Nghẹn lòng câu chuyện sau tấm vé hạng thương gia của người đàn ông lam lũ

Nghe tin 2 con gái song sinh gặp tai nạn thương tâm, người đàn ông quê Nghệ An òa khóc giữa sân bay, rồi thốt lên “Con gái tôi mất rồi cô ơi, cô cho tôi bay sớm với”. Hình ảnh ấy khiến những người chứng kiến nghẹn ngào.

"Con gái tôi mất rồi, cho tôi bay sớm với!"

Mới đây, trên mạng xã hội facebook lan truyền hình ảnh tấm vé máy bay hạng thương gia của một người đàn ông đi từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) về sân bay Vinh (Nghệ An).

Câu chuyện kể lại, một người đàn ông đi ra sân bay Tân Sơn Nhất cầm theo tấm vé máy bay hạng thương gia của một hãng hàng không đến gặp nhân viên của hãng hàng không nhờ giúp đỡ và nói đây là lần đầu đi máy bay. Người đàn ông liên tục hỏi các nhân viên về giờ lên máy bay thì nhận được câu trả lời mãi đến 20h máy bay mới cất cánh.

Sau khi được nhân viên cho biết, mắt người đàn ông này rưng rưng rồi bật khóc "Con gái tôi mất rồi cô ơi, cô cho tôi bay sớm với". Hình ảnh người đàn ông khắc khổ và câu nói đầy đau đớn xen lẫn sự mong cầu giúp đỡ đã khiến các nhân viên hãng hàng không và những người xung quanh lặng đi.

Ngay sau đó, các nhân viên tìm cách hỗ trợ giúp người này có thể bay sớm về với gia đình nhưng tấm vé của người đàn ông kia không thể hoàn tiền hay đổi hãng. Ngay lúc ấy, có một nữ khách trong phòng chờ đến và hỗ trợ toàn bộ tiền vé mới hạng thương gia để anh có thể bay sớm nhất với gia đình của mình.

{keywords}

Vợ chồng anh Hải suy sụp, ngã quỵ sau vụ tai nạn đau lòng của 2 con gái song sinh.

“Tôi nhìn trên bảng điện tử, chuyến bay của anh đã cất cánh. Chuyến bay mang anh về với gia đình và đối diện với nỗi đau của cuộc đời, chắc hẳn đây là chuyến bay rất dài với anh…”, câu chuyện của người đàn ông được chia sẻ trên mạng xã hội.

Cuộc điện thoại định mệnh

Qua tìm hiểu được biết, đây là câu chuyện của anh Trần Văn Hải (47 tuổi, trú xóm 8, xã Nghi Lâm, huyện Nghi Lộc, Nghệ An). Gần 20 năm nay, anh Hải phải tha hương vào làm công nhân ở Bình Dương để kiếm sống, gửi tiền về lo cho gia đình và nuôi 3 đứa con ăn học.

Chiều thứ 7 (ngày 17/4) khi đang làm việc, anh Hải nhận được điện thoại của gia đình về việc 2 con gái sinh đôi của anh trên đường đi học thì không may bị xe tải tông. Vụ tai nạn khiến cháu Trần Thị H. (18 tuổi, học sinh lớp 12, trường THPT Nghi Lộc 5) tử vong thương tâm, còn Trần Thị T.  bị thương nặng, hiện đang được cấp cứu ở bệnh viện.

{keywords}
Hiện trường vụ tai nạn trên tuyến đường N5 khiến con gái anh Hải tử vong thương tâm.

Nghe tin, anh Hải rụng rời, vội xin nghỉ việc rồi gấp rút về quê nhìn mặt con gái lần cuối. Sau đó, anh nhờ người chạy xe máy chở lên Sân bay Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh) hỏi mua vé chuyến bay về Nghệ An sớm nhất.

Nhưng lúc đó chuyến bay về sân bay Vinh (Nghệ An) đã hết vé thường, chỉ còn vé đắt tiền là 4,6 triệu đồng. Vì chỉ có hơn 2 triệu đồng trong ví nên anh vừa đủ mua vé của một hãng hàng không, chuyến bay cất cánh lúc 20h25’.

Ngồi chờ ở sân bay, vì quá suốt ruột, cầu mong máy bay sớm cất cánh nên anh Hải đã khóc òa lên. Sau khi biết được câu chuyện của anh, nhiều người xung quanh đã động viên, trong đó có một nữ hành khách mua giúp cho anh tấm vé hạng thương gia (giá 3,6 triệu đồng) từ sân bay Tân Sơn Nhất về đến sân bay Vinh (chuyến bay cất cánh lúc lúc 18h30’).

Anh Phạm Khắc Xoan (anh vợ của anh Hải) cho biết, anh Hải và chị Phạm Thị Sơn (45 tuổi) lấy nhau đã lâu và có cuộc sống khá khó khăn. Kinh tế gia đình chủ yếu phụ thuộc vào nông nghiệp. Ở nhà, người vợ vừa chăm sóc con cái vừa lo việc đồng áng, làm thuê. Còn anh Hải phải xa quê đi làm công nhân ở Bình Dương kiếm tiền nuôi các con con ăn học.

Bí thư đoàn xã Nghi Lâm (huyện Nghi Lộc) chia sẻ, hoàn cảnh gia đình nạn nhân rất thương tâm. 2 chị em sinh đôi H. và T. rất ngoan và học giỏi. Sau khi vụ tai nạn xảy ra, Ban chấp hành Đoàn xã đã đứng ra phát động, kêu gọi các tấm lòng hảo tâm chung tay chia sẻ, giúp đỡ để hỗ trợ gia đình anh Hải thêm phần nào chi phí chạy chữa cho con.

Bảo Trâm

Tai nạn giao thông - cú sốc với người thân, di chứng nặng nề với người bệnh

Tai nạn giao thông - cú sốc với người thân, di chứng nặng nề với người bệnh

Mặc dù nhiều trường hợp bật báo động đỏ tới toàn viện cấp cứu bệnh nhân bị tai nạn giao thông nhưng không phải lúc nào may mắn cũng đến với họ. Những cái chết tức tưởi vẫn xảy ra.

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Liên tiếp xử lý thanh thiếu niên 'bốc đầu' xe máy, lạng lách trên đường

Gần đây, lực lượng công an liên tiếp phát hiện, xử lý các nhóm thanh thiếu niên có hành vi "bốc đầu" xe máy trên đường gây mất an toàn giao thông, an ninh trật tự.

Kiên Giang muốn sớm nâng cấp sân bay Phú Quốc

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời UBND tỉnh Kiên Giang về kiến nghị sớm đầu tư nâng cấp sân bay Phú Quốc.

Đường 3.200 tỷ có ‘giải cứu’ được cảnh ùn tắc ở cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ?

Để giải quyết tình trạng ùn tắc cửa ngõ phía Nam, ngoài cao tốc Pháp Vân, TP Hà Nội cần làm thêm đường vào nội thành, như sớm hoàn thiện tuyến đường phía Nam Hà Nội (nối Hà Đông - Cầu Giẽ) và đảm bảo tiến độ Vành đai 4.

Đang cập nhật dữ liệu !