Nghệ An: Không thực hiện các nghi lễ có tính bạo lực

Quán triệt cho cán bộ, CCVC không đi lễ hội trong giờ hành chính, không sử dụng xe công đi lễ hội… là những nội dung trong công văn vừa mới ban hành của UBND tỉnh Nghệ An về việc tiếp tục tăng cường quản lý và tổ chức lễ hội trên địa bàn tỉnh.
Nghệ An: Không thực hiện các nghi lễ có tính bạo lực - ảnh 1

Lễ Cầu ngư tại Lễ hội Đền Cờn, TX Hoàng Mai, Nghệ An năm 2017 thu hút hàng vạn người dân và du khách thập phương về tham dự. (Ảnh. Việt Hòa)

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tại số Công văn số 515/BVHTTDL-VHCS ngày 15/2/2017 về việc tăng cường chỉ đạo, chấn chỉnh công tác quản lý và tổ chức lễ hội; Để việc tổ chức lễ hội trên địa bàn tỉnh vừa đáp ứng được nhu cầu tín ngưỡng của nhân dân, vừa đảm bảo đúng quy định pháp luật, mới đây, UBND tỉnh Nghệ An đã ban hành công văn số 1044/UBND-VX yêu cầu các Sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các huyện, thành phố, thị xã trên địa bàn.

Công văn yêu cầu tiếp tục thực hiện nghiêm túc các nội dung đã chỉ đạo tại công văn 9167/UBND-VX ngày 29/11/2016 của UBND tỉnh về tăng cường công tác quản lý và tổ chức lễ hội năm 2017 trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Đồng thời, thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động lễ hội tại địa phương; không thực hiện các nghi lễ có tính bạo lực, trái với truyền thống yêu hòa bình và nhân ái của dân tộc.

Không tổ chức các lễ hội truyền thống có mục đích thương mại, trục lợi. Không để xảy ra các hành vi phản cảm, kích động bạo lực, vi phạm các quy định về thực hiện nếp sống văn minh trong lễ hội.

Đặc biệt, quán triệt cho cán bộ, công chức, viên chức thực hiện nghiêm kỷ cương, kỷ luật hành chính, kỷ luật lao động, không đi lễ hội trong giờ hành chính, không sử dụng xe công đi lễ hội, trừ trường hợp thuộc thành phần tham gia tổ chức lễ hội do cơ quan, tổ chức tổ chức lễ hội mời. Được giao thực thi nhiệm vụ thì phải có biển “Xe thực hiện nhiệm vụ”.

Sở Văn hóa và Thể thao, UBND cấp huyện nơi có lễ hội, các đơn vị liên quan tăng cường công tác tuyên truyền và phổ biến pháp luật về lễ hội; tuyên truyền giới thiệu, quảng bá về nguồn gốc, quy trình thực hành và giá trị của lễ hội, di tích và các nhân vật được thờ phụng, tôn vinh. Bảo tồn có chọn lọc những phong tục tập quán tốt đẹp theo xu hướng lành mạnh, tiến bộ, tiết kiệm, phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội của địa phương, đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng của nhân dân.

Bên cạnh đó, các địa phương cần có biện pháp giải quyết dứt điểm những hạn chế trong công tác quản lý và tổ chức lễ hội trên địa bàn, bố trí khu vực dịch vụ, đảm bảo thuận tiện, phù hợp với không gian tổ chức lễ hội, không bày bán thịt động vật hoang dã, các đồ chơi có tính bạo lực, thực hiện các quy định về niêm yết giá, bán đúng giá. Đảm bảo an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ, an ninh trật tự và an toàn giao thông.

Việt Hòa

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đang cập nhật dữ liệu !