Người dân hài lòng với bệnh viện tư hơn
Người dân hài lòng với bệnh viện tư hơn
>> Cứu sống bệnh nhân đã chết lâm sàng ngoại viện 15 phút
>> Miền Trung: Bệnh viện tư nhân đầu tiên được nhận huân chương
![]() |
Biểu đồ kết quả khảo sát mức độ hài lòng của người dân đối với chất lượng dịch vụ y tế tại BV công và BVtư trên địa bàn Đà Nẵng - Ảnh: HC |
Ngày 16/2, Sở Nội vụ Đà Nẵng đã công bố kết quả cuộc khảo sát độc lập về mức độ hài lòng của người dân với các dịch vụ công, đặc biệt là dịch vụ y tế, do Viện Nghiên cứu Phát triển kinh tế - xã hội Đà Nẵng thực hiện theo chỉ đạo của UBND TP.
Cuộc khảo sát được tiến hành độc lập, trực tiếp với công dân đang sử dụng dịch vụ y tế ở BV công và BV tư tại thời điểm tiến hành khảo sát. Ở mỗi BV, Viện nghiên cứu Phát triển KT-XH Đà Nẵng tiến hành khảo sát 120 khách hàng; riêng Bệnh viện Đà Nẵng 270 khách hàng và Bệnh viện Vĩnh Toàn 110 khách hàng. Các nội dung chính được khảo sát là thái độ phục vụ của bác sĩ, y tá, cơ sở vật chất của BV, bộ phận tiếp đón, thời gian chờ đợi, mức thu viện phí... để qua đó đánh giá chất lượng dịch vụ y tế.
Kết quả cho thấy có sự chênh lệch khá lớn về mức độ hài lòng của người dân đối với các dịch vụ y tế ở BV công và BV tư. Mức độ hài lòng chung của người dân tham gia khám bệnh tại các cơ sở y tế tư là 91,4%; trong khi đó tỉ lệ này ở các cơ sở y tế công chỉ 68,5%, tỉ lệ không hài lòng là 5,3%, còn 26,2% có ý kiến trung lập (tỉ lệ này ở BV tư chỉ 7,7%).
Cụ thể, về bộ phận đón tiếp của BV, chỉ có 65,5% người dân khám ở BV công hài lòng trong khi tỉ lệ này ở BV tư là 90,3%. Về sự tận tình của nhân viên y tế trong công việc và với bệnh nhân, có 73,8% người dân khám bệnh hài lòng với BV công trong khi ở BV tư lên đến 96,3%. Về cơ sở vật chất tại phòng khám, có 58,6% người dân khám bệnh lựa chọn BV công, thấp hơn tỉ lệ 70,9% người dân khám chữa bệnh ở BV tư...
![]() |
Tình trạng quá tải tại các BV công khiến người dân không hài lòng - Ảnh: HC |
Theo Sở Nội vụ Đà Nẵng, quá tải là tình trạng dễ thấy trong các BV công hiện nay, dẫn đến nhiều bất cập khiến dịch vụ y tế công không đáp ứng được mong đợi của người dân. Tuy nhiên cũng có nguyên nhân sâu xa từ cơ chế tiền lương và trách nhiệm.
HẢI CHÂU