Người chết ở Ấn Độ được đưa tới nhà hỏa táng bằng xe chở rác

Hình ảnh một thi thể được đưa tới nhà hỏa táng bằng xe chở rác ở Ấn Độ khiến nhiều người bàng hoàng. 

Cuộc khủng hoảng Covid-19 ở Ấn Độ khiến người dân nước này buộc phải vô cùng thận trọng trong quá trình tiếp xúc với người lạ. Câu chuyện đau lòng đã xảy ra khi người phụ nữ có tên Balamati (65 tuổi) ở bang Uttar Pradesh qua đời hôm 9/5 và thi thể bà được đưa tới nhà hỏa táng bằng xe chở rác của thành phố.

Người anh trai Prabhas Sarkar khẳng định dù em gái ông qua đời không phải vì mắc Covid-19, nhưng không người hàng xóm nào ở thị trấn Jalalabad dám qua nhà họ để hỗ trợ đưa thi thể tới nhà tang lễ.

{keywords}
Người chết ở Ấn Độ được đưa tới nhà hỏa táng bằng xe chở rác ở bang Uttar Pradesh. (Ảnh: NDTV)

Ông Prabhas cho biết, bà Balamati đã không được khỏe vài tháng nay khi bà còn sinh sống ở Tây Bengal. “Bác sĩ chẩn đoán em tôi bị xuất huyết não”, ông Prabhas nói.

Do không có người thân ở bên chăm sóc, ông Prabhas đã quyết định đưa em gái tới căn nhà của ông ở thị trấn Jalalabad thuộc quận Shamli của bang Uttar Pradesh hồi cuối tháng Tư. Nhưng cuối cùng, ông cũng không thể cứu được em gái và bà đã qua đời vào chiều tối ngày 8/5.

Tới ngày 9/5, sau nhiều giờ cố gọi 3 người khác tới hỗ trợ đưa thi thể em gái tới nhà hỏa táng không được, ông Prabhas đã buộc phải cầu cứu chính quyền thành phố.

Ông Prabhas nhấn mạnh, dù em gái ông không mắc Covid-19 nhưng những người hàng xóm vẫn lo sợ nguy cơ lây bệnh nên từ chối giúp đỡ.

Cuối cùng, chính quyền thành phố đã cử một xe chở rác tới đưa thi thể bà Balamati tới nhà hỏa táng. Bức ảnh chụp thi thể bà Balamati được để trên xe rác cũng đã lan truyền trên mạng xã hội Ấn Độ và do một nhân chứng chụp được.

Ông Prabhas cho hay, ông không phàn nàn về chuyện thi thể em gái buộc phải đưa tới nhà tang lễ bằng xe chở rác, bởi thời điểm đó không còn lựa chọn nào khác.

Khi được đặt câu hỏi về sự việc trên, một quan chức ở quận Shamli cho hay bà đã yêu cầu tiến hành điều tra.

“Chúng tôi nhận được thông tin một người phụ nữ đã qua đời tại nhà riêng. Nạn nhân qua đời không phải vì mắc Covid-19. Ai đó trong nhà nạn nhân đã liên lạc với chính quyền thành phố và chiếc xe chở rác đã tới nhà họ. Chúng tôi có phòng kiểm soát Covid-19 và đường dây hỗ trợ giúp người dân gọi xe cứu thương và xe tang”, quan chức ở quận Shamli nói với NDTV.

Bang Uttar Pradesh của Ấn Độ đang phải chứng kiến tình trạng số người mắc Covid-19 tăng cao kỷ lục trong làn sóng Covid-19 thứ hai khiến các bệnh viện và nhà hỏa táng bị quá tải.

Cô gái bỏng nặng khi nhảy vào giàn thiêu người cha mắc Covid-19 ở Ấn Độ

Cô gái bỏng nặng khi nhảy vào giàn thiêu người cha mắc Covid-19 ở Ấn Độ

Hành động bất ngờ nhảy vào giàn thiêu thi thể người cha qua đời vì mắc Covid-19 khiến cô gái Ấn Độ bị bỏng 70% cơ thể. 

Minh Thu (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !