Ngôi nhà 6 tầng phủ sắc xanh rau trái của nữ giám đốc khiến bao người rần rần xin bí quyết

Từ tầng 2 đến tầng 6, góc ban công nào cũng ngập tràn sắc xanh của cây cối là điểm nhấn đặc biệt của ngôi nhà đang gây “bão” cộng đồng mạng. 

 

Mảnh vườn tại gia chẳng thiếu thứ gì từ rau xanh, hoa quả cho đến các loại hoa… là tâm huyết suốt 3 năm qua của chị Thu Phương (40 tuổi) đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội. 

Để tiết kiệm diện tích và hỗ trợ việc chăm bón dễ dàng hơn, chị Phương đã thiết kế sân thượng của ngôi nhà theo 2 khu riêng biệt gồm khu sân thượng có mái che và khu trồng cây lộ thiên.

Đối với khu vực sân thượng không có mái che, mẹ đảm Hà thành trồng các loại cây ăn quả lâu năm như cây táo, ổi, nhãn, khế… và các loại hoa như hoa hồng, hoa phong lan.

Còn các loại rau củ như su hào, bắp cải, xà lách, ớt cay và các loại rau cải được trồng ở khu vực sân thượng lợp mái nhựa trong suốt. Nơi đây là nguồn cung cấp rau xanh hằng ngày cho gia đình chị Phương với 15 loại cây trồng luân canh.

{keywords}
Từ tầng 1 đến tầng 6 của ngôi nhà, nơi nào cũng có không gian xanh. 
{keywords}
Giàn mướp sai quả
{keywords}
{keywords}
Các loại rau xanh phát triển xanh tốt.
{keywords}
Cành khế trĩu quả
{keywords}
Những cây hồng rực rỡ

Không chỉ cung cấp nông sản cho các bữa ăn của gia đình, mảnh vườn trên cao này còn mang đến những món quà vừa ngon vừa sạch để chị Phương tặng cho hàng xóm và bạn bè gần xa. 

Cả mùa dịch này, gia đình mình không phải đi chợ mua rau. Tất cả rau, củ, quả, gia đình mình đều tự cấp được, chuẩn hữu cơ 100%”, chị Phương khẳng định. 

Chị Phương hiện đang là giám đốc 1 trung tâm ngoại ngữ ở Hà Nội. Hằng ngày, ngoài thời gian dành cho công việc, chị luôn tranh thủ thời gian mỗi sáng, tối để chăm sóc vườn cây của mình. 

Buổi sáng, sau khi tập thể dục, vệ sinh cá nhân xong, mình lên vườn từ 6h - 6h30 để bắt sâu, cắt tỉa lá già, thụ phấn và tưới tắm cho cây. Và buổi tối, mình lên vườn từ khoảng thời gian 22h30 - 24h đêm (sau khi các con đã ngủ) để ươm trồng, soi đèn bắt sâu và tưới cây. 

Sau thời gian dài cố gắng và đúc rút kinh nghiệm từ những lần thất bại, mình đã chủ động chuẩn bị giá thể sạch hết mầm bệnh để trồng cây, chú trọng khâu hạt giống, ưu tiên các loại hạt giống nhập ngoại tỷ lệ nảy mầm cao, kháng bệnh tốt. Đồng thời, chủ động ủ các loại phân bón như phân trứng sữa, đậu tương, cá…”, mẹ đảm Hà thành chia sẻ. 

{keywords}
Nhìn thành quả trồng trọt của chị Phương khiến ai nấy đều trầm trồ ngưỡng mộ.
{keywords}

{keywords}

Chia sẻ về lý do xây dựng khu vườn tại nhà này, chị Phương cho biết trong khoảng thời gian sinh sống và làm việc tại Nhật Bản, chị đã được học hỏi rất nhiều cách làm vườn của con người nơi đây. Vì điều kiện thời tiết khá khắc nghiệt nên người Nhật Bản rất chăm chút, tỉ mỉ trong từng công đoạn trồng rau, nhất là khâu xử lý đất. 

Đất trước khi trồng rau được cày xới cải tạo, ủ đất để đảm bảo loại bỏ những vi khuẩn có hại cho sự phát triển của rau sạch. Đặc biệt, họ nói không với tất cả những hóa chất, phân bón hoá học làm ảnh hưởng đến chất lượng rau quả, đến sức khỏe gia đình. 

{keywords}
{keywords}
Khu vườn có rất nhiều giống rau xanh
{keywords}
Nào dưa, nào ổi.. cây nào cũng sai trĩu quả
{keywords}

Thời gian đầu, mẹ đảm Hà thành cũng vấp phải nhiều khó khăn trong việc trồng và chăm sóc mảnh vườn như việc cây bị cháy lá, sâu bệnh… thậm chí phải nhổ bỏ đi trồng lại rất nhiều. Thêm vào đó, khối lượng công việc của một giám đốc và việc chăm sóc gia đình, con cái khiến chị còn ít thời gian để vun vén cho khu vườn. Sau đó, chị đã cố gắng sắp xếp thời gian và dành ít nhất 2 tiếng mỗi ngày để chăm sóc vườn cây của mình.

Thời gian sau này, chị Phương chăm cây “mát tay” hơn và chủ động phân chia thời gian sáng - tối dành riêng cho khu vườn.

{keywords}
{keywords}
{keywords}

Được biết, cách trung tâm Hà Nội tầm 30km, gia đình chồng chị Phương còn có một trang trại nuôi cá lớn. Sau mỗi lần thu hoạch cá, chị lại lấy khoảng 100kg cá loại để ủ phân dùng tưới cây cả năm và gửi tặng phân ủ cho bạn bè mới tập làm vườn.

Chị còn dùng cám gạo để ủ đất, đậu tương để ủ phân bón luân phiên cùng với phân cá và phân rác.

Bên cạnh đó, nữ giám đốc cũng tự chế biến dung dịch thuốc trừ sâu bệnh cho cây trồng bằng gừng, tỏi, thuốc lào... tuyệt đối nói không với thuốc hoá học và phân vô cơ.

Giữa thành phố đông đúc, khu vườn trên sân thượng của chị Phương với đầy đủ các loại rau xanh, cây ăn quả, các loại hoa phong lan và hơn 40 loài hoa hồng ngoại... giúp ngôi nhà như một bức tranh tràn ngập sắc màu. 

Mình may mắn có anh chồng rất yêu cây cối nên từ việc chăm sóc cây ăn quả tới vườn hoa là anh ấy làm hết. Anh ấy tạo dáng bonsai rất đẹp, vì là vườn rộng nên những lúc mình tưới khu rau thì chồng cũng tranh thủ giúp vợ chăm sóc khu cây ăn quả và nơi trồng hoa”, chị Phương chia sẻ. 

{keywords}
{keywords}
{keywords}
Sắp sếp xong công việc ở công ty, chị Phương luôn tranh thủ thời gian về nhà để chăm sóc "đứa con tinh thần" của mình.

Mỗi khi đặt chân lên khu vườn, chị Phương cảm giác như đang ở trong một thế giới riêng, được hòa mình với thiên nhiên để thư giãn và thả lỏng cơ thể sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Mảnh vườn còn là nơi các con của chị được tự tay ươm trồng cây, chăm sóc và thu hoạch để hiểu được giá trị từng giọt mồ hôi mặn chát và càng trân quý hơn giá trị cuộc sống và sức lao động của con người. Chính vì thế, mảnh vườn tại gia có ý nghĩa đặc biệt với các thành viên trong ngôi nhà của chị Phương.

Ngắm khu vườn sân thượng 80m2 của vợ chồng giáo viên tại Hà Nội

Ngắm khu vườn sân thượng 80m2 của vợ chồng giáo viên tại Hà Nội

Sở hữu một vườn rau xanh mướt, ngày ngày tự tay bắt sâu, chăm bón khiến cô Liên cảm thấy yêu cuộc sống khi nghỉ hưu rất nhiều.

Bạch Dương

Ảnh: NVCC

Lừa đảo trực tuyến đang nhắm đến trẻ em và người cao tuổi

Không chỉ là nạn nhân trực tiếp của các vụ lừa đảo trực tuyến, trẻ em và người già còn có thể bị các đối tượng xấu sử dụng thông tin cá nhân để tấn công lừa đảo những người thân của họ.

Á hậu tiết lộ bí quyết gắn kết tình cảm vợ chồng khi hôn nhân căng thẳng

Sau sinh, Á hậu Ngọc Khánh có dấu hiệu trầm cảm, chồng của cô cũng căng thẳng do con khó nuôi. Để hâm nóng tình cảm, cả hai đặt ra quy tắc nắm tay nhau trong lúc ngủ.

Tạm giữ kẻ tống tiền người tình đã có chồng bằng clip ân ái

Trong thời gian yêu nhau, Phạm Viết Khoa đã quay lại nhiều video clip ân ái với người tình rồi dùng nó để đe dọa, tống tiền người tình.

Có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Thiên hạ vẫn đang bàn đủ thứ chuyện về giáo dục, môn nào chính, môn nào phụ, nên học môn nào, bỏ môn nào; nhưng có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam hay, ý nghĩa

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, hãy gửi tới người thân yêu của chúng ta những lời chúc tốt đẹp nhất.

6 tác động xấu đối với đàn ông khi quá lâu không làm 'chuyện ấy'

Một số nghiên cứu chỉ ra đàn ông quan hệ tình dục đều đặn có thể tăng cường sức khỏe, tăng tuổi thọ. Như vậy, nếu họ lười làm "chuyện ấy" có thể gặp một số bất lợi về cả thể chất lẫn tinh thần.

Những điều kiêng kỵ và nên làm trong tết Đoan ngọ 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, trong tết Đoan ngọ, ngoài chuẩn bị mâm cúng chu đáo để dâng lên tổ tiên, thần linh mọi người cần chú ý những việc sau để nhận về may mắn, tránh xui xẻo.

Khung giờ vàng cúng tết Đoan ngọ năm 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, có 4 khung giờ đẹp để cúng tết Đoan ngọ năm 2023.

Tết Đoan ngọ 2023 rơi vào ngày nào?

Hàng năm, tết Đoan ngọ diễn ra vào ngày 5/5 âm lịch. Năm 2023, tết Đoan ngọ rơi vào thứ Năm, ngày 22/6 dương lịch.

Thoát khỏi địa ngục bạo hành sau đám cưới cổ tích làm dâu hào môn

Từ câu chuyện của Thủy Hương, chuyên gia tâm lý cảnh báo, mỗi phụ nữ khi bị bạo hành thì đừng cam chịu. Hãy phá vỡ sự im lặng, tìm đến trợ giúp pháp lý, chuyên gia tâm lý hoặc cơ quan công an để được tư vấn, bảo vệ kịp thời.

Đang cập nhật dữ liệu !