Bác sĩ buộc phải cắt chỉ phẫu thuật cho bệnh nhân trước cổng khu nhà bị phong tỏa

Nơi ở của bệnh nhân bị phong tỏa để phòng dịch buộc bác sĩ thẩm mỹ phải tới tận nơi để cắt chỉ cho cô gái ngay trước cổng vào tòa chung cư. 

Một cô gái ở thành phố Thượng Hải đã tiến hành phẫu thuật cắt mắt 2 mí vào giữa tháng Ba tại viện thẩm mỹ ở địa phương. Tuy nhiên, tới thời gian phải cắt chỉ phẫu thuật, tòa chung cư mà cô gái sinh sống đã bị phong tỏa để ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19. Không có cách nào đi ra ngoài, bác sĩ thẩm mỹ đành phải tới tận cổng của tòa chung cư và thực hiện cắt chỉ khâu trên mí mắt cho nữ bệnh nhân. 

Cô gái giấu tên cho biết thời gian cắt chỉ khâu là vào tuần trước. Song vào thời điểm này, tòa chung cư cô sống vẫn bị chính quyền Thượng Hải phong tỏa để phòng dịch Covid-19. 

{keywords}
Bác sĩ thẩm mỹ buộc phải cắt chỉ phẫu thuật cho nữ bệnh nhân trước cổng khu nhà bị phong tỏa. (Ảnh: SCMP)

Theo cổng tin tức D-video, cô gái càng tỏ ra lo lắng sau khi nghe nhân viên kiểm soát dịch ở địa phương thông báo lệnh phong tỏa sẽ không sớm được gỡ bỏ.

“Tôi không được phép rời khỏi tòa nhà. Bác sĩ nghĩ tôi có thể trì hoãn thời gian cắt chỉ hay không? Tôi cảm thấy chỉ đã dính chặt cả vào da thịt mình”, cô gái hỏi bác sĩ.

Bác sĩ họ Zhou đáp lời chỉ khâu cần được cắt bỏ ngay lập tức. Ban đầu, bác sĩ đề nghị gửi cho cô gái một lưỡi dao và chiếc nhíp phẫu thuật để nhờ người sống cùng tòa chung cư cắt chỉ hộ. 

Khi bác sĩ sử dụng chỉ không tiêu để khâu cho bệnh nhân, phần chỉ này được cắt sau khi vết thương đã lành. Nếu cắt chỉ khâu không được cắt bỏ theo thời gian quy định, người bệnh có thể bị sẹo.

Sau khi cô gái không thể nhờ ai đó giúp đỡ, bác sĩ Zhou quyết định tự đi tới tòa chung cư của nữ bệnh nhân và “hành nghề” ngay tại cổng tòa nhà. Nguyên nhân là vì bác sĩ không được phép vào bên trong tòa nhà do quy định phòng dịch của chính quyền địa phương.

Để bảo vệ bản thân, bác sĩ Zhou vẫn đeo khẩu trang, mang theo bông khử trùng, nhíp và lưỡi dao phẫu thuật.

“Tôi đã nói với bệnh nhân rằng, chúng ta cần tuân thủ quy định của địa phương.  Điều này đồng nghĩa với việc chúng ta không thể ra hoặc vào ngoài tòa nhà. Nhưng cắt chỉ khâu có thể làm ngay tại cổng tòa nhà”, bác sĩ Zhou nhớ lại.

Bác sĩ thừa nhận việc hai người đứng cách nhau tấm chắn barrie ở cổng tòa nhà khiến chuyện cắt chỉ trở nên khó khăn nhất là khi hai bàn tay của ông không ngừng run lên.

Do đó, bác sĩ Zhou bảo nữ bệnh nhân đặt cằm cố định lên chiếc barrie để tránh di chuyển khuôn mặt trong quá trình cắt chỉ.

Bác sĩ khẳng định vì bản thân làm bác sĩ nên ông phải làm xét nghiệm Covid-19 hàng ngày khi đi làm, và nữ bệnh nhân cũng thực hiện xét nghiệm tại khu dân cư hàng ngày. Ngoài ra, cả 2 người đều đeo khẩu trang trong suốt thời gian cắt chỉ phẫu thuật.

“Tôi đã cố hết sức để hỗ trợ bệnh nhân, đồng thời cân nhắc nguy cơ lây nhiễm virus corona”, bác sĩ Zhou cho hay.

'Soái ca' cắt phăng mái tóc dài nuôi trong 3 năm vì lý do khiến nhiều người cảm phục

'Soái ca' cắt phăng mái tóc dài nuôi trong 3 năm vì lý do khiến nhiều người cảm phục

"Soái ca" ở Trung Quốc quyết định nuôi tóc dài suốt 3 năm không cắt sau khi đọc thông tin bệnh nhân ung thư muốn được tặng tóc. 

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !