Người dùng iPhone đời cũ tại VN được đổi pin nếu máy chậm

Tùy vào đời máy và tình trạng, iPhone đời cũ tại Việt Nam có thể được đổi pin chính hãng miễn phí hoặc có trợ giá từ Apple.

Nói với Zing.vn, một trung tâm bảo hành ủy quyền của Apple ở quận 1, TP.HCM xác nhận người dùng iPhone đời cũ tại Việt Nam đã có thể hưởng chính sách đổi pin mới để không gây ảnh hưởng đến hiệu suất của thiết bị.

Theo trung tâm này, iPhone 6S nằm trong diện bị ảnh hưởng có thể được thay pin miễn phí. Trong khi đó, những model cũ hơn như iPhone 6, iPhone 5S hoặc mới hơn như iPhone 7 (và các phiên bản plus) sẽ được thay thế với mức giá thấp từ Apple.

Nguoi dung iPhone doi cu tai VN duoc doi pin neu may cham hinh anh 1
iPhone đời cũ tại Việt Nam có thể được thay pin miễn phí hoặc trợ giá. 

Thông tin cụ thể chưa được tiết lộ, nhưng trung tâm này cho biết người dùng cần mang thiết bị đến tận nơi để kiểm tra. Tùy vào đời máy, số IMEI và tình trạng sử dụng mới có thể kết luận trường hợp nào được thay miễn phí hoặc giảm giá pin. 

Tại Việt Nam, các trung tâm ủy quyền dịch vụ bảo hành và sửa chữa của Apple có mặt tại các thành phố lớn. Người dùng có thể xem dach sách và vị trí gần nhất tại đây.

Chương trình mới của Apple là động thái xoa dịu cơn giận dữ của người dùng khi hãng thừa nhận đã cố ý làm chậm iPhone đời cũ. Apple đứng trước 8 vụ kiện liên tiếp của người dùng, trong đó có người đòi bồi thường lên đến 1.000 tỷ USD, đồng thời đối mặt với án hình sự tại Pháp. 

Mức giá thay pin đời cũ cho iPhone tại Mỹ đã giảm từ 79 USD xuống còn 29 USD.

Scandal của Apple bắt nguồn từ bài viết của Tyler Barney, một học sinh cấp 3 tại Mỹ, trên Reddit.

"iPhone 6S của tôi chạy rất chậm trong vài tuần qua và sau nhiều bản cập nhật nó vẫn chậm. Không thể hiểu sao nhưng iOS 11 thực sự khủng khiếp với tôi. Sau đó tôi dùng thử chiếc iPhone 6 Plus của em trai tôi và nó chạy còn nhanh hơn cả của tôi", Tyler nói. 

Sau đó, Tyler đã thử đo hiệu suất của chiếc iPhone 6S bằng Geekbench và nhận được số điểm 1.466 cho đơn nhân và 2.512 cho tác vụ đa nhân. Sau khi thay pin mới cho iPhone với giá 79 USD, Tyler lặp lại bài kiểm tra trên và nhận được kết quả gây kinh ngạc: 2.526 cho đơn nhân và 4.456 cho đa nhân. 

Phát hiện trên lập tức gây sốt trên Reddit và nhận được nhiều sự đồng thuận. Nhiều iFan tỏ ra hồ hởi vì họ chỉ mất thêm một khoản tiền không lớn để thay pin, thay vì bị Apple "ép"nâng cấp lên chiếc iPhone mới. Số khác tỏ ra giận dữ vì cho rằng hãng đã lừa dối người tiêu dùng. 

Ngoài xin lỗi và giảm giá thay pin, Apple cũng cho biết hãng sẽ bổ sung tính năng theo dõi tình trạng pin vào các bản cập nhật iOS sắp tới.

news.zing.vn

Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

Quy hoạch hạ tầng tiện ích hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do các dự án chung cư mới phía tây Hà Nội đều “đắt hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía tây.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.