về quê: Lý do được con gái chia sẻ tận đáy lòng

Có một điều gần đây tôi mới chia sẻ với chồng: Tôi rất ngại về quê vì khi rời đi, nhìn bố một mình, tôi lại cảm thấy không nỡ... Tôi cứ chìm đắm trong nỗi thương bố và nhớ mẹ.

Về quê nghỉ lễ, nàng dâu rớt nước mắt khi thấy một thứ trong mâm cơm nhà chồng

Mâm cơm đơn giản nhưng chứa đựng biết bao yêu thương và quan tâm trong đó. Mỗi miếng thịt, mỗi cọng rau, đều chứa chan tình cảm của mẹ.

Mai Phương Thuý đã 'ở trong lồng', NSND Thu Hà trẻ đẹp tuổi 55

Mai Phương Thuý khoe hình ảnh mới kèm thông báo đã 'ở trong lồng'; NSND Thu Hà xinh đẹp tuổi 55.

Hình ảnh lay động trái tim những ngày nắng nóng đỉnh điểm ở Đà Nẵng

“Anh tài xế, cô lao công ơi! Dừng lại đây 1 phút uống chai nước mát rồi đi tiếp nhé. Xin đừng ngại nhé" là dòng chữ xuất hiện trên hè phố Đà Nẵng những ngày nắng nóng đỉnh điểm.

'Ngọc nữ bolero' Lily Chen ngày càng quyến rũ, lên chức ở tuổi 29

Lily Chen - 'Ngọc nữ bolero' - khoe dáng thon, gợi cảm trong bộ ánh mới đánh dấu lên chức 'bà chủ' ở tuổi 29.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Về nhà để được nếm trọn hương vị yêu thương từ tô canh đọt nhãn lồng của mẹ

Sớm tinh mơ, tiếng chuông Zalo vang lên. Ngay sau đó là hình ảnh đọt nhãn lồng xanh mướt được bé út gửi qua, kèm tin nhắn: “Nghe nói lễ năm nay anh hai được về, mẹ chăm tưới tụi nó tốt mơn mởn luôn!”.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

Đang cập nhật dữ liệu !