Người châu Á vẫn thích “ăn chơi nhảy múa”
Người châu Á vẫn thích “ăn chơi nhảy múa”
Theo khảo sát của MasterCard về “Những ưu tiên trong chi tiêu” vừa công bố ngày 24/11, khoảng 80% người được khảo sát tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương muốn dành tương đương hoặc nhiều thời gian hơn cho ăn uống và các hoạt động giải trí trong vòng 6 tháng tới.
![Người châu Á vẫn thích “ăn chơi nhảy múa”](https://vnn-imgs-a1.vgcloud.vn/img2.infonet.vn/w490/Uploaded/2020/rog/410/t410683.jpg?width=0&s=_XlFsiKiNw1osJpFW4wm_A)
Người Châu Á - Thái Bình Dương thích thưởng thức các món ăn
Theo đó, các nhà hàng thức ăn nhanh/phục vụ nhanh (71%), các nhà hàng và quán cà phê tầm trung dành cho gia đình (68%), và những khu ẩm thực tập trung (66%) là những nơi ăn uống phổ biến nhất mà người tham gia khảo sát tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương đã đến trong vòng 6 tháng qua.
Xét về mức độ thường xuyên, khu ẩm thực tập trung là địa điểm được ưa chuộng nhất khi những người tham gia khảo sát trả lời đã tới đây trung bình 6 lần/tháng trong vòng 6 tháng qua.
![Người châu Á vẫn thích “ăn chơi nhảy múa”](https://vnn-imgs-a1.vgcloud.vn/img2.infonet.vn/w490/Uploaded/2020/rog/410/t410688.jpg?width=0&s=TolWR81N8AxTNrf6boFenw)
Nhà hàng, quán ăn là địa điểm ưu chuộng
Đứng đầu danh sách này là NTD tại Singapore (16 lần/tháng), Malaysia và Hồng Kông (9 lần/ tháng), Trung Quốc (8 lần/tháng). Điểm đến thường xuyên tiếp theo là các nhà hàng thức ăn nhanh/phục vụ nhanh, dẫn đầu là những NTD tại Hồng Kông (10 lần/tháng) và Trung Quốc (9 lần/ tháng).
Đối với khoản tiền chi cho việc ăn uống bên ngoài mỗi tháng, quốc gia nơi NTD chi tiêu rộng rãi nhất là Nhật Bản 213 USD/tháng, Singapore 212 USD và Hồng Kông 195 USD. Trong khi đó, NTD tại Ấn Độ và Indonesia chỉ dành ra dưới 40USD/tháng cho việc ăn uống bên ngoài – điều này phải ánh mức thu nhập hàng tháng trung bình tương đối thấp so với các quốc gia được khảo sát khác.
![Người châu Á vẫn thích “ăn chơi nhảy múa”](https://vnn-imgs-a1.vgcloud.vn/img2.infonet.vn/w490/Uploaded/2020/rog/410/t410686.jpg?width=0&s=Dv345BflcWs6MdQEV34H3A)
Người Nhật chi tiêu rộng rãi
Kết quả khảo sát cũng cho thấy, xem phim là hoạt động được ưa thích nhất sau một bữa ăn ngon: rạp chiếu phim là địa điểm giải trí được viếng thăm hàng đầu trong vòng 6 tháng qua đối với 12 trong số 14 thị trường được khảo sát, dẫn đầu là Úc và Singapore (75%) và Hàn Quốc (74%).
Xếp thứ hai là các khu vui chơi giải trí và công viên, nơi NTD Indonesia (65%) và Hông Kông (59%) đặc biệt yêu thích. Các quán karaoke dường như là địa điểm ưa chuộng đối với NTD tại Trung Quốc (50%), Hồng Kông (43%) và Đài Loan (44%).
![Người châu Á vẫn thích “ăn chơi nhảy múa”](https://vnn-imgs-a1.vgcloud.vn/img2.infonet.vn/w490/Uploaded/2020/rog/410/t410689.jpg?width=0&s=BTCKp82WiM5Xm9Uj3Z-2jw)
Một số địa điểm vui chơi giải trí luôn đông người châu Á
Điều thú vị là nhiều người được khảo sát trả lời rằng họ có dự định sẽ đến các phòng tập thể dục và chăm sóc sức khỏe hơn trong 6 tháng tới, dẫn đầu là Thái Lan, với 44 % người dự định so với 26% của 6 tháng trước; và Philippines từ 20% lên 32%.
Ngoài ra, 9 trong số 14 quốc gia được khảo sát, NTD muốn giảm số lần đến các quán rượu và hộp đêm, đặc biệt tại Hàn Quốc từ 46% giảm xuống còn 32% và Nhật Bản từ 46% xuống còn 40%.
So với các các hoạt động ăn uống và giải trí, các hoạt động giải trí mà người khảo sát trong khu vực làm khi rảnh rỗi rất đa dạng. Ẩm thực (nấu nướng hoặc uống rượu) đứng đầu danh sách lựa chọn của những người được khảo sát tại Úc (61%), Nhật Bản (67%), New Zeland (69%), Singapore (68%), Hàn Quốc (52%), Đài Loan (64%) và Việt Nam (50%).
Lướt web là hoạt động ưa thích của những người được khảo sát tại Trung Quốc (43%), Hồng Kông (70%), Philippines (73%) và Thái Lan (72%). Có 68% người Ấn Độ được khảo sát thích mua sắm và 35% người Indonesia thích các hoạt động thể thao, trong khi 35% người Malaysia lại thích đọc sách.
![Người châu Á vẫn thích “ăn chơi nhảy múa”](https://vnn-imgs-a1.vgcloud.vn/img2.infonet.vn/w490/Uploaded/2020/rog/410/t410687.jpg?width=0&s=8w8Q0al21KA7PNMCRAf6Cg)
Sẽ ưu tiên "ăn chơi nhảy múa" trong 6 tháng tới
Tại hầu hết các quốc gia, gần 50% người được khảo sát trả lời sẽ dành khoảng 10% thu nhập hàng tháng của mình cho các hoạt động lúc rảnh rỗi. Đáng chú ý, hơn 51% người được khảo sát từ Việt Nam, 48% từ Hồng Kông, 43% từ Trung Quốc sẽ dành từ 11-30% thu nhập hàng tháng cho các hoạt động lúc rảnh rỗi.
Cuộc khảo sát gần đây nhất được thực hiện từ ngày 15/3 đến 27/4/2011 với 10.374 NTD từ 14 quốc gia, thông qua các cuộc khảo sát trên Internet, phỏng vấn cá nhân, qua điện thoại và các cuộc phỏng vấn qua điện thoại có sự trợ giúp của máy tính.
trần nhã
Mới cập nhật: Chung cư Mễ Trì Thượng: Mua nhà tiền tỷ, nhận nhà nát Đỉa tấn công khu dân cư Nhìn lại khoảnh khắc vàng của thể thao VN tại SEA Games 26 Chất vấn Bộ trưởng Phạm Vũ Luận: Nhân lực Việt Nam đủ trình độ cho Intel ! Sởn tóc gáy nghe chuyện sang chiết gas lậu Phan Thị Mơ lên đường thi Miss Earth vào phút cuối Liên khúc hát chế về ĐT Việt Nam gây sốt |