Nghệ nhân Nhật Bản sang Việt Nam cùng gây quỹ ủng hộ trẻ em thiệt thòi bởi TNGT

Nghệ nhân Kazuma Takahashi, Chủ tịch Hiệp hội Nghệ thuật Bao bì Nhật Bản sẽ có mặt tại ngày hội từ thiện gây quỹ ủng hộ trẻ em thiệt thòi bởi tai nạn giao thông.

“Trao yêu thương, nhận hạnh phúc, gây quỹ từ thiện để xoa dịu nỗi đau người ở lại” là nội dung chính trong ngày hội Mottainai 2017 sẽ diễn ra từ 8h00 đến 17h00 ngày Chủ nhật, 13/8/2017 tại Công viên Văn hóa Đầm Sen (số 3 Hòa Bình, phường 3, quận 11, TPHCM).

Nghệ nhân Kazuma Takahashi, Chủ tịch Hiệp hội Nghệ thuật Bao bì Nhật Bản, năm thứ 2 liên tiếp bay từ Tokyo sang Việt Nam tham dự Ngày hội Mottainai

Ngày hội do Báo Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Công ty CP Dịch vụ Du lịch Phú Thọ và Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tổ chức.

Đến với Ngày hội Mottainai 2017, người dân có thể mua được những món đồ đã qua sử dụng, được trải nghiệm dịch vụ làm đẹp, vui chơi, ẩm thực… chỉ với mức giá từ 5.000 đồng/sản phẩm trở lên. Trong suốt thời gian qua, Ban Tổ chức Mottainai đã nhận được rất nhiều món đồ đã qua sử dụng, tiền, lời chúc... của các tấm lòng hảo tâm của mọi miền đất nước gửi về chương trình. Toàn bộ số đồ này sẽ được bán trong Ngày hội và số tiền thu được dùng để gây quỹ ủng hộ các em nhỏ là nạn nhân của tai nạn giao thông.

Đây cũng là mùa thứ 2 liên tiếp chương trình Mottainai được chào đón nghệ nhân Kazuma Takahashi, Chủ tịch Hiệp hội Nghệ thuật Bao bì Nhật Bản, bay từ Tokyo (Nhật Bản) sang Việt Nam để sắp xếp 1 gian hàng hướng dẫn các em nhỏ Việt Nam làm đồ chơi tái chế từ vỏ hộp giấy, cũng như trao đổi về nghệ thuật tái chế với người dân Việt Nam.

Diễn viên - MC Bình Minh và diễn viên Diễm My 9x - hai đại sứ của Mottainai 2017 sẽ đảm nhận vai trò MC trong ngày hội. Được biết, hai diễn viên cũng đã gửi những món quà đặc biệt của mình đến ngày hội để đấu giá.

Đặc biệt, em Nguyễn Thị Sáng và các em của mình - những em nhỏ đã tự nguyện hiến nhiều bộ phận cơ thể người mẹ đã khuất vì tai nạn giao thông để cứu sống nhiều người sẽ là Đại sứ đặc biệt của chương trình Mottainai 2017 để lan tỏa thông điệp “Xoa dịu nỗi đau người ở lại”.

Trong Ngày hội Mottainai 2017, BTC sẽ trao học bổng trợ giúp 30 em nhỏ mồ côi cha/mẹ do tai nạn giao thông, các em là nạn nhân trực tiếp của tai nạn giao thông… để chia sẻ với những mất mát, nỗi đau của những “người ở lại”, đồng thời kêu gọi ý thức của cộng đồng khi tham gia giao thông. Bên cạnh đó, 200 em nhỏ ở các nhà Mở tại TPHCM sẽ được nhận quà từ chương trình.

Ngày hội Mottainai 2017 còn có sự tham gia biểu diễn với tinh thần thiện nguyện của các nghệ sĩ như: ca sĩ Quách Tuấn Du, ca sĩ Hoàng Nguyên - Quán quân “Người hát Tình ca”, ca sĩ Bảo Nam - Thần tượng Bolero, nhạc sĩ Minh Đăng; Nhóm thiếu nhi Pinkids do đạo diễn thời trang Nguyễn Hưng Phúc phụ trách, với cặp vũ công nhí Lam Anh và Duy Huy, giọng ca Bảo Nghi - top 5 “Gương mặt thân quen nhí” và nhóm ca nữ Hoa Hướng Dương… Ngoài ra, nhiều người nổi tiếng, hoa hậu, người mẫu, diễn viên… sẽ tham dự Ngày hội.

Chương trình Mottainai “Trao yêu thương- Nhận hạnh phúc” bắt nguồn từ ý tưởng Hội chợ Mottainai ở Nhật Bản - ngày hội mà mọi người trao đổi, mua bán đồ đã qua sử dụng, nhằm nâng cao ý thức tiết kiệm, bảo vệ môi trường và làm những việc có ích cho đời.

Mottainai 2017 là mùa Mottainai thứ 5 liên tiếp Báo Phụ nữ Việt Nam tổ chức. Qua 4 mùa tổ chức vào các năm 2013, 2014, 2015, 2016, Mottainai của Báo Phụ nữ Việt Nam đã trở thành chương trình có hoạt động ủng hộ đồ đã qua sử dụng lớn nhất cả nước với 200.000 người tham gia; gần 3.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đã được hưởng lợi từ Chương trình.

PV

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !