'Nghẹn lòng' mẹ đi làm ăn xa, gửi sữa đông lạnh về nuôi con nhỏ ở quê nhà

Nhiều bà mẹ Malaysia sinh sống và làm việc ở Singapore vẫn đều đặn gửi sữa đông lạnh về quê nhà để nuôi con thơ trong giai đoạn dịch Covid-19 bùng phát. 

Vắc-xin thử nghiệm phòng Covid-19 tại Mỹ cho kết quả bất ngờ

Vắc-xin thử nghiệm phòng Covid-19 tại Mỹ cho kết quả bất ngờ

Vắc-xin phòng Covid-19 có tên mRNA-1273 được hãng công nghệ sinh học Moderna của Mỹ thử nghiệm đã cho kết quả khả quan ban đầu. 

Theo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP), nhiều bà mẹ người Malaysia đang làm việc ở Singapore đã phải trữ sữa đông lạnh và gửi về quê nhà để nuôi con nhỏ, sau khi dịch Covid-19 bùng phát khiến hai nước láng giềng thắt chặt kiểm soát đi lại ở vùng biên giới để ngăn chặn dịch bệnh lây lan. 

{keywords}
Một phụ nữ Malaysia làm việc ở Singapore gửi sữa đông lạnh về nuôi con nhỏ ở quê nhà. (Ảnh: Reuters)

Trong giai đoạn dịch Covid-19 xuất hiện, nhiều phụ nữ Malaysia làm việc ở Singapore không thể trở về quê hương để chăm sóc con nhỏ.

Tuy nhiên, dù ở lại Singapore, nhưng cô Jazerel See, một nhân viên kế toán vẫn vắt và bảo quản sữa trong tủ đông để gửi về cho con trai ở Malaysia.

“Đây là lần thứ 4 tôi chuyển sữa về cho con. Trước đây từng xảy ra vài sự cố sữa tan chảy trong quá trình vận chuyển và chúng tôi phải tự tìm cách để cải thiện tình hình cho tới khi công ty vận chuyển hỗ trợ chúng tôi bằng việc gửi qua các xe tải đông lạnh”, cô See chia sẻ.

Trước khi dịch Covid-19 bùng phát, mỗi ngày hàng ngàn lượt phương tiện đi lại giữa Singapore và Malaysia. Song khi dịch bệnh xuất hiện, nhiều người miễn cưỡng phải ở lại Singapore thay vì trở về Malaysia. Bởi một số người lo ngại khi dịch bệnh qua đi, họ không thể trở lại Singapore để làm việc.

“Đôi khi tôi phải tự nhủ rằng, hãy chịu đựng một khoảng thời gian vì một tương lai tốt đẹp hơn. Tôi cũng tự nói rằng, nếu tôi trở về nhà, tôi có thể sẽ mang theo cả virus. Đó là thực tế mà tôi sẽ phải đối mặt”, cô See nghẹn ngào nói.

Bà Wai Lan Moy, mẹ của cô See và là người đang chăm sóc cháu trai cho hay, "khi sữa mẹ đông lạnh được chuyển về, tôi muốn cháu mình được uống sữa mẹ vì sữa mẹ tốt hơn cho hệ miễn dịch của trẻ nhỏ. Đây cũng là cách dễ dàng để chăm sóc cháu".

SCMP cho biết, khoảng 7.000 kg sữa mẹ đông lạnh từ 200 bà mẹ sinh sống ở Singapore đã được chuyển về Malaysia.

Singapore đang chứng kiến số ca mắc Covid-19 tăng nhanh tại các khu nhà ở của người lao động nhập cư. Trong khi đó, số ca mới mắc Covid-19 hàng ngày tại Malaysia đã giảm kể từ giữa tháng Tư.

Theo SCMP, tính tới ngày 19/5, Singapore ghi nhận 28.794 ca mắc Covid-19 và 22 người đã tử vong. Malaysia có 6.894 người mắc bệnh và 113 trường hợp đã chết.

Video: 'Nghẹn lòng' mẹ đi làm ăn xa, gửi sữa đông lạnh về nuôi con thơ ở quê nhà

Minh Thu (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !