Nghe tiêu chí chọn vợ hết hồn của người đàn ông 30 tuổi: Khi các anh biết 'khôn lỏi', đừng trách phụ nữ thâm sâu!

Nếu cho rằng vị trí của mình không phải là xó bếp, đàn ông phải tung hoành dọc ngang bên ngoài nhưng khi về nhà lại chìa hóa đơn đòi chia đôi với vợ thì có phải là sự khôn lỏi không?

Đàn ông khôn lỏi chọn vợ đảm... làm tất việc nhà, gánh vác nửa phần tài chính

Chồng Xuân đã 3 ngày không về, anh ta lấy cớ đi công tác, nhưng không hề gọi điện về hỏi han vợ. Có chút chán chường Xuân nói chuyện với cậu bạn thân:

- Cậu muốn lấy người phụ nữ như thế nào?

- Chu toàn với gia đình...

- Cụ thể hơn đi, thế nào là chu toàn với gia đình?

- Là dịu dàng khi làm vợ, không cãi mẹ chồng, chăm sóc con cái tốt.

- Vậy cậu sẽ làm những việc gì trong gia đình?

- Bàn tay phụ nữ là quan trọng, tớ làm được gì sẽ giúp. Nhưng công việc cũng mệt mỏi, tớ cũng cần phụ nữ thấu hiểu rằng đàn ông cần được nghỉ ngơi khi cần. Tớ không muốn người phụ nữ nói nhiều, cấm đoán chồng chơi game hay xem phim...

Nghe tiêu chí chọn vợ hết hồn của người đàn ông 30 tuổi: Khi các anh biết "khôn lỏi", đừng trách phụ nữ thâm sâu! - Ảnh 1.

Tranh minh họa

- Cậu sẽ đảm nhiệm trọng trách kinh tế?

- Vợ tớ phải cùng lo chứ, thời nào rồi còn đặt gánh nặng kinh tế lên vai 1 người. Chúng tớ là đàn ông chứ có phải trâu hay bò đâu mà chỉ biết cày kéo?

Xuân không nói gì nữa, cô biết nếu vẫn còn những người đàn ông có tư tưởng như cậu bạn thân, phụ nữ như cô sẽ vẫn phải lấy gối mà thấm nước mắt. Và cũng sẽ nhiều hơn những người phụ nữ tình nguyện ế vì sống 1 mình ắt sẽ hạnh phúc hơn. Họ chấp nhận sống độc thân dù sâu thẳm vẫn muốn có đôi nhưng nhất định không rước vào mình 1 cục nợ gia trưởng và coi phụ nữ như công cụ để giúp cuộc sống của mình tốt hơn.

Đàn ông cần không gian riêng điều đó không có gì sai. Nhưng không gian riêng để được chơi game mà không bị càm ràm và mặc kệ người phụ nữ của anh ấy đang tay xách con, tay quấy bột thì có chính đáng?

Đàn ông cần vợ đảm cũng là mong muốn chính đáng. Nhưng có vợ đảm để mình rảnh tay làm 1 ông chồng tồi, kiểu biếu Tết bố mẹ chồng phải gấp đôi bố mẹ vợ; thường xuyên nói câu "Anh hôm nay không ăn cơm nhà" mặc kệ hậu trường ngổn ngang của người phụ nữ làm vợ, làm mẹ, làm dâu...

Đàn ông cần phải tung hoành ngang dọc, không phải chỗ của mình ở xó bếp, ừ thì đàn ông phụ nữ không phải lúc nào cũng để đòi bình đẳng. Nhưng tung hoành dọc ngang bên ngoài rồi về hóa đơn với vợ vẫn chia đôi hoặc tiền tôi tôi giữ thì có phải là 1 sự khôn lỏi không?

Anh khôn nhưng chúng tôi có quyền lựa chọn

Đàn ông có quyền khôn lỏi nhưng phụ nữ có quyền lựa chọn. Họ có quyền để chọn 1 người đàn ông tốt, họ cũng có quyền không chọn người đàn ông nào nếu thấy thà ở vậy chứ nhất quyết không rước thêm 1 cục nợ.

