Người châu Á vẫn thích “ăn chơi nhảy múa”

Người tiêu dùng (NTD) tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương tiếp tục dự tính ưu tiên cho ăn uống và giải trí, trong bối cảnh đang có những bất ổn của nền kinh tế toàn cầu.

Người châu Á vẫn thích “ăn chơi nhảy múa”

Theo khảo sát của MasterCard về “Những ưu tiên trong chi tiêu” vừa công bố ngày 24/11, khoảng 80% người được khảo sát tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương muốn dành tương đương hoặc nhiều thời gian hơn cho ăn uống và các hoạt động giải trí trong vòng 6 tháng tới.

Người châu Á vẫn thích “ăn chơi nhảy múa”

Người Châu Á - Thái Bình Dương thích thưởng thức các món ăn

Theo đó, các nhà hàng thức ăn nhanh/phục vụ nhanh (71%), các nhà hàng và quán cà phê tầm trung dành cho gia đình (68%), và những khu ẩm thực tập trung (66%) là những nơi ăn uống phổ biến nhất mà người tham gia khảo sát tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương đã đến trong vòng 6 tháng qua.

Xét về mức độ thường xuyên, khu ẩm thực tập trung là địa điểm được ưa chuộng nhất khi những người tham gia khảo sát trả lời đã tới đây trung bình 6 lần/tháng trong vòng 6 tháng qua.

Người châu Á vẫn thích “ăn chơi nhảy múa”

Nhà hàng, quán ăn là địa điểm ưu chuộng

Đứng đầu danh sách này là NTD tại Singapore (16 lần/tháng), Malaysia và Hồng Kông (9 lần/ tháng), Trung Quốc (8 lần/tháng). Điểm đến thường xuyên tiếp theo là các nhà hàng thức ăn nhanh/phục vụ nhanh, dẫn đầu là những NTD tại Hồng Kông (10 lần/tháng) và Trung Quốc (9 lần/ tháng).

Đối với khoản tiền chi cho việc ăn uống bên ngoài mỗi tháng, quốc gia nơi NTD chi tiêu rộng rãi nhất là Nhật Bản 213 USD/tháng, Singapore 212 USD và Hồng Kông 195 USD. Trong khi đó, NTD tại Ấn Độ và Indonesia chỉ dành ra dưới 40USD/tháng cho việc ăn uống bên ngoài – điều này phải ánh mức thu nhập hàng tháng trung bình tương đối thấp so với các quốc gia được khảo sát khác.

Người châu Á vẫn thích “ăn chơi nhảy múa”

Người Nhật chi tiêu rộng rãi

Kết quả khảo sát cũng cho thấy, xem phim là hoạt động được ưa thích nhất sau một bữa ăn ngon: rạp chiếu phim là địa điểm giải trí được viếng thăm hàng đầu trong vòng 6 tháng qua đối với 12 trong số 14 thị trường được khảo sát, dẫn đầu là Úc và Singapore (75%) và Hàn Quốc (74%).

Xếp thứ hai là các khu vui chơi giải trí và công viên, nơi NTD Indonesia (65%) và Hông Kông (59%) đặc biệt yêu thích. Các quán karaoke dường như là địa điểm ưa chuộng đối với NTD tại Trung Quốc (50%), Hồng Kông (43%) và Đài Loan (44%).

Người châu Á vẫn thích “ăn chơi nhảy múa”

Một số địa điểm vui chơi giải trí luôn đông người châu Á

Điều thú vị là nhiều người được khảo sát trả lời rằng họ có dự định sẽ đến các phòng tập thể dục và chăm sóc sức khỏe hơn trong 6 tháng tới, dẫn đầu là Thái Lan, với 44 % người dự định so với 26% của 6 tháng trước; và Philippines từ 20% lên 32%.

Ngoài ra, 9 trong số 14 quốc gia được khảo sát, NTD muốn giảm số lần đến các quán rượu và hộp đêm, đặc biệt tại Hàn Quốc từ 46% giảm xuống còn 32% và Nhật Bản từ 46% xuống còn 40%.

So với các các hoạt động ăn uống và giải trí, các hoạt động giải trí mà người khảo sát trong khu vực làm khi rảnh rỗi rất đa dạng. Ẩm thực (nấu nướng hoặc uống rượu) đứng đầu danh sách lựa chọn của những người được khảo sát tại Úc (61%), Nhật Bản (67%), New Zeland (69%), Singapore (68%), Hàn Quốc (52%), Đài Loan (64%) và Việt Nam (50%).

Lướt web là hoạt động ưa thích của những người được khảo sát tại Trung Quốc (43%), Hồng Kông (70%), Philippines (73%) và Thái Lan (72%). Có 68% người Ấn Độ được khảo sát thích mua sắm và 35% người Indonesia thích các hoạt động thể thao, trong khi 35% người Malaysia lại thích đọc sách.

Người châu Á vẫn thích “ăn chơi nhảy múa”

Sẽ ưu tiên "ăn chơi nhảy múa" trong 6 tháng tới

Tại hầu hết các quốc gia, gần 50% người được khảo sát trả lời sẽ dành khoảng 10% thu nhập hàng tháng của mình cho các hoạt động lúc rảnh rỗi. Đáng chú ý, hơn 51% người được khảo sát từ Việt Nam, 48% từ Hồng Kông, 43% từ Trung Quốc sẽ dành từ 11-30% thu nhập hàng tháng cho các hoạt động lúc rảnh rỗi.

Cuộc khảo sát gần đây nhất được thực hiện từ ngày 15/3 đến 27/4/2011 với 10.374 NTD từ 14 quốc gia, thông qua các cuộc khảo sát trên Internet, phỏng vấn cá nhân, qua điện thoại và các cuộc phỏng vấn qua điện thoại có sự trợ giúp của máy tính.

trần nhã

Mới cập nhật:

Chung cư Mễ Trì Thượng: Mua nhà tiền tỷ, nhận nhà nát

Đỉa tấn công khu dân cư

Nhìn lại khoảnh khắc vàng của thể thao VN tại SEA Games 26

Chất vấn Bộ trưởng Phạm Vũ Luận: Nhân lực Việt Nam đủ trình độ cho Intel !

Sởn tóc gáy nghe chuyện sang chiết gas lậu

Phan Thị Mơ lên đường thi Miss Earth vào phút cuối

Liên khúc hát chế về ĐT Việt Nam gây sốt

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !