Nghệ An: Người dân miền núi đua nhau hái 'lộc rừng' thu tiền triệu

Những ngày này, người dân các huyện miền núi cao của Nghệ An bắt đầu vào rừng sâu để hái "lộc rừng" về bán kiếm tiền, thu tiền triệu mua sắm Tết.

Từ ngày mồng 10 tháng chạp, đồng bào các huyện miền núi cao bắt đầu vào rừng sâu để hái "lộc rừng" là ống giang, lá dong, đào rừng...về bán kiếm tiền mua sắm tết.

Mùa xuân đã về sớm ở huyện vùng cao Quế Phong khi người dân nơi đây săn đào rừng về bán. (Ảnh : Xuân Hoàng).

Nhiều cành đào bên đường đã nở rộ được bày bán nơi vùng biên xứ Nghệ. (Ảnh: Quang An)

Cành đào này đang được người dân Tri Lễ - Quế Phong rao bán giá 5 triệu đồng. (Ảnh: Quang An)

Bà Lô Thị Nguyệt ở bản Piêng Văn, xã Đồng Văn cho biết, mỗi ngày bà vào rừng lấy được gần 200 ống giang về bán với giá 1.000 đồng/ống, thu về gần 200 nghìn đồng. (Ảnh Quang An)

Bà con lấy giang về chọn những ống đạt tiêu chuẩn, cắt thành 2 ống một, bó chặt để chờ thương lái đến thu mua. Với chị Lầu Thị Nam còn trẻ khỏe nên mỗi ngày chị có thể lấy được 400 ống giang, thu về 400 nghìn đồng. Chị cho biết, từ nay đến Tết Nguyên Đán phấn đấu lấy ống giang để bán, kiếm 4 - 5 triệu đồng để trang trải mua sắm Tết. (Ảnh: Quang An)

Những ống giang đạt tiêu chuẩn có số đo vòng tròn của ống từ 14 cm trở lên. (Ảnh: Xuân Hoàng)

Đối với lá dong, bà con phải vào trong những khu rừng sâu mới có lá đẹp. Đây là một điểm thu mua lá dong tại bản Đồng Mới, xã Đồng Văn. Anh Dự, một thương lái từ Cửa Hội - Thị xã Cửa Lò cho biết, anh thu mua lá dong cho bà con với giá 200 đồng/lá, nhưng yêu cầu lá dong phải to đẹp, không được rách. (Ảnh: Quang An)

Lá dong được thương lái lựa chọn, mỗi bó 20 lá để vận chuyển về xuôi tiêu thụ. Dịp tết, lượng lá dong tiêu thụ mạnh nên bà con đồng bào vùng cao, đặc biệt là các bản tái định cư Thủy điện Hủa Na kéo nhau vào rừng hái lá dong để kiếm thêm thu nhập. (Ảnh: Xuân Hoàng)

Lá dong ở Quế Phong to đẹp nên thương lái chọn mua nhiều. (Ảnh: Quang An)

Có những khách hàng qua đường mua lá dong về gói bánh Tết. (Ảnh: Xuân Hoàng)

Không có con số thống kê về lượng lá dong và ống giang do bà con thu hái từ rừng về bán vào dịp gần Tết, nhưng có thể nói, đây là sản phẩm đã giúp hàng nghìn hộ nghèo ở huyện Quế Phong kiếm thêm thu nhập để trang trải cuộc sống. Trong ảnh: Thương lái thu gom lá dong tại xã Đồng Văn để vận chuyển về xuôi tiêu thụ. (Ảnh: Quang An)

Nguồn: NAO

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !