Dịch vụ đặc biệt ở khách sạn hạng sang dành cho ‘cậu ấm, cô chiêu’ tại Trung Quốc

Để chuyên tâm làm việc mà không phải lo lắng về chuyện con cái, một số phụ huynh có tiền sẵn sàng mua dịch vụ đặc biệt tại khách sạn hạng sang cho con. 

Ở nhiều nơi trên thế giới, người lao động đang trở lại công sở và học sinh bắt đầu đi học trực tiếp tại trường. Nhưng với việc thi hành chính sách "không ca nhiễm Covid-19", lệnh phong tỏa vẫn đang được thi hành ở một số khu vực tại Trung Quốc để kiểm soát dịch bệnh. 

Điều này khiến các bậc phụ huynh Trung Quốc tiếp tục đối mặt với thách thức mà hầu hết cha mẹ trên thế giới đã trải qua đó là duy trì làm việc ở nhà kiêm quản lý chuyện học trực tuyến (online) của con.

{keywords}
Một căn phòng tại khách sạn Mandarin Oriental Phố Đông, Thượng Hải. (Ảnh: CNN)

Đây là lý do một số khách sạn hạng sang tại các thành phố lớn của Trung Quốc quảng cáo giải pháp mang tên “Studycation” (tạm dịch: học tập kết hợp nghỉ dưỡng).

Gói dịch vụ có giá đắt nhất phải kể tới khách sạn Mandarin Oriental Phố Đông tại thành phố Thượng Hải. Theo đó, gói "Studycation" có giá lên tới 926 USD/tuần. Đối tượng phục vụ là học sinh từ 7 – 16 tuổi và vào các ngày từ thứ Hai – Sáu hàng tuần. Gói dịch vụ bao gồm phục vụ 3 bữa ăn/ngày kèm theo một quản gia phụ trách giám sát chương trình học online của khách hàng nhí.

“Sau khi chính quyền thành phố Thượng Hải ban hành chính sách mới yêu cầu toàn bộ học sinh ở nhà học trực tuyến từ ngày 12/3 do sự bùng phát của biến chủng Omicron, chúng tôi đã ghi nhận phản hồi từ dư luận và thấu hiểu những khó khăn mà các bậc phụ huynh phải đối mặt khi bị kẹt giữa công việc và con cái”, cô Cecilia Yang, Giám đốc phòng truyền thông của Khách sạn Mandarin Oriental Phố Đông, Thượng Hải nói với CNN.

“Trong 2 năm qua, chúng tôi đã cho thực hiện ý tưởng tung ra các gói “kỳ nghỉ gần nhà” và “nghỉ dưỡng kết hợp làm việc” do mọi người không còn được tự do đi lại như trước đây. Vậy tại sao chúng tôi lại không áp dụng chương trình này cho bọn trẻ?”, cô Yang nói thêm. 

Nhưng theo CNN, một vấn đề gì nảy sinh khi bố mẹ để bọn trẻ dành cả ngày ở khách sạn hạng sang là chắc chắn chúng sẽ không muốn trở về nhà. 

Cô Yang cho rằng các khách hàng nhí sẽ được tận hưởng không gian và môi trường yên tĩnh, cũng như được giám sát trong suốt khoảng thời gian học online.

Kể từ khi áp dụng gói dịch vụ mới từ ngày 16/3, hơn 10 khách hàng đã đặt mua dịch vụ của khách sạn Mandarin Oriental Phố Đông. Theo cô Yang, khách hàng đầu tiên làm thủ tục check-in là vào ngày 21/3.

“Phản ứng từ phụ huynh và học sinh là rất tích cực. Chúng tôi ghi nhận nhiều bài đăng trên mạng xã hội từ các gia đình đăng ký cho con vào ở trong khách sạn. Bọn trẻ tự gọi mình là “fan nhí” sau khi ở trong khách sạn của chúng tôi 5 ngày”, cô Yang tâm sự. 

Điều đáng nói, những trẻ nhỏ vẫn cần người lớn ở cùng trong khách sạn vào buổi đêm. Song các bậc phụ huynh có thể lựa chọn phương án đưa con tới khách sạn vào lúc 7h sáng và 20h đón về.

Nếu như phụ huynh muốn cùng con trải nghiệm gói dịch vụ “học tập kiêm nghỉ dưỡng”, họ được phép ở lại 1 ngày và sử dụng dịch vụ spa với giá chiết khấu.

Dịch vụ kèm chơi golf

Không chỉ ở Thượng Hải, một số khách sạn đắt tiền ở thành phố Nam Kinh cũng tung ra chương trình tương tự.

Điển hình, khách sạn Purple Palace Nanjing ở khu vực ngoại ô Núi Tím không chỉ hỗ trợ khách hàng nhí chuyện học tập, mà còn đưa thêm một số hoạt động như đánh golf và nấu ăn truyền thống vào những ngày thời tiết không ủng hộ học đánh golf.

Theo phát ngôn viên khách sạn Purple Palace Nanjing, một khách hàng (13 tuổi) đã vô cùng hứng thú khi được trải nghiệm dịch vụ của khách sạn đến mức phụ huynh đã gọi điện yêu cầu kéo dài thời gian lưu trú ở cơ sở từ nửa ngày thành qua đêm.

Trong khi đó, khách sạn hạng sang Suning Universal ở trung tâm thành phố Nam Kinh còn có dịch vụ trông trẻ và gia sư.

“Phụ huynh không còn phải lo lắng cho con cái khi họ đang làm việc. Trong khi các khách sạn có thể tăng doanh thu. Trong giai đoạn đặc biệt này, chất lượng của một khách sạn không chỉ còn phụ thuộc vào những đánh giá trực tuyến, mà còn từ điểm số học tập”, khách sạn Suning Universal nhấn mạnh trong quảng cáo.

“Nhóm IT của khách sạn đảm bảo kết nối mạng thông suốt. Nhân viên khách sạn giám sát trẻ trong lúc làm bài tập về nhà. Đội ngũ nhân viên của chúng tôi sẽ theo dõi suốt quá trình trẻ làm bài. Nhóm phục vụ ăn uống đảm bảo thời gian bữa ăn cho trẻ. Đội an ninh đảm bảo trẻ được cô lập”, quảng cáo viết.

“Sau khi trẻ hoàn thành bài tập về nhà, nhóm chăm sóc khách hàng sẽ đưa trẻ ra ngoài tập thể dục. Nhóm marketing còn làm nhiệm vụ quay lại video về bài tập trẻ đã làm”, nội dung đoạn quảng cáo của khách sạn Suning Universal nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng Trung Quốc sau khi được đăng tải lần đầu tiên vào tuần trước.

Chia sẻ với truyền thông địa phương, khách sạn Suning Universal cho hay gói dịch vụ chăm sóc và học tập cho trẻ được thực hiện trong khoảng thời gian từ 8 – 18h hàng ngày với mức giá 55 USD/ngày.

Nhiều người nhận định những sáng kiến trên giúp ngành khách sạn duy trì sự tồn tại trong lúc dịch bệnh Covid-19 chưa được xóa bỏ hoàn toàn. Các gói dịch vụ này cũng không vi phạm luật pháp Trung Quốc.

Song có người đặt câu hỏi liệu các nhân viên khách sạn có đủ kỹ năng để trông trẻ. Dù một số bậc phụ huynh đã đặt lịch cho con trải nghiệm dịch vụ tại khách sạn hạng sang, song nhiều người dùng mạng xã hội Weibo lại nghi ngờ về tính thực tiễn như “Liệu đường kết nối mạng ở khách sạn có nhanh bằng ở nhà hay không?”

Đa phần thì “la ó’ về mức giá đắt đỏ mà các khách sạn đưa ra để phục vụ khách hàng nhí.  

Nơi 20% người lao động dưới 40 tuổi không có tiền tiết kiệm

Nơi 20% người lao động dưới 40 tuổi không có tiền tiết kiệm

Nhiều người lao động dưới 40 tuổi ở Đài Loan sống trong cảnh ăn bữa nay lo bữa mai và không có bất cứ khoản tiền tiết kiệm nào. 

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !