Nghệ An: Được tăng lương, bổ sung trợ cấp, công