Nghe tin anh trai mất tích trên biển, em gái sốc nặng tử vong

Ngày 7/9, bốn ngư dân trên tàu cá NA 93010 TS đã được lực lượng chức năng đưa về đoàn tụ với gia đình ở huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An). Đau đớn nhất là em gái của một nạn nhân trong vụ việc đã tử vong do quá đau đớn.

Cácthuyền viên may mắn được tàu CN09, Bộ đội Biên phòng Quảng Trị cứu sống.

Ông Trần Văn Hùng – Chủ tịch UBND xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu cho biết: Vào khoảng 13h hôm nay (7/9), Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Bình đã đưa 3 thuyền viên bị nạn trên tàu cá NA 93010 TS bị chìm ở cửa Gianh (Quảng Bình) về để bàn giao cho địa phương và gia đình.

Theo đó, sau khi sức khỏe hồi phục, 13h ngày 7/9, 3 thuyền viên gồm: Trần Văn Cường (16 tuổi), Ngô Văn Xô (19 tuổi) và Lê Văn Chiến (18 tuổi), cùng trú xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu đã được lực lượng chức năng đưa về quê bàn giao cho gia đình.

Ngay khi vừa đặt chân xuống UBND xã Sơn Hải, người thân đã ôm lấy các ngư dân sống sót trở về khóc nức nở, khiến ai cũng xúc động.

Trước đó, sau khi được Đồn biên phòng Quảng Trị, cứu vớt, đưa vào bờ tận tình chăm sóc, sức khỏe hồi phục nhanh, tối 6/9, thuyền viên Phạm Văn Hoàng (SN 1993, trú xã Quỳnh Thọ, huyện Quỳnh Lưu) đã bắt xe về đoàn tụ với gia đình. Đến khoảng 3h sáng 7/9, anh Hoàng đã về đến quê nhà trong niềm vui của người thân, bạn bè.

Biết được thông tin các thuyền viên may mắn sống sót trở về đoàn tụ với gia đình, người thân, làng xóm tập trung rất đông để thăm hỏi, động viện mọi người.

Vẫn chưa hết bàng hoàng sau sự việc, thuyền viên Phạm Văn Hoàng nhớ lại: Vào lúc 8h sáng ngày 5/9, tàu cá bắt đầu xuất cảng Lạch Gianh (Quảng Bình) để về quê sau nhiều ngày tránh bão số 4 và áp thấp nhiệt đới tại đây. Khi tàu nổ máy chạy ra biển cách đất liền khoảng 2 hải lý (gần 4 km) thì gặp những cơn sóng to dữ dội.

“Thuyền bị sóng đánh chìm, 7 thuyền viên đều chưa kịp mặc áo phao rơi xuống biển. Rất may, khi tàu chìm, những chiếc phao dù, nắp đậy thùng đá bằng xốp bung ra khỏi tàu nên các thuyền viên bơi đến để bám vào”, ngư dân Phạm Văn Hoàng kể lại.

Các thuyền viên được trở về đoàn tụ với gia đình trong niềm xúc động.

Khi 5 thuyền viên còn lại gồm Nguyễn Văn Thắng (thuyền trưởng), Lê Văn Chiến, Phạm Văn Hoàng, Trần Văn Cường và Ngô Văn Xô cùng nhau ôm lấy chiếc phao và tấm xốp để cố gắng cầm cự.

Lúc này, anh Thắng nhìn thấy từ xa có chiếc phao nên đã bơi ra để ôm và sau đó bị sóng biển xô ra xa và may mắn được một tàu chở hàng đi qua cứu vớt.

Chưa hết hoảng sợ, em Trần Văn Cường kể lại: "Khi lênh đênh trên biển, chúng em phát hiện cậu ruột Đậu Ngọc Cầm bị đuối nước tử vong. Mọi người cố gắng dìu thi thể hàng tiếng đồng hồ sau đó ai cũng đuối sức. Sau đó, chúng em đành cột thi thể cậu lên chiếc phao rồi thả cậu trôi trên biển. Chúng em có bốn người bám víu vào tấm xốp cùng bơi lênh đênh trên biển rồi được tàu cứu nạn CN 09 của Bộ đội biên phòng Quảng Trị cứu vớt, đưa lên bờ."

Em gái sốc tử vong khi biết anh trai mất tích trên biển

Cũng theo ông Trần Văn Hùng – Chủ tịch UBND xã Sơn Hải cho biết thêm, sau khi biết tin ông Đậu Ngọc Cầm (67 tuổi, trú xã Sơn Hải) vẫn đang mất tích trên biển, bà Đậu Thị Vân (52 tuổi, em gái ông Cầm) bị sốc, phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Mặc dù các y, bác sỹ cứu chữa nhưng do tình trạng quá nặng nên nạn nhân đã qua đời vào sáng nay (7/9).

Được biết, chị Đậu Thị Vân sống đơn thân có con trai đi xuất khẩu lao động ở biển Đài Loan. Chiều nay (7/9), người thân và bà con lối xóm tổ chức mai táng nạn nhân theo phong tục của địa phương.

4 thuyền viên lênh đênh trên mặt biển hàng chục giờ đồng hồ.

Như Infonet đã đưa tin, vào lúc 14h ngày 5/9/2019, Đồn biên phòng Quỳnh Thuận (Bộ đội Biên phòng Nghệ An) nhận được thông tin tàu cá NA-93010.TS, ở xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu (lúc này trên tàu có 7 thuyền viên) đang hành trình ra biển để khai thác thủy sản thì bị chìm trước cửa Gianh (Quảng Bình).

Vụ việc khiến 1 người chết, 1 người mất tích, 4 người ôm phao trôi dạt trên biển và 1 ngư dân được tàu khác cứu sống.

Ngay sau đó, Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Nghệ An đã có văn bản đề nghị lực lượng cứu hộ tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình cùng tàu thuyền của ngư dân địa phương hỗ trợ tìm kiếm cứu nạn tàu cá NA-93010.TS cùng các ngư dân đang gặp nạn.

Hiện, lực lượng chức năng vẫn đang nỗ lực tìm kiếm ngư dân Đậu Ngọc Cầm và Trần Quang Thiện vẫn đang mất tích. 

Bảo Trâm
Từ khóa: Tàu cá gặp nạn cứu sống ngư dân đoàn tụ xã Sơn Hải Quỳnh Lưu Cửa Gianh Quảng Bình

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Đang cập nhật dữ liệu !