Người dân say sưa trong tiếng nhạc của dàn kèn công an trên phố đi bộ Hà Nội

Tối 12/10, lần đầu tiên các nhạc công kèn của Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động biểu diễn quanh phố đi bộ hồ Gươm phục vụ người dân.

Tối 12/10, các nhạc công của đoàn Nghi lễ Công an nhân dân thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, Bộ Công an biểu diễn, diễu hành phục vụ người dân Thủ đô và du khách thập phương quanh phố đi bộ hồ Gươm.

Buổi biểu diễn là món quà tinh thần được Bộ Công an gửi đến nhân dân Hà Nội nhân kỷ niệm 65 năm ngày Giải phóng Thủ đô.

Các chiến sĩ công an ôm kèn tấu lên những âm hưởng hào hùng khiến mọi người như được sống lại không khí ngày giải phóng cách đây 65 năm.

Ông Đỗ Ngọc Anh, Trưởng đoàn nghi lễ Công an nhân dân cho biết, chương trình biểu diễn của các chiến sĩ công an thuộc đội nghi lễ nhằm mục đích góp phần làm phong phú hơn hoạt động cộng đồng ở khu vực phố đi bộ, đồng thời giúp người dân có thêm góc nhìn khác về những chiến sĩ công an nhân dân. Họ không chỉ là những người cứng rắn, quyết liệt trong công việc mà còn rất lãng mạn, gần gũi.

"Chúng tôi cố gắng xây dựng chương trình biểu diễn thật hấp dẫn cả về phần nhìn và nghe để phục vụ nhân dân. Các chiến sĩ không chỉ biểu diễn âm nhạc mà còn thực hiện những màn múa đẹp mắt" - ông Ngọc Anh cho biết thêm.

Đoàn nhạc trình diễn 21 tiết mục xung quanh hồ Hoàn Kiếm tại 3 địa điểm chính: Quảng trường tượng đài Lý Thái Tổ; khu vực đền Ngọc Sơn; Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục. Trong đó, điểm nhấn là chương trình hòa nhạc tại tượng đài Lý Thái Tổ.

Qua các lần tham gia biểu diễn với cảnh sát các nước trên thế giới và trong khu vực, mặc dù nhạc cụ, trang phục còn ít về số lượng, thiếu về chủng loại và tính đồng bộ... nhưng Đoàn Việt Nam đã nỗ lực hết mình, đưa hình ảnh đất nước, con người Việt Nam nói chung, người chiến sỹ CAND Việt Nam nói riêng đến với bạn bè quốc tế.

Trước đó, vào tối 6/10, đoàn Nghi lễ Công an nhân dân đã tổ chức buổi tổng duyệt tại hồ Hoàn Kiếm.

Lực lượng CAND qua 74 năm phát triển và trưởng thành đã giành được nhiều thắng lợi to lớn đặc biệt nhờ sự đùm bọc, giúp đỡ của quần chúng nhân dân.

Vì vậy, việc xây dựng hình ảnh người CAND đẹp trong lòng nhân dân là nhiệm vụ xuyên suốt mà vai trò của mỗi CBCS Công an hết sức quan trọng.

Đại tướng, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm cùng dòng người trên phố đi bộ say sưa thưởng thức những giai điệu hào hùng.Ước muốn của Bộ trưởng là tạo ra một thiết chế văn hóa của Bộ Công an phục vụ nhân dân, tạo sự gần gũi giữa lực lượng công an với nhân dân.

Sau chương trình này, dự kiến hàng tháng vào buổi tối thứ Bảy hoặc Chủ nhật tuần đầu tiên của tháng hoặc vào các ngày lễ lớn, các nghệ sĩ công an sẽ biểu diễn quanh hồ Hoàn Kiếm phục vụ người dân.


Anh Hùng
Từ khóa: phố đi bộ bộ trưởng Tô Lâm dàn kèn công an Dàn kèn công an CAND Việt Nam Đại tướng Bộ trưởng Công an Tô Lâm 65 năm ngày Giải phóng Thủ đô

Ám ảnh tuổi thơ cơ cực, chàng trai Hà Giang lên núi làm điều cảm động

Ám ảnh chuyện cứ mua gạo nấu cơm ăn lại thiếu tiền đi học, nên khi đã tạm lo được cho mình, chàng trai Hà Giang quyết định làm điều khiến ai cũng bất ngờ, cảm động.

Tình cờ nghe cuộc nói chuyện của bố mẹ chồng, tôi buồn bã mất ăn mất ngủ

Tôi luôn coi mẹ chồng như mẹ ruột của mình và nghĩ bà cũng coi tôi như con gái, nhưng có lẽ không phải vậy.

Quá thương bố, tôi không muốn về quê: Lý do được con gái chia sẻ tận đáy lòng

Có một điều gần đây tôi mới chia sẻ với chồng: Tôi rất ngại về quê vì khi rời đi, nhìn bố một mình, tôi lại cảm thấy không nỡ... Tôi cứ chìm đắm trong nỗi thương bố và nhớ mẹ.

Về quê nghỉ lễ, nàng dâu rớt nước mắt khi thấy một thứ trong mâm cơm nhà chồng

Mâm cơm đơn giản nhưng chứa đựng biết bao yêu thương và quan tâm trong đó. Mỗi miếng thịt, mỗi cọng rau, đều chứa chan tình cảm của mẹ.

Mai Phương Thuý đã 'ở trong lồng', NSND Thu Hà trẻ đẹp tuổi 55

Mai Phương Thuý khoe hình ảnh mới kèm thông báo đã 'ở trong lồng'; NSND Thu Hà xinh đẹp tuổi 55.

Hình ảnh lay động trái tim những ngày nắng nóng đỉnh điểm ở Đà Nẵng

“Anh tài xế, cô lao công ơi! Dừng lại đây 1 phút uống chai nước mát rồi đi tiếp nhé. Xin đừng ngại nhé" là dòng chữ xuất hiện trên hè phố Đà Nẵng những ngày nắng nóng đỉnh điểm.

'Ngọc nữ bolero' Lily Chen ngày càng quyến rũ, lên chức ở tuổi 29

Lily Chen - 'Ngọc nữ bolero' - khoe dáng thon, gợi cảm trong bộ ánh mới đánh dấu lên chức 'bà chủ' ở tuổi 29.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Về nhà để được nếm trọn hương vị yêu thương từ tô canh đọt nhãn lồng của mẹ

Sớm tinh mơ, tiếng chuông Zalo vang lên. Ngay sau đó là hình ảnh đọt nhãn lồng xanh mướt được bé út gửi qua, kèm tin nhắn: “Nghe nói lễ năm nay anh hai được về, mẹ chăm tưới tụi nó tốt mơn mởn luôn!”.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

Đang cập nhật dữ liệu !