Người đàn ông tìm cách bay đến Dubai 'miễn phí' và cái kết đắng

Daily Mail đưa tin, một người đàn ông nghĩ cách bay đến Dubai bất hợp pháp và cuối cùng đã phải ra tòa.

Theo đó, vụ việc diễn ra vào tháng 2 nhưng đến giờ mới được đưa ra xét xử. Khi người đàn ông quốc tịch Anh có tên Yann Ilunga (25 tuổi) lên kế hoạch về một chuyến đi chung từ Manchester đến Dubai với bạn gái. Tuy nhiên, người đàn ông này lại không mua vé cho chuyến bay, mà anh ta đã tìm cách bay đến UAE theo cách “miễn phí”.

{keywords}
Người đàn ông tìm cách bay đến Dubai bằng vé giả và nhận cái kết. (Ảnh: Globallookpress.com)

Để làm điều này, Ilunga đã thay đổi mã sân bay trên điện thoại trong thẻ lên máy bay của bạn gái, người trước đó đã bay từ Heathrow (LHR) đến Manchester (MAN). Tuy nhiên, dịch vụ tại sân bay đã xác định được lỗi của tài liệu, Ilunga được khuyên quay lại quầy đăng ký và tìm hiểu lý do. Ở đó Ilunga gặp một hành khách khác đã làm thủ tục chuyến bay thành công và biết được tên của anh ta.

Sau đó, Ilunga một lần nữa cố gắng lên máy bay bằng một tấm vé giả với tên hành khách vừa hỏi được ngoài phòng chờ, nhưng hành vi lừa dối của Ilunga ngay lập tức bị bại lộ - người đàn ông bị yêu cầu cung cấp hộ chiếu. Ilunga bị bắt và một hành khách khác bị đưa ra khỏi chuyến bay để thẩm vấn.

Trước đó, Ilunga từng hai lần phạm tội tương tự vì trốn tiền vé tàu.

Người đàn ông 25 tuổi bị kết án 5 tháng tù giam với 2 năm tù treo và 140 giờ phục vụ công ích. Trước tòa, hành động của Ilunga bị phán quyết là thiếu suy nghĩ và “ngu ngốc”.

Trước đó, bà Marilyn Hartman (69 tuổi) đã “đi chui” 30 chuyến bay suốt 19 năm qua mà không bị phát hiện. Bà đã khoe chuyện này trong một cuộc phỏng vấn với CBS2. Chia sẻ trên sóng truyền hình, người này cho biết chỉ chấp nhận trả lời khi đủ tự tin không thực hiện hành vi trốn vé một lần nào nữa.

Tuy nhiên, theo Insider, chỉ 2 ngày sau cuộc phỏng vấn, người phụ nữ này đã bị bắt vào ngày 16/3 tại sân bay quốc tế O'Hare (Chicago, Mỹ) khi đang cố lên “chui” một chiếc máy bay. Các nhân viên an ninh đã phát hiện ra Hartman rời khỏi nhà nhờ hệ thống theo dõi điện tử. Trước đó, năm 2019, bà cũng bị bắt tại sân bay quốc tế O'Hare với cùng tội danh.

Được biết, thủ thuật của bà Hartman là không lên máy bay một mình. Để vượt qua hàng rào an ninh, người phụ nữ này thường bám theo một hành khách khác. Bằng cách nào đó, bà Hartman đã qua được các chốt kiểm tra an ninh khi họ nghĩ bà đi cùng hành khách kia.

Bà Hartman cũng đã bay tới một số bang ở Mỹ mà không tốn tiền vé như Seattle, Phoenix, Philadelphia, Atlanta, San Francisco... Lần đầu Hartman bị bắt là vào tháng 8/2014 khi bay từ San Jose đến Los Angeles, California.

Nhà Trắng tiết lộ mức lương trung bình của nhân viên

Nhà Trắng tiết lộ mức lương trung bình của nhân viên

Chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden mới đây đã tiết lộ dữ liệu về thu nhập trung bình của các nhân viên Nhà Trắng.

Thanh Bình (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !