Người mẹ sinh 2 con vào 2 ngày khác nhau, vẫn còn 2 bào thai khác trong bụng

Sản phụ mang thai 4 đã sinh non 2 cậu con trai, và 2 bào thai còn lại đang được các bác sĩ cố giữ trong tử cung để hoãn ngày ra đời. 

Sản phụ ở Trung Quốc mang thai 4 và đã hạ sinh 2 bé trai trong 2 ngày khác nhau vào tuần trước, nhưng vẫn còn 2 bào thai được giữ lại trong tử cung người mẹ để tránh tiếp tục sinh non.

Người mẹ sinh con trai đầu lòng vào ngày 22/3 tại Bệnh viện Qilu thuộc Đại học Sơn Đông ở thành phố Tế Nam của tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, theo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP).

Bé trai bị sinh non khi mới được 25 tuần 6 ngày. Và 4 ngày sau, người phụ nữ tiếp tục sinh con trai thứ 2.

{keywords}
Người mẹ mang thai 4 đã sinh 2 con trai nhưng vẫn còn 2 bào thai trong bụng. (Ảnh: Weibo)

Hai bé trai sơ sinh vẫn đang được cho nằm trong lồng ấp, giữa lúc các bác sĩ cố gắng trì hoãn thời gian sinh của 2 bào thai còn nằm trong tử cung của người mẹ.

Bác sĩ Ma Yuyan tại Bệnh viện Qilu giải thích việc trì hoãn thời gian sinh của 2 bào thai là nhằm tránh các bé bị sinh non dẫn tới biến chứng phức tạp.

“Hai bé trai đầu tiên được sinh ra quá sớm. Nếu tất cả 4 đứa trẻ đều bị sinh non, chúng sẽ đối mặt với nhiều biến chứng và vô vàn nguy cơ để có thể sống sót”, bà Ma nhấn mạnh.

Trong khi đó, chồng của sản phụ là anh Chu cho hay, “Các con của tôi vẫn nằm trong lồng ấp. Từ lúc con được sinh ra, tôi vẫn chưa được nhìn mặt con”.

Anh Chu vẫn thường mát xa chân cho vợ nửa tiếng mỗi ngày, do quá trình mang thai 4 đã khiến hai chân của sản phụ sưng phồng.

“Vợ tôi là người chịu nhiều khổ cực nhất. Tôi vô cùng biết ơn cô ấy”, anh Chu nhấn mạnh.

Anh Chu nhớ lại lúc người vợ (22 tuổi) lần đầu tiên thông báo họ sắp có 3 đứa con do bào thai thứ 4 bị khuất tầm nhìn trong quá trình siêu âm.

Nhưng sau đó, bác sĩ phát hiện trong tử cung thai phụ có tới 4 bào thai, nhưng đã quá muộn để giảm bớt số lượng bào thai, anh Chu nói.

Hai vợ chồng anh Chu sinh sống ở khu vực nông thôn của thành phố Tế Ninh thuộc tỉnh Sơn Đông. Nguồn thu nhập của cả gia đình là khoản tiền lương 5.000 nhân dân tệ (786 USD) hàng tháng mà anh Chu kiếm được khi làm nhân viên tại một công ty logistics.

Trong khi đó, chi phí y tế cho mỗi đứa trẻ nằm trong lồng ấp một ngày là 10.000 nhân dân tệ (1.573 USD) đã khiến gia đình anh Chu chịu sức ép tài chính rất lớn.

Theo bác sĩ Ma, người mẹ tới Bệnh viện Qilu để khám vấn đề ở cổ tử cung khi cô đang mang thai ở tuần thứ 22. Sản phụ đã được các bác sĩ làm thủ thuật khẩn cấp để gia cố tử cung. Nhưng 3 tuần sau, người mẹ đã sinh con trai thứ nhất và đứa trẻ chỉ nặng 700 gram.

Bác sĩ lại tiếp tục làm thủ thuật một lần nữa, nhưng 4 ngày sau đứa trẻ thứ 2 đã chào đời với trọng lượng chỉ 800 gram.

“Chúng tôi không khuyên sản phụ mang quá nhiều bào thai cùng lúc bởi nguy cơ cao gặp biến chứng trước sinh, sinh non và nhiều bệnh như tăng huyết áp và tiểu đường”, bà Ma nhấn mạnh.

“Chúng tôi khuyên các cặp vợ chồng cân nhắc giảm bớt số lượng bào thai sau khi được thăm khám và chẩn đoán kỹ lưỡng. Nói chung, mang thai đôi là khá an toàn”, bà Ma nói thêm.

Những ca sinh con trễ là chuyện hiếm xảy ra ở Trung Quốc và trên toàn thế giới. Như vào năm 2017, một sản phụ ở thành phố Nghi Xương thuộc tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc đã sinh một bé trai trước 6 ngày 2 em gái ra đời.

Trung Quốc cấm sàng lọc giới tính thai nhi, bệnh viện vẫn vô tư quảng cáo

Trung Quốc cấm sàng lọc giới tính thai nhi, bệnh viện vẫn vô tư quảng cáo

Dù đã có lệnh cấm, nhưng chuyện sàng lọc giới tính thai nhi vẫn diễn ra ở Trung Quốc và thậm chí có bệnh viện còn công khai quảng cáo dịch vụ. 

Minh Thu (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !