Ngôi nhà siêu méo mó bên tuyến đường mới mở ở Hà Nội

Ngôi nhà có diện tích 17m2 ở ngách 42/197 Thịnh Liệt (Hoàng Mai, Hà Nội), nằm trên tuyến đường nối khu đô thị Đồng Tàu - Tam Trinh.

Trao đổi với VietNamNet, lãnh đạo phường Thịnh Liệt cho biết, diện tích ban đầu của ngôi nhà là 47m2, sau khi giải tỏa mặt bằng làm đường, căn nhà chỉ còn lại 17m2. Trong đó, diện tích ngôi nhà khoảng 15m2 và 2m2 ở bên ngoài.

Theo vị Chủ tịch phường Thịnh Liệt, mặc dù diện tích đất bị thu hồi là 30m2 nhưng chỉ được đền bù hơn 500 triệu đồng, vì diện tích được đền bù đa số là đất nông nghiệp, chỉ có hơn 10m2 đất ở.

Hộ gia đình đã chấp hành bàn giao mặt bằng từ khi chưa nhận tiền đền bù. Gia đình không thuộc diện tái định cư nên họ buộc phải ở trên diện tích đất còn lại của mình. Chủ nhân của căn nhà trên có hoàn cảnh rất khó khăn.

Ngôi nhà 2 tầng có hình dạng kì dị

 

Khu vực mỏng nhất của ngôi nhà khoảng 0,2m.

Vào cuối năm 2022, trong quá trình giải phóng mặt bằng phục vụ dự án mở đường nối khu đô thị Đồng Tàu – Tam Trinh, chủ nhà đã chấp hành và bàn giao phần diện tích đất cho dự án để đảm bảo tiến độ thi công.

 Lãnh đạo phường Thịnh Liệt cho biết, UBND phường đang tiến hành hướng dẫn các thủ tục hợp khối cho chủ nhà; sẽ đưa vào hợp khối với nhà liền kề; gia tăng kết cấu, sử dụng màu sơn đồng nhất.

Ngôi nhà siêu mỏng được lợp mái tôn màu xanh.

 Để tìm hiểu rõ sự việc trên, PV đã trao đổi trực tiếp với chủ sử dụng căn nhà trên là vợ chồng ông Phan Trọng Khánh và bà Đặng Ánh Mai.

Ông Khánh cho biết, gia đình chấp hành tự cắt xén và bàn giao bàn giao mặt bằng cho dự án để triển khai thi công. Gia đình ông đã sửa sang lại ngôi nhà trên phần đất còn lại để sinh sống.

“Gia đình tôi không giao bán và cũng không ai hỏi mua. Vợ chồng tôi hiện nay không có công ăn việc làm, hoàn cảnh khó khăn. Kính mong các cấp xem xét tạo điều kiện để gia đình tôi đảm bảo cuộc sống”, ông Phan Trọng Khánh cho hay.

Trong khu vực dự án này, có những căn nhà được chính quyền địa phương hướng dẫn hoàn tất thủ tục hợp khối. Người dân chấp hành nghiêm túc và hợp tác với chính quyền để đảm bảo cảnh quan đô thị.

Dự án đường nối khu đô thị Đồng Tàu - Tam Trinh đi qua ngôi nhà siêu mỏng nêu trên.

 Dự án đường nối Khu đô thị Đồng Tàu - Tam Trinh (phường Thịnh Liệt) được UBND TP Hà Nội phê duyệt chỉ giới đường đỏ vào năm 2018, khởi công năm 2022, dự kiến hoàn thành vào tháng 7/2023. Khoảng 5,9ha đất tại đây đã được UBND quận Hoàng Mai thu hồi.

Tổng mức đầu tư cho dự án là 500 tỷ đồng. Trong đó, có 100 tỷ đồng dành cho xây lắp, số còn lại chủ yếu dành cho đền bù, giải phóng mặt bằng và một số hạng mục liên quan.

Mặc dù đang trong quá trình hoàn thiện, nhưng dọc hai bên tuyến đường đã xuất hiện một số căn nhà siêu mỏng, có hình dạng kỳ dị, méo mó.

Các đơn vị thi công đang tích cực hoàn thiện tuyến đường nối từ khu đô thị Đồng Tàu đến đường Tam Trinh. Tuyến đường dài 1,9km, mặt cắt ngang 30m, gồm lòng đường 15m (4 làn xe) vỉa hè 7,5m mỗi bên thuộc địa bàn các phường Thịnh Liệt và Yên Sở (quận Hoàng Mai).

Bảo Khánh

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Cô bé bán vé số thành bà chủ chục quán bún bò, giúp đỡ người khốn khó

Nhớ thời khốn khó, bà chủ hàng chục quán bún bò ở TP.HCM sẵn sàng bao bọc những hoàn cảnh khó khăn.

Chuyện 'cô lái đò' bí ẩn nguyện chết thay nhà thơ Nguyễn Bính 58 năm trước

‘Cô lái đò’ - người chưa một lần lấy tiền qua sông của nhà thơ Nguyễn Bính - năm nay 78 tuổi, hiện sống ở tỉnh Hà Nam.

Anh em ruột ở Nghệ An cưới hỏi cùng ngày, bà nội bất ngờ đón 2 cháu cùng lúc

Không chỉ làm đám cưới, đám hỏi cùng một ngày, cặp anh em ruột ở Nghệ An còn đón con đầu lòng cũng cùng một ngày. Đây là sự trùng hợp hiếm có, nhân đôi niềm vui cho gia đình.

Ở một đêm nhà bạn gái, nghe được câu chuyện, tôi tự nhủ phải cưới bằng được em

Chỉ một đêm ngủ lại nhà bạn gái, nghe được cuộc nói chuyện giữa bố mẹ cô ấy, tôi cảm thấy xúc động, nước mắt cứ thế trào ra.

Huy Khánh run vì cảnh nóng với bạn diễn kém 21 tuổi, phủ nhận đổ vỡ hôn nhân

Huy Khánh nói run khi được giao đóng cảnh nóng với diễn viên gọi mình là 'chú'. Anh từng tránh nhiều cảnh nhạy cảm vì muốn giữ hình ảnh với gia đình.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Đang cập nhật dữ liệu !