Người dân bị 'kẹt' háo hức ra ga Hà Nội mua vé tàu về quê nhà

Nghe thông tin đường sắt bắt đầu mở bán vé từ hôm nay, 9h sáng, anh Lê Minh Tiến và anh Lâm Quốc Đại ra ga Hà Nội để mua vé chuẩn bị về Nha Trang sau nhiều tháng 'mắc kẹt' tại Hà Nội.

Bắt đầu từ 8 giờ ngày 12/10, tại Ga Hà Nội (TP Hà Nội), các nhân viên bắt đầu bán vé tàu đi TP.HCM và Hải Phòng.

Ngoài hình thức mua vé trực tiếp tại ga, người dân có thể đặt mua vé qua các trang web chính thức của Tổng công ty đường sắt Việt Nam, qua tổng đài 1900109 hoặc các ứng dụng mạng xã hội như Zalo, Facebook. Nhiều hành khách đến ga mua vé chia sẻ giá vé ổn định, không tăng so với trước.

Trên hệ thống bán vé điện tử, giá vé giường nằm chặng TP.HCM - Hà Nội trung bình 888.000 đồng đến 1,56 triệu đồng/vé, tùy vào tầng 1 hay tầng 2, 3. Còn với tàu SE7 (Hà Nội - Sài Gòn) xuất phát ngày 15-10, mức giá cũng từ 1-1,3 triệu đồng/vé cho loại giường nằm.

{keywords}
Sáng nay, Ga Hà Nội đã chính thức mở bán vé khách tuyến Hà Nội - TP.HCM và Hà Nội - Hải Phòng.

Tất cả hành khách khi đến mua vé tại quầy đều phải thực hiện các biện pháp phòng chống dịch như sử dụng nước sát khuẩn, đo thân nhiệt và khai báo y tế online thông qua quét mã QR.

{keywords}
Người dân vào mua vé phải đo thân nhiệt, sát khuẩn tay trước khi vào quầy vé.

Nghe được thông tin mở bán vé tàu vào Nha Trang, 9h sáng nay, anh Lê Minh Tiến và anh Lâm Quốc Đại đã ra ga Hà Nội để mua vé về quê.

Anh Đại và anh Tiến ra Hà Nội công tác theo lịch làm việc của công ty 4 tháng, tuy nhiên, chưa kịp về thì Hà Nội có dịch, phải giãn cách nên hai anh đã không trở lại Nha Trang.

“Vui mừng lắm chứ! Ở Hà Nội thời gian vừa qua chúng tôi cũng rất thiếu thốn, phải chi tiêu nhiều thứ mà không đi làm được. Hôm qua đọc được thông tin là sẽ có tàu về quê nên tôi ra mua vé sớm, mong ngày được về nhà”, anh Tiến tâm sự.

{keywords}
Anh Tiến vui mừng vì sau 7 tháng ở Hà Nội sắp được trở về nhà, đây sẽ là trải nghiệm đi tàu về quê lần đầu tiên của anh.

Anh Tiến chia sẻ, đây là lần đầu tiên anh đi mua vé tàu, giá vé từ Hà Nội về Nha Trang là 1.300.000 đồng, rẻ hơn đi máy bay một chút. Anh Tiến không đi được máy bay vì tiêm phòng Covid-19 mũi thứ 2 chưa đủ 14 ngày.

Trao đổi với PV, bà Phạm Thị Anh Đào - Trạm trưởng trạm đường sắt Hà Nội cho biết: “Trong các ngày 13-20/10, đường sắt sẽ triển khai cho chạy 2 đôi tàu SE78 (Hà Nội – Sài Gòn) và tàu B56 (Hà Nội – Hải Phòng).

Ngay từ hôm nay, chúng tôi vệ sinh khử khuẩn toàn bộ khu vực bán vé, bố trí nước rửa tay sát khuẩn...

Tính từ lúc mở bán vé đến trưa nay, khách hàng chọn mua vé qua tổng đài 1900109 nhiều nhất vì rất thuận tiện trong thời điểm tình hình dịch bệnh chưa chấm dứt.

Chuyến tàu đầu tiên sẽ được chạy vào 6h sáng ngày mai (13/10) xuất phát từ TP.HCM về Hà Nội. Đến ngày 15/10, chuyến tàu ngược lại Hà Nội - TP.HCM cũng sẽ bắt đầu từ 6h sáng.

Trong giai đoạn thử nghiệm mới chạy 2 tuyến tàu SE78 (Hà Nội – Sài Gòn) và tàu B56 (Hà Nội – Hải phòng). Các hành khách ngồi ghế sẽ bố trí giãn cách, hành khách đi giường nằm đã có khoảng cách theo diện rộng. Chúng tôi sẽ chở 50% số ghế ngồi theo đúng quy định của Bộ Giao thông Vận tải”, bà Đào thông tin.

{keywords}
Dù thời điểm bán vé là 8h sáng nhưng trước đó nhiều người đã có mặt từ sớm, đứng giãn cách tại khu vực ghế chờ chuẩn bị mua vé.
{keywords}
Hành khách phải có kết quả xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ trước khi lên tàu; tuân thủ 5K theo quy định của Bộ Y tế, không tham gia chuyến đi khi có các triệu chứng: ho, sốt, khó thở, đau mỏi cơ, đau rát họng…
{keywords}
Ngoài việc bán vé trực tiếp tại ga, hành khách có thể mua vé online dưới 3 hình thức: qua các trang web, tổng đài (24/7) và trên ứng dụng. Số lượng vé được bán có giới hạn, chỉ bán 50% số ghế ngồi, còn giường nằm sẽ không hạn chế.
{keywords}
Khách hàng khi đến đây phải tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch.
{keywords}
Khi đến mua vé, nhân viên tại đây giải thích đầy đủ các thủ tục để người dân thực hiện như: tiêm chủng, xét nghiệm, giãn cách, khai báo y tế trước khi lên tàu....
{keywords}
Thủ tục bán vé tại quầy tiến hành đơn giản, nhanh gọn.
{keywords}
Những đoàn tàu sẵn sàng rời ga
{keywords}
Các sảnh đi lại được dọn dẹp sạch sẽ
{keywords}
Để chuẩn bị cho các tàu hoạt động trở lại, nhân viên tại Ga Hà Nội đang gấp rút thực hiện dọn dẹp, bảo dưỡng, sửa chữa đường ray... đảm bảo tàu hoạt động một cách trơn tru nhất.
{keywords}
Nhân viên đường sắt kiểm tra lại toàn bộ hệ thống tàu.
{keywords}
Tại các lối lên xuống đều được dán mã QR để người dân khai báo y tế.
{keywords}
Đến khoảng 11h, lượng người đến mua vé vẫn khá đông.
{keywords}
Các khách hàng cho biết giá vé không tăng so với những lần đi trước.

Trên hệ thống bán vé tàu điện tử dsvn.vn, ngành đường sắt công bố cụ thể từng toa, trong đó toa số 2 dành cho khách đi từ khu vực nguy cơ cao và rất cao sang vùng khác; toa 1, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9 dành cho khách đi từ khu vực nguy cơ và bình thường mới sang vùng khác. 

Hệ thống cũng khuyến cáo hành khách chọn toa tàu tương ứng với khu vực trong hành trình của mình.

Theo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, thực hiện quy định tạm thời về tổ chức hoạt động vận tải hành khách bằng đường sắt đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 của Bộ Giao thông Vận tải vừa ban hành, trong giai đoạn thí điểm từ ngày 13/10 đến 20/10, đơn vị tổ chức chạy hàng ngày một đôi tàu khách Thống Nhất trên tuyến Hà Nội - TP.HCM và một đôi tàu khách trên tuyến Hà Nội - Hải Phòng.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cũng cho biết, trong giai đoạn tổ chức chạy thí điểm, ngoài việc thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch, phun khử trùng tại các nhà ga thực hiện đón, trả khách và các toa xe trước khi đưa ra vận dụng... ngành đường sắt còn tổ chức bố trí giãn cách hành khách trên tàu theo quy định.

 Bảo Khánh

Khán giả 'xoắn não' vì màn kết hợp mới của Hồng Diễm và Phương Oanh, Thu Quỳnh

Trong phim 'VFC ngoại truyện' sắp phát sóng, khán giả 'xoắn não' vì các nhân vật trong 'Quỳnh búp bê', 'Hương vị tình thân', 'Trạm cứu hộ trái tim' với Hồng Diễm, Phương Oanh, Thu Quỳnh cùng xuất hiện.

Nhận cuộc gọi từ quê, tôi bần thần nhớ ngoại, tiếc những ngày mải mê kiếm tiền

Mỗi lần về quê dịp 30/4, ngoại thường nấu cho mấy đứa cháu món canh cá lóc nấu chua chuẩn vị Nam bộ. Giờ hình ảnh ngoại lui cui trong chái bếp đã thành quá khứ.

Chuyện thoát 'cơn bĩ cực' nhờ được vay 100 triệu đồng của người bán rau

Chị bán rau ở chợ Văn Thánh (TP.HCM) chia sẻ, dù hợp đồng vay 100 triệu là 10 năm, nhưng sau 3-4 tháng đầu tư có thu nhập, chị sẽ cố gắng trả nợ trong 5 năm và xin ra khỏi hộ nghèo, nhường suất cho những người không may mắn khác.

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Nữ tiến sĩ kể chuyện bị quấy rối và cách vượt lên nỗi đau, giúp người cùng cảnh

Bà Hồng bị quấy rối từ rất sớm. Trong hầu hết những tình huống bị quấy rối, chỉ có một mình bà đối diện với kẻ thực hiện hành vi.

Cao Thái Hà tuổi 34 vui sống độc thân, yêu hết mình nhưng thích tự do

Đi qua nhiều thăng trầm, Cao Thái Hà tận hưởng cuộc sống tích cực, lạc quan. Nữ diễn viên thích yêu nhưng không đặt giới hạn tuổi tác cho việc kết hôn.

Cú liều lúc nửa đêm cứu chàng trai Sơn La khỏi 'sào huyệt' của kẻ buôn người

H. được rủ sang Campuchia làm công việc nhẹ nhàng, lương tháng 10-15 triệu đồng. Nhưng chỉ vài ngày sau khi nhận việc, H. nhận ra mình đang ở trong ''sào huyệt'' của những kẻ buôn người.

Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai ‘giống chân giò quá vậy’

Có những lần sếp nói những câu làm tôi chỉ muốn òa khóc. Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai “sao giống chân giò quá vậy?”.

Đang cập nhật dữ liệu !