Thấp thỏm đi qua cầu độc đạo sắt thép hoen rỉ, 'chờ sập'

Cây cầu hoen rỉ, lòi cốt sắt đã mòn, rỉ đen theo thời gian nhưng vì đây là tuyến đường “độc đạo” để về trung tâm thị xã thị xã Đức Phổ, Quảng Ngãi nên người dân vẫn hàng ngày liều đi qua.

Cầu Thạnh Đức (phường Phổ Thạnh, thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi) có chiều dài 407 m, được đầu tư giai đoạn 1 vào năm 1997 với chiều dài cầu 199,05 m. Đến năm 2001, cầu triển khai giai đoạn 2 và hoàn thành vào năm 2003 với chiều dài cầu đoạn còn lại là 208,15 m.

Hơn 10 năm sử dụng, năm 2013, cầu có dấu hiệu xuống cấp. Chính quyền địa phương đã tiến hành tu sửa nhưng cũng chỉ là sửa chữa mặt cầu, làm lại khe co giãn và sửa chữa lan can, tay vịn. 
Từ đó đến nay, công trình ngày càng xuống cấp nghiêm trọng, nhất là sau các đợt mưa bão. Do là tuyến đường “độc đạo” lên trung tâm thị xã nên bà con tổ dân phố Thạnh Đức 1 và 2 đành liều mình đi qua.
Cây cầu có hành lang xiêu vẹo. Người dân cho hay, hàng ngày có hàng ngàn lượt người và phương tiên lưu thông qua lại trong nỗi nơm nớp lo sợ, bởi không biết cầu đổ sập bất cứ lúc nào. 
“Tuy nhiên, vì đây là cây cầu huyết mạch nối 2 tổ dân phố lên trung tâm thị xã nên chúng tôi đành phải đi”, người dân nói.
Theo ghi nhận, ở nhiều vị trí phần thành cầu bị gãy đứt, xiêu vẹo, mố cầu bị bong tróc, sụt lún. 
Phía dưới phần chân trụ cầu và gầm cầu, bê tông nứt từng mảng lớn, để lộ nhiều thanh sắt dài hoen gỉ. 
Cây cầu xuống cấp, cốt sắt rỉ đen, nhưng không còn lựa chọn nào khác, hàng ngày, hàng ngàn hộ dân buộc phải đi qua cây cầu này để làm việc, học tập.
Người dân địa phương cũng bày tỏ, cứ mỗi lần đi qua, bà con đều cảm thấy bất an, nhiều nhịp cầu không còn lan can, trụ cầu không còn nguyên vẹn, lòi cốt sắt ra ngoài rất nguy hiểm. 
Trụ cầu rệu rã, hoen rỉ. Sợ nhất là mùa mưa bão, rất đông tàu thuyền của ngư dân địa phương về neo đậu và giằng néo dưới chân cầu khiến thân cầu bị va đập đung đưa. Để cảnh báo nguy cơ mất an toàn cho người dân, cũng như phương tiện lưu thông qua cầu Thạnh Đức, chính quyền địa phương đã tiến hành cắm những biển cảnh báo phía 2 đầu cây cầu. 
Ông Giã Tấn Tàu - Phó Chủ tịch UBND phường Phổ Thạnh cho biết, cầu Thạnh Đức có vai trò rất quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế của địa phương. 
Hơn 20 năm đưa vào sử dụng và được tu sửa, hiện cầu đã có dấu hiệu xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng rất lớn đến việc đi lại của bà con.
Theo ông Tàu, chính quyền địa phương cũng đã nhiều lần báo cáo lên cấp trên và tỉnh cũng đã có chủ trương. Việc đầu tư xây mới cầu Thạnh Đức là rất cần thiết và cấp bách nhằm đảm bảo an toàn cho người, phương tiện tham gia giao thông, nhất là mùa mưa bão. 
“Nhằm đảm an toàn cho người dân và phương tiện qua lại, chính quyền địa phương cũng đã tiến hành cắm các biển báo cấm các phương tiện có trọng tải lớn đi qua cây cầu này”, ông Tàu nói thêm.

Hồ Ca

Tai nạn trên cao tốc: Giữ nguyên hiện trường đâu phải đứng giữa đường cãi vã

Vụ tai nạn trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng bột phát từ va chạm nhỏ giữa xe bán tải và ô tô khách, sẽ không gây nguy hiểm đến tính mạng nếu không có chuyện để cả xe và hành khách ở làn đường 120km/h rồi tranh cãi phải trái.

Đi trên cao tốc như 'đường làng': Vô tư đỗ xe ở làn 120km/h để cãi vã

Theo đại diện Cục CSGT (Bộ Công an), từ các vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra trên đường cao tốc thời gian gần đây cho thấy, một bộ phận tài xế đang thiếu kỹ năng khi điều khiển phương tiện.

Loạt dự án giao thông trọng điểm 'treo' hàng thập kỷ ở TP.HCM sẽ sớm hồi sinh?

Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Đang cập nhật dữ liệu !