Nghệ An: Sông Lam, kênh thủy lợi biến thành "bể bơi" ngoài trời cho trẻ

Đang đợt nắng nóng kéo dài khiến nhiệt độ ở TP Vinh (Nghệ An) tăng cao, đỉnh điểm lên tới 40ºC đã làm các bể bơi quá tải. Không ít người dân thành Vinh đã chọn cách ra sông Lam tắm giải nhiệt. Còn những kênh thủy lợi trên địa bàn Nghệ An lại trở thành bể bơi tự nhiên cho hàng ngàn trẻ em nông thôn.

Thời tiết nắng nóng, hàng trăm người dân kéo ra sông Lam tắm giải nhiệt.

Hàng trăm người dân kéo ra sông Lam giải nhiệt 

Trong đợt nắng nóng đang diễn ra, cứ mỗi buổi chiều hàng ngày có hàng trăm lượt người dân khu vực phường Bến Thủy, TP Vinh (Nghệ An) và lân cận xuống sông Lam để tắm mát. Khu vực được người dân tắm đông nhất là bến sông cách cảng Bến Thủy 500m.

Theo quan sát của PV Infonet, hầu hết người đến tắm đều trang bị áo pháo, nhưng cũng có không ít người dân sử dụng can nhựa, hộp xốp tự chế hoặc không trang bị thiết bị hỗ trợ.

Đa số người dân đều sử dụng áo phao khi tắm để đảm bảo an toàn.

Không chỉ người lớn, trẻ em cũng được bố mẹ trang bị áo phao. Không chỉ trẻ em, nhiều người cao tuổi cũng ra sông tắm như muốn tìm lại hình ảnh tuổi thơ của mình.

Các em nhỏ được bố, mẹ theo dõi sát sao khi tắm.

Theo ông Nguyễn Viết Kế (trú tại khối 10, phường Bến Thủy): Tôi vốn dân sông nước, nên việc tắm sông là bình thường. Trong đợt nắng nóng kéo dài này, hầu như chiều nào tôi cũng ra sông tắm.

Dù có cảnh báo nguy hiểm, tuy nhiên một số người vẫn tìm cảm giác mạnh khi bơi khá xa bờ tiềm ẩn nguy hiểm. Thậm chí khu vực này tàu vào cảng Bến Thủy vẫn thi thoảng qua lại.

Mặc dù có biển cảnh báo đề phòng đuối nước, nhưng đoạn sông Lam này đang trở thành bể bơi tự nhiên của nhiều người mỗi khi chiều về.

Mặc dù có biển cảnh báo đề phòng đuối nước, nhưng đoạn sông Lam này đang trở thành bể bơi tự nhiên của nhiều người mỗi khi chiều về.

Những con kênh thủy lợi biến thành “bể bơi” cho trẻ
Từ năm 2016, Tỉnh đoàn Nghệ An đưa ra chủ trương dạy bơi miễn phí cho trẻ em trong dịp hè và từ đó đến nay chương trình này được nhân rộng tại các địa phương.

Điển hình như tại xã Văn Sơn, huyện Đô Lương (Nghệ An), Chi Đoàn xã Văn Sơn đã tận dụng đoạn mương N1 chạy qua địa bàn để làm chỗ tập bơi cho trẻ em trong toàn xã.

Cứ khoảng 17h chiều hàng ngày, hàng trăm trẻ đổ xô ra đoạn kênh mương tập bơi dưới sự hướng dẫn của các Bí thư chi đoàn thôn xóm.

Lớp dạy bơi của Đoàn xã Văn Sơn (huyện Đô Lương) thu hút nhiều em nhỏ hào hứng tham gia.

Anh Bùi Đăng Khánh - Bí thư Đoàn xã Văn Sơn cho biết: Trước thực trạng trong dịp hè trẻ em hay bị đuối nước do không biết bơi. Được sự chỉ đạo, hướng dẫn của Tỉnh đoàn Nghệ An, trong 3 năm trở lại đây, Đoàn xã Văn Sơn liên tục mở các lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ khi hè về.

Qua 3 năm, đã có hàng trăm trẻ em mọi lứa tuổi tham gia học bơi, rèn luyện sức khỏe; được trang bị thêm những kỹ năng bơi và cách xử lý khi gặp trường hợp đuối nước.

Ngoài tuyên truyền bằng loa phát thanh, Đoàn xã Thọ Thành đã tận dụng đoạn kênh N18, chảy qua địa bàn để hướng dẫn cho trẻ tập bơi.

Cũng với cách làm như vậy, Ban chấp hành Đoàn xã Thọ Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) cũng tổ chức tổ chức các buổi tuyên truyền về phòng chống đuối nước và kỹ năng học bơi cho trẻ em trong xã nhân dịp nghỉ hè.

Nhiều em nhỏ hào hứng tham gia tập bơi.

Hàng trăm em thiếu nhi trên địa bản xã Thọ Thành đã được trang bị những kiến thức cơ bản nhất để phòng tránh tai nạn đuối nước, các bước thoát hiểm khi bị đuối nước bên cạnh các kĩ năng bơi lội.

Đoàn xã Thọ Thành đã tận dụng đoạn kênh N18, chảy qua địa bàn để các giáo viên có chuyên môn, hướng dẫn trực tiếp một số kỹ năng bơi, phòng chống đuối nước cho các em.

Hàng chục em nhỏ hào hứng khi được bố mẹ các các bí thư chi đoàn hướng dẫn tập bơi.

Hàng chục em nhỏ hào hứng khi được bố mẹ các các bí thư chi đoàn hướng dẫn tập bơi.

Hàng chục em nhỏ hào hứng khi được bố mẹ các các bí thư chi đoàn hướng dẫn tập bơi.

Trong những năm qua, mặc dù các cấp, ngành, địa phương ở Nghệ An đã có nhiều phương án phòng chống đuối nước như: cắm biển cấm tại các ao hồ, sông suối nguy hiểm hay dạy bơi cho các em nhỏ…

Tuy nhiên, tính đến đầu tháng 6/2019, Nghệ An đã ghi nhận hơn 30 trường hợp thiệt mạng do đuối nước và nạn nhân hầu hết là học sinh. Đây là một con số đau lòng với gia đình, nhà trường và địa phương. 

Đăng Khoa - Việt Hòa
Từ khóa: Sông Lam tắm giải nhiệt kênh N18 dạy bơi cho trẻ phòng chống đuối nước TP Vinh Yên Thành Đô Lương Nghệ An

Khán giả 'xoắn não' vì màn kết hợp mới của Hồng Diễm và Phương Oanh, Thu Quỳnh

Trong phim 'VFC ngoại truyện' sắp phát sóng, khán giả 'xoắn não' vì các nhân vật trong 'Quỳnh búp bê', 'Hương vị tình thân', 'Trạm cứu hộ trái tim' với Hồng Diễm, Phương Oanh, Thu Quỳnh cùng xuất hiện.

Nhận cuộc gọi từ quê, tôi bần thần nhớ ngoại, tiếc những ngày mải mê kiếm tiền

Mỗi lần về quê dịp 30/4, ngoại thường nấu cho mấy đứa cháu món canh cá lóc nấu chua chuẩn vị Nam bộ. Giờ hình ảnh ngoại lui cui trong chái bếp đã thành quá khứ.

Chuyện thoát 'cơn bĩ cực' nhờ được vay 100 triệu đồng của người bán rau

Chị bán rau ở chợ Văn Thánh (TP.HCM) chia sẻ, dù hợp đồng vay 100 triệu là 10 năm, nhưng sau 3-4 tháng đầu tư có thu nhập, chị sẽ cố gắng trả nợ trong 5 năm và xin ra khỏi hộ nghèo, nhường suất cho những người không may mắn khác.

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Nữ tiến sĩ kể chuyện bị quấy rối và cách vượt lên nỗi đau, giúp người cùng cảnh

Bà Hồng bị quấy rối từ rất sớm. Trong hầu hết những tình huống bị quấy rối, chỉ có một mình bà đối diện với kẻ thực hiện hành vi.

Cao Thái Hà tuổi 34 vui sống độc thân, yêu hết mình nhưng thích tự do

Đi qua nhiều thăng trầm, Cao Thái Hà tận hưởng cuộc sống tích cực, lạc quan. Nữ diễn viên thích yêu nhưng không đặt giới hạn tuổi tác cho việc kết hôn.

Cú liều lúc nửa đêm cứu chàng trai Sơn La khỏi 'sào huyệt' của kẻ buôn người

H. được rủ sang Campuchia làm công việc nhẹ nhàng, lương tháng 10-15 triệu đồng. Nhưng chỉ vài ngày sau khi nhận việc, H. nhận ra mình đang ở trong ''sào huyệt'' của những kẻ buôn người.

Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai ‘giống chân giò quá vậy’

Có những lần sếp nói những câu làm tôi chỉ muốn òa khóc. Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai “sao giống chân giò quá vậy?”.

Đang cập nhật dữ liệu !