Dương Triệu Vũ, Đoàn Ngọc Hải và dàn sao bảo vệ NS Hoài Linh: Xin cho cơ hội giãi bày, sửa sai, đừng dồn tới chân tường

Dàn sao Vbiz và ông Đoàn Ngọc Hải liên tục có những chia sẻ dài nhằm bày tỏ quan điểm giữa lùm xùm của NS Hoài Linh. Riêng danh ca Elvis Phương còn viết tận 5 lá thư tay.

Nghệ sĩ Hoài Linh thời gian gần đây đã khiến công chúng dậy sóng, thậm chí gây tranh cãi nảy lửa vì chậm trễ giải ngân số tiền từ thiện 13,7 tỷ đồng cho miền Trung.

Đã có rất nhiều ý kiến trái chiều nổ ra, người chỉ trích nhưng cũng có người bênh vực và hy vọng khán giả sẽ thông cảm vì trong thời gian ngắn, nam nghệ sĩ đã phải đối diện với quá nhiều biến cố. Trong đó, rất nhiều nghệ sĩ và người có tiếng nói trên MXH cũng đã lên tiếng bảo vệ NS Hoài Linh, hy vọng khán giả sẽ có cái nhìn khách quan hơn về sự việc này.

{keywords}
Đã có rất nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh câu chuyện của NS Hoài Linh

Ông Đoàn Ngọc Hải: "Tôi mong anh Hoài Linh hãy đứng dậy như một người đàn ông dũng cảm và tử tế như trước kia anh đã từng làm"

{keywords}
Ông Đoàn Ngọc Hải cho rằng cái sai của Hoài Linh là không chặt chẽ, sát sao trong công tác từ thiện nhưng hành vi của nam danh hài chưa phải là tội phạm

Ông Đoàn Ngọc Hải lên tiếng bảo vệ NS Hoài Linh:

Kính gửi bà con cô bác, các bạn trẻ trong và ngoài nước. Kính gửi Nghệ sĩ Hoài Linh. Giới cầu thủ bóng đá, nghệ sĩ là những người luôn được 7 tỉ người trên trái đất này yêu quí bởi họ là những tài năng. Họ đã lao động cật lực để trở thành những tài năng. Họ là những người luôn mang lại niềm vui và tiếng cười.

Thu nhập của họ thường rất cao, cuộc sống hàng ngày của họ luôn trong trạng thái bay bổng vì họ luôn có hàng triệu người hâm mộ. Họ xứng đáng được như vậy. Trước những hâm mộ cuồng nhiệt, thị phi, những áp lực lớn như vậy thì những người giữ được cân bằng trong cuộc sống như danh thủ bóng đá Nguyễn Thế Anh, Nguyễn Cao Cường, Nguyễn Hồng Sơn, cố danh thủ Phạm Huỳnh Tam Lang, như danh ca Cẩm Vân, Ái Vân, Bảo Yến, Evis Phương, Tuấn Ngọc, danh hài Việt Hương... thật sự không nhiều và rất đáng quí.

Nghệ sĩ Hoài Linh đã sai, cái sai của anh ấy không ai có thể phủ nhận. Nhưng thật sự là chưa cấu thành tội phạm vì chưa được các cơ quan chức năng kết luận.

Đã có rất nhiều cầu thủ bóng đá bán độ, bán danh dự của Tổ quốc, tội còn kinh khủng hơn nhiều lần cái sai của anh Hoài Linh, tòa án đã phạt tù. Chúng ta cũng đã bỏ qua cho các cầu thủ và ngày hôm nay các em đã trở thành những huấn luyện viên rất nghiêm túc.

Nghệ sĩ Hoài Linh là một tài năng lớn của sân khấu kịch hài Việt Nam. Hãy cho anh ấy một cơ hội để sửa chữa sai lầm. Qua quan sát với góc độ của cá nhân tôi thì chắc chắn anh ấy sẽ không tham nhũng những đồng tiền cứu trợ lũ lụt của đồng bào, người như anh ấy chắc chắn sẽ không làm như vậy.

Anh ấy đã sai sót rất lớn về phương pháp trong việc thực hiện giải ngân những đồng tiền "xương máu" để đến với đồng bào miền trung. Tại sao một chuyện sơ đẳng như vậy mà anh ấy lại sai sót? Bởi vì anh ấy là một diễn viên hài, anh ấy luôn bay bổng và luôn nghĩ mọi chuyện đơn giản.

Mọi người hãy tha lỗi cho anh ấy.

Nếu được mọi người tha lỗi và động viên anh ấy sẽ lấy lại tự tin và quay trở lại sân khấu với những vở kịch hài bất hủ. Diễn viên hài giỏi như anh Hoài Linh ở đất nước ta chỉ vài người. Anh Hoài Linh và tôi bằng tuổi nhau, tôi may mắn hơn anh là đã nhiều năm làm kế toán, quản lý nhà nước... nên quản lý đồng tiền tương đối kịp thời và rõ ràng. Tôi mong anh Hoài Linh hãy đứng dậy như một người đàn ông dũng cảm và tử tế như trước kia anh đã từng làm và tiếp tục mang lại tiếng cười cho 100 triệu dân của Việt Nam. Nếu chúng ta không tha lỗi và liên tục sỉ vả thì chắc chắc chúng ta sẽ đẩy anh ấy đến "đường cùng". Đó không phải là lời dạy của Phật tổ, của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu.

Elvis Phương viết 5 trang thư tay: "Xin mọi người cho Hoài Linh có cơ hội giãi bày và sửa sai. Xin đừng dồn cậu ấy tới chân tường"

5 trang thư tay Elvis Phương gửi đến khán giả trước lùm xùm của NS Hoài Linh

Nguyên văn bức thư của Elvis Phương:

Xin mời bạn và thân hữu đọc tâm tình của Elvis Phương. Hôm nay: Niềm vui là khi chứng kiến kẻ khác gặp nạn? Hả hê và vui khi thấy người khác gục ngã? Cơn giận rồi sẽ qua đi nhưng lời xúc phạm thì tổn thương người đó cả đời. Im lặng là vàng, chuyện làm không được đừng nói. Nghe thì dễ, nói thì dễ nhưng thực hiện được rất khó.

Bạn ơi, khi thấy người khác sai và mọi người cũng đều thấy vậy là đương nhiên phải có hình phạt... Công lý đâu? Lẽ phải đâu? Làm sai thì chịu tội, nhận tội. Không đỡ được lúc này đâu. Hô hào và hô hào... bị lên án liên tục. Đúng! Niềm vui của người này là nỗi đau của người khác. Hoạn nạn cho người 30 năm gây dựng sự nghiệp bây giờ là mất hết cả rồi.

Hoài Linh ơi! Anh Phương không nói gì về số tiền cứu trợ lũ lụt miền Trung, chuyện này Hoài Linh có trách nhiệm giãi bày với đồng bào miền Trung, và những người tin tưởng giao tiền cho Hoài Linh để nhờ chuyển giùm. Điều Elvis Phương muốn nói và chân thành mượn ngày lễ Phật Đản - từ bi hỷ xả - xin mọi người bớt giận. Chuyện đâu còn có đó....

Khi viết những dòng chữ này, Elvis Phương rất đắn đo. Thứ nhất là viết trong cơn bão giận dữ bao trùm trong lúc này nhưng với sự suy nghĩ cả mấy ngày nay và vợ Elvis Phương có nói: "Đời sống vô thường lắm, Bố viết gì, làm gì mà Bố thấy thoải mái thì Bố cứ làm".

Về Việt Nam đã 20 năm nay dù định cư ở nước ngoài đã ổn định thì Việt Nam hấp dẫn vợ chồng Elvis Phương như thế nào? Tình người - tình hàng xóm - sự gần gũi, chân tình. Đời sống đơn giản nhưng cho mình cảm giác yên ổn - bình an. Elvis Phương biết 100 người 100 người ý kiến khác nhau về vấn đề này nhưng mình sống cho mình, cảm nhận hạnh phúc được làm nghề mình thích và thoải mái mỗi ngày là đủ.

Với Hoài Linh, người đồng nghiệp và cũng là người em mà Elvis Phương biết từ rất sớm. Khi có ý định về Việt Nam, Hoài Linh là người nói chuyện với vợ chồng Elvis Phương đầu tiên dù những lời động viên vô tư nhớ lại thấy thương. "Anh Phương ơi! Anh đã nổi tiếng trước đây mọi người đều biết. Anh thu xếp về Việt Nam hát thì khán giả họ thích lắm và khi họ thương mình thì thương suốt đời". Elvis Phương nhớ mãi câu nói này.

Mười năm sau thì Hoài Linh lại gọi cho vợ chồng Elvis Phương chỉ vài câu vắn tắt lời hỏi thăm: "Anh chị có cần gì thì gọi em nha". Và lần mới đây nhất trong đám tang của Chí Tài, anh em lại gặp nhau và Elvis Phương chỉ nói lời cảm ơn Hoài Linh và Việt Hương đã lo cho Chí Tài chu đáo.

3 lần trong gần 20 năm và 3 lần đều gây ấn tượng trong lòng anh. Anh em mình rất ít liên lạc với nhau dù hai bên đều có số điện thoại của nhau và mỗi người 1 công việc, một đời sống khác nhau. Nhưng lần này một cái nạn lớn nhất trong cuộc đời Hoài Linh. Anh Phương lên tiếng vì cái Tình.

Elvis Phương lên tiếng chỉ mong, chỉ xin mọi người bình tâm lại. Một người như Hoài Linh đơn giản mỗi bữa cơm mỗi ngày chỉ cần chút cá khô, đơn giản nhất trong sự đơn giản của cuộc sống để làm việc thì có cần tham tiền như vậy không? Nhưng dù bất cứ lý do gì, bất cứ hoàn cảnh nào để xảy ra sự việc không hay thì mọi người cứ từ từ cho Hoài Linh có cơ hội giãi bày.

Xin đừng dồn Hoài Linh vào chân tường. Hãy nghĩ những gì Hoài Linh cống hiến, xin đừng phủ nhận những đóng góp của Hoài Linh.

Tham để làm gì? Lý do thì để Hoài Linh giãi bày.

Bạn và thân hữu ơi! Nếu xã hội mất dần những tâm hồn độ lượng thì tương lai, hạnh phúc của loài người sẽ về đâu, sẽ ra sao? Tiền bạc thì cần thiết nhưng tiền bạc không mua được hạnh phúc và nguy hiểm nhất là tiền bạc có thể hủy diệt hạnh phúc.

Ngày nay tất cả mọi chuyện đều xảy ra quá nhanh. Quan hệ giữa người với người nhạt dần. Đừng để có ngày rồi mình, con cháu mình không thể đặt niềm tin vào ai thì buồn lắm.

Bạn ơi! Xin hãy bình tâm một phút thôi và cho Hoài Linh một cơ hội để giãi bày sự việc bạn nhé. Hoa sen mộc mạc, thanh khiết mua về thì ngào ngạt hương thơm qua một đêm sáng dậy thì thấy tàn rồi. Đời người ngắn ngủi xin mọi ưu phiền gỡ bỏ để an lạc trong lòng.

Elvis Phương không có nhiều khả năng biện hộ, tranh luận chỉ xin mọi người xem ý kiến của Elvis Phương về một người em, một đồng nghiệp hiền lành mà Elvis Phương từng biết.

Xin đừng tranh luận đúng hay sai nữa nếu không cùng quan điểm với Elvis Phương. Chúc an lành cho tất cả mọi người và xin chào!.

{keywords}
Elvis Phương xin khán giả hãy bình tâm và cho Hoài Linh một cơ hội để giãi bày sự việc


Dương Triệu Vũ mượn lời của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn: "Càng sống nhiều ta càng thấy cái chết dễ dàng đến với bất cứ một ai. Chết quá dễ mà sống thì quá khó"

Chia sẻ của Dương Triệu Vũ trên trang cá nhân giữa lúc NS Hoài Linh gặp lùm xùm:

Càng sống nhiều ta càng thấy cái chết dễ dàng đến với bất cứ một ai. Chết quá dễ mà sống thì quá khó. Hôm qua gặp nhau đấy, ngày mai lại mất nhau. Sống thì có hẹn hò hôm nay hôm mai. Chết thì chẳng bao giờ có một cuộc hẹn hò nào trước. Một buổi sáng cách đây bốn năm, lúc tôi đang ngồi uống rượu với bạn, mẹ tôi bảo: "Mạ đi chơi chút nghe". Thế rồi một giờ sau tôi được điện thoại báo tin mẹ tôi đã mất tại nhà người bạn.

Càng yêu ta càng thấy: có tình yêu thì khó mà mất tình thì quá dễ. Hôm qua mới yêu nhau đấy, hôm nay đã mất rồi. Mất sạch như người đi buôn mất hết vốn liếng. Cứ tự an ủi mình khi nghĩ rằng mình đau khổ thì có một kẻ khác đang hạnh phúc. Và biết đâu cái thời gian mình được yêu thì một người khác cũng đang đau khổ vô cùng. Nghĩ thế thì thấy cuộc đời bỗng nhẹ nhàng hơn và cũng dễ tha thứ cho nhau. Sống mà giữ mãi trong lòng những hờn oán thì cũng nặng nề.

Có người bỏ cuộc đời mà đi như một giấc ngủ quên. Có người bỏ cuộc tình mà đi như người đãng trí. Dù sao cũng đã lãng quên một nơi này để đi về một chốn khác. Phụ đời và phụ người hình như cũng vậy mà thôi. Người ở lại bao giờ cũng nhớ thương một hình bóng mình đã mất. Khó mà quên nhanh, khó mà xóa đi trong lòng một nỗi ngậm ngùi.

Tưởng rằng có thể quên dễ dàng một cuộc tình nhưng hóa ra chẳng bao giờ quên được. Mượn cuộc tình này để xóa cuộc tình kia chỉ là một sự vá víu cho tâm hồn. Những mảnh vá ấy chỉ đủ để làm phẳng lặng bên ngoài mà thôi. Mỗi một con người vì ngại chết mà muốn sống. Mỗi một con người vì sợ mất tình mà giữ mãi một lòng nhớ nhung.

Cuối cùng thì lòng yêu thương cuộc sống cũng không giữ lại đời người. Cuối cùng thì tình yêu không giữ được người mình yêu…

Trịnh Công Sơn (1996)

{keywords}
Dòng chia sẻ đầy ẩn ý của Dương Triệu Vũ giữa lúc NS Hoài Linh gặp biến đã thu hút rất nhiều sự chú ý


Phi Thanh Vân: "Anh Hoài Linh rất bận, thời gian ăn ngủ còn không có, mọi người hãy thông cảm"

Chia sẻ với truyền thông về chuyện từ thiện của NS Hoài Linh, Phi Thanh Vân cho biết:

Bản thân tôi cũng làm các chương trình thiện nguyện cho nên tôi rất trân trọng giá trị mà một số nghệ sĩ như Thủy Tiên, anh Đại Nghĩa, anh Hoài Linh, Trấn Thành... đã mang tới cho cộng đồng. Mọi người cũng biết, công việc, lịch trình của nghệ sĩ thường rất bận rộn. Cho nên nghệ sĩ có tinh thần làm thiện nguyện, phải là người có tấm lòng vô cùng cao quý. Bởi họ làm show một ngày, nhận lương vài chục thậm chí cả trăm triệu nhưng họ vẫn bỏ thời gian làm thiện nguyện. Điều đó rất đáng ngưỡng mộ.

"Người xưa nói 'đồng tiền đi liền khúc ruột' nên trong việc làm thiện nguyện, ngoài cái tâm, mọi người mong muốn sự minh bạch. Sự minh bạch không phải là đòi hỏi quá đáng. Minh bạch là thuộc tính của con người, trong tình yêu, hôn nhân gia đình, trách nhiệm đều đòi hỏi tính minh bạch. Và trong thiện nguyện cũng vậy. Nhưng phải nói rằng, việc minh bạch và cập nhật liên tục về tài khoản thiện nguyện, nói thì dễ mà thực hiện rất khó. Vì khi làm thiện nguyện, họ không chỉ tập trung làm việc đó mà họ còn gia đình, con cái, các mối quan hệ liên đới và rất nhiều công việc khác bên ngoài.

Khi làm thiện nguyện, không chỉ đơn giản nhận tiền mà còn phải lên kế hoạch, mua đồ, phát quà, liên hệ địa phương… rất nhiều thứ nên thời gian cập nhật rất khó, sai sót hay rủi ro cực kỳ cao. Như trường hợp của Thủy Tiên, tin nhắn gửi tiền bị nghẽn vì một ngày có hàng triệu người gửi về tài khoản thì làm sao cập nhật chi tiết từng người. Con người khi được tín nhiệm, tin tưởng thì họ sẽ rất hứng thú để làm nhưng khi bị hoài nghi thì bị nhụt chí và không muốn làm nữa. Cho nên rất cần sự ủng hộ để họ làm tốt hơn.

Mô hình làm thiện nguyện của anh Đại Nghĩa là mô hình mà tôi nghĩ, mọi người nên học hỏi. Anh có người lo truyền thông. Mỗi một tỉnh thành, anh có ê-kíp hỗ trợ nên tiền về là anh chuyển đi rất rõ ràng rồi báo lại tiến độ công việc, thành quả bằng video, hình ảnh để mọi người cùng nắm. Nhưng để được như anh Đại Nghĩa thì anh cũng đã có kinh nghiệm hơn chục năm làm thiện nguyện rồi.

Nếu ngay từ đầu, nghệ sĩ có người làm kế toán đi giám sát, mọi chi tiêu đều được quản lý, đưa vào phần mềm thì câu chuyện đã quá đơn giản. Nhưng nghệ sĩ làm thiện nguyện cá nhân thường không có cơ hội để làm được chuẩn chỉ như vậy nên mới dẫn tới những sai sót, chậm trễ trong việc công khai tài chính minh bạch. Bởi vậy, rất cần sự thấu hiểu của mọi người. Ví dụ chuyện của anh Hoài Linh. Anh Hoài Linh rất bận, tới nỗi thời gian ăn ngủ còn không có, rồi bao nhiêu biến cố liên tiếp ập tới nữa.

{keywords}
Với tư cách là một người thường xuyên có các hoạt động thiện nguyện, Phi Thanh Vân hy vọng khán giả sẽ thông cảm cho NS Hoài Linh.


Minh Quân chia sẻ ngắn gọn: "Đồng nghiệp gặp biến cố thì dù đúng dù sai cũng đừng nên đạp họ thêm phát nữa"

Ca sĩ Minh Quân cũng có dòng trạng thái đầy ẩn ý về chuyện anh em đồng nghiệp “thêm dầu vào lửa” khi 1 người gặp biến cố, nhanh chóng gây xôn xao dư luận: "Ai ơi, đồng nghiệp gặp biến cố thì dù đúng dù sai cũng đừng nên đạp họ thêm phát nữa. Mới hôm nào còn anh anh em em, bá vai bá cổ... nay đã dậu đổ bìm leo, thêm dầu vào lửa! Chắc gì mình đã tựa ngọc thanh cao, không bao tì vết? Chắc gì đạp người ta đến chết mà thân không vướng nghiệp? Sáng tát nước theo mưa, kẻo đến trưa chết đuối".

{keywords}
Dòng trạng thái của Minh Quân trên trang cá nhân đã nhanh chóng thu hút nhiều sự chú ý

 

“Hoài Linh công khai bị ung thư được thương cảm nhưng mọi chuyện chưa dừng lại”

“Hoài Linh công khai bị ung thư được thương cảm nhưng mọi chuyện chưa dừng lại”

'Nếu không có tình tiết nào mới thì Hoài Linh sẽ ổn, còn ngược lại thì có thể là vô ích', chuyên gia Nguyễn Ngọc Long nói về việc danh hài Hoài Linh công bố bị ung thư tuyến giáp giữa lùm xùm “ngâm" 14 tỷ đồng tiền từ thiện.

Theo ttvn.toquoc.vn

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Hoa hậu Giáng My sexy trước biển, Thanh Hương hậu ly hôn nóng rực với bikini

Hoa hậu Giáng My khoe dáng đẹp, chân thon trước biển trong thời tiết 5 độ C. Diễn viên Thanh Hương khoe thân hình nóng bỏng trong trang phục bikini hậu ly hôn.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Người đàn ông liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh bạn của con ngay giữa đường

Ông P.T.M. đợi cháu L.G.K. đi học về, đón lõng giữa đường hỏi chuyện, sau đó liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh đến mức K. phải nhập viện điều trị.

Đang cập nhật dữ liệu !