Thời phụ nữ đến tuổi phải lấy chồng dường như đã lùi vào dĩ vãng. Người ta nói rằng phụ nữ phải đảm đang, phụ nữ phải chu toàn, phụ nữ phải lấy chồng đúng tuổi, phụ nữ phải sinh con, phụ nữ phải làm mẹ tốt... nhưng chính phụ nữ cũng có quyền cho phép mình trở thành người phụ nữ theo cách họ muốn.

Nghe tiêu chí chọn vợ hết hồn của người đàn ông 30 tuổi: Khi các anh biết "khôn lỏi", đừng trách phụ nữ thâm sâu! - Ảnh 2.

Muộn lấy chồng cũng được, vui là được.

Sinh 1 con cũng được, vui là được.

Có 1 câu chuyện kể đại ý như thế này: Khi thấy một phụ nữ ế người ta hay nghĩ "có thể một ngày cô ta sẽ gặp 1 người đàn ông và mọi chuyện sẽ thay đổi”. Nhưng một người đàn ông đáp lời: "Đúng mọi thứ có thể sẽ thay đổi. Có thể cô ấy sẽ gặp phải gã khiến cô ấy không còn hạnh phúc và khiến cô ấy mệt mỏi, thậm chí chết sớm hơn”.

Cô X nói rằng: "Em lập gia đình sớm là vì muốn chung sống cùng nhau, con cái đợi vài năm nữa để tạm ổn về kinh tế đã. Nhưng cưới xong ai cũng nhìn vào bụng em hỏi: "Có gì chưa?". Áp lực quá mà cuối cùng em phải đẻ, đến lúc sinh con vẫn ở nhà trọ, có lúc thằng bé nóng quá mà khóc cả đêm không ngủ.

Lấy chồng xong mới thấy bao nhiêu áp lực đổ lên đầu phụ nữ mà làm gì cũng phải nhìn trước, ngó sau. Có cơ hội việc làm tốt hơn mà em phải ngồi lại công ty cũ vì có bầu, ở lại để hưởng chế độ thai sản. Đáng lẽ em đã có thể lên chức trưởng phòng chứ không phải ngồi đây mà so kè từng đồng bằng cách săn hàng sữa, bỉm giảm giá như thế này".

Cùng một câu hỏi: "Hôn nhân mang lại cho bạn điều gì?".

Nghe tiêu chí chọn vợ hết hồn của người đàn ông 30 tuổi: Khi các anh biết "khôn lỏi", đừng trách phụ nữ thâm sâu! - Ảnh 3.

Đàn ông sẽ là một cô vợ nấu ăn cho anh ta, đứa con xinh ngoan và những khi về trễ có người đợi cửa.

Phụ nữ sẽ là một ông chồng để phục vụ, đám hóa đơn cần thanh toán, con khóc đến mất ngủ, mẹ chồng hay kể xấu...

Nhưng đó cũng chỉ là 1 góc nhìn tiêu cực thôi. Cũng có những cuộc hôn nhân mang trái ngọt.

Nhưng dù thế nào hãy nhớ phụ nữ có quyền lựa chọn, lựa chọn để trở thành 1 người phụ nữ cam chịu hy sinh hay một người phụ nữ tự do và thảnh thơi.

Tất nhiên, hạnh phúc của 1 gia đình luôn có những cái giá của nó và có khi... cả những sự trả giá. Nhưng không vì thế mà chọn cách để có 1 gia đình, chịu đựng những điều phi lý khác và nghĩ là phụ nữ phải thế.

Chỉ cần nghĩ rằng không ai bắt bạn như sứ mệnh phải hy sinh thì ắt bạn sẽ tìm được đường đi đúng. 

Sự thật bật cười về bức ảnh cô vợ đánh dấu 'chủ quyền' bằng tờ giấy đăng ký kết hôn to đùng dán lên ô tô

Sự thật bật cười về bức ảnh cô vợ đánh dấu 'chủ quyền' bằng tờ giấy đăng ký kết hôn to đùng dán lên ô tô

Mới đây, cư dân mạng Việt Nam được phen xôn xao với màn khẳng định chủ quyền "bá đạo" của một cô dâu mới ở Thái Lan.

Theo nhipsongviet.toquoc.vn

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !