Người châu Á vẫn thích “ăn chơi nhảy múa”

Người tiêu dùng (NTD) tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương tiếp tục dự tính ưu tiên cho ăn uống và giải trí, trong bối cảnh đang có những bất ổn của nền kinh tế toàn cầu.

Người châu Á vẫn thích “ăn chơi nhảy múa”

Theo khảo sát của MasterCard về “Những ưu tiên trong chi tiêu” vừa công bố ngày 24/11, khoảng 80% người được khảo sát tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương muốn dành tương đương hoặc nhiều thời gian hơn cho ăn uống và các hoạt động giải trí trong vòng 6 tháng tới.

Người châu Á vẫn thích “ăn chơi nhảy múa”

Người Châu Á - Thái Bình Dương thích thưởng thức các món ăn

Theo đó, các nhà hàng thức ăn nhanh/phục vụ nhanh (71%), các nhà hàng và quán cà phê tầm trung dành cho gia đình (68%), và những khu ẩm thực tập trung (66%) là những nơi ăn uống phổ biến nhất mà người tham gia khảo sát tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương đã đến trong vòng 6 tháng qua.

Xét về mức độ thường xuyên, khu ẩm thực tập trung là địa điểm được ưa chuộng nhất khi những người tham gia khảo sát trả lời đã tới đây trung bình 6 lần/tháng trong vòng 6 tháng qua.

Người châu Á vẫn thích “ăn chơi nhảy múa”

Nhà hàng, quán ăn là địa điểm ưu chuộng

Đứng đầu danh sách này là NTD tại Singapore (16 lần/tháng), Malaysia và Hồng Kông (9 lần/ tháng), Trung Quốc (8 lần/tháng). Điểm đến thường xuyên tiếp theo là các nhà hàng thức ăn nhanh/phục vụ nhanh, dẫn đầu là những NTD tại Hồng Kông (10 lần/tháng) và Trung Quốc (9 lần/ tháng).

Đối với khoản tiền chi cho việc ăn uống bên ngoài mỗi tháng, quốc gia nơi NTD chi tiêu rộng rãi nhất là Nhật Bản 213 USD/tháng, Singapore 212 USD và Hồng Kông 195 USD. Trong khi đó, NTD tại Ấn Độ và Indonesia chỉ dành ra dưới 40USD/tháng cho việc ăn uống bên ngoài – điều này phải ánh mức thu nhập hàng tháng trung bình tương đối thấp so với các quốc gia được khảo sát khác.

Người châu Á vẫn thích “ăn chơi nhảy múa”

Người Nhật chi tiêu rộng rãi

Kết quả khảo sát cũng cho thấy, xem phim là hoạt động được ưa thích nhất sau một bữa ăn ngon: rạp chiếu phim là địa điểm giải trí được viếng thăm hàng đầu trong vòng 6 tháng qua đối với 12 trong số 14 thị trường được khảo sát, dẫn đầu là Úc và Singapore (75%) và Hàn Quốc (74%).

Xếp thứ hai là các khu vui chơi giải trí và công viên, nơi NTD Indonesia (65%) và Hông Kông (59%) đặc biệt yêu thích. Các quán karaoke dường như là địa điểm ưa chuộng đối với NTD tại Trung Quốc (50%), Hồng Kông (43%) và Đài Loan (44%).

Người châu Á vẫn thích “ăn chơi nhảy múa”

Một số địa điểm vui chơi giải trí luôn đông người châu Á

Điều thú vị là nhiều người được khảo sát trả lời rằng họ có dự định sẽ đến các phòng tập thể dục và chăm sóc sức khỏe hơn trong 6 tháng tới, dẫn đầu là Thái Lan, với 44 % người dự định so với 26% của 6 tháng trước; và Philippines từ 20% lên 32%.

Ngoài ra, 9 trong số 14 quốc gia được khảo sát, NTD muốn giảm số lần đến các quán rượu và hộp đêm, đặc biệt tại Hàn Quốc từ 46% giảm xuống còn 32% và Nhật Bản từ 46% xuống còn 40%.

So với các các hoạt động ăn uống và giải trí, các hoạt động giải trí mà người khảo sát trong khu vực làm khi rảnh rỗi rất đa dạng. Ẩm thực (nấu nướng hoặc uống rượu) đứng đầu danh sách lựa chọn của những người được khảo sát tại Úc (61%), Nhật Bản (67%), New Zeland (69%), Singapore (68%), Hàn Quốc (52%), Đài Loan (64%) và Việt Nam (50%).

Lướt web là hoạt động ưa thích của những người được khảo sát tại Trung Quốc (43%), Hồng Kông (70%), Philippines (73%) và Thái Lan (72%). Có 68% người Ấn Độ được khảo sát thích mua sắm và 35% người Indonesia thích các hoạt động thể thao, trong khi 35% người Malaysia lại thích đọc sách.

Người châu Á vẫn thích “ăn chơi nhảy múa”

Sẽ ưu tiên "ăn chơi nhảy múa" trong 6 tháng tới

Tại hầu hết các quốc gia, gần 50% người được khảo sát trả lời sẽ dành khoảng 10% thu nhập hàng tháng của mình cho các hoạt động lúc rảnh rỗi. Đáng chú ý, hơn 51% người được khảo sát từ Việt Nam, 48% từ Hồng Kông, 43% từ Trung Quốc sẽ dành từ 11-30% thu nhập hàng tháng cho các hoạt động lúc rảnh rỗi.

Cuộc khảo sát gần đây nhất được thực hiện từ ngày 15/3 đến 27/4/2011 với 10.374 NTD từ 14 quốc gia, thông qua các cuộc khảo sát trên Internet, phỏng vấn cá nhân, qua điện thoại và các cuộc phỏng vấn qua điện thoại có sự trợ giúp của máy tính.

trần nhã

Mới cập nhật:

Chung cư Mễ Trì Thượng: Mua nhà tiền tỷ, nhận nhà nát

Đỉa tấn công khu dân cư

Nhìn lại khoảnh khắc vàng của thể thao VN tại SEA Games 26

Chất vấn Bộ trưởng Phạm Vũ Luận: Nhân lực Việt Nam đủ trình độ cho Intel !

Sởn tóc gáy nghe chuyện sang chiết gas lậu

Phan Thị Mơ lên đường thi Miss Earth vào phút cuối

Liên khúc hát chế về ĐT Việt Nam gây sốt

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đang cập nhật dữ liệu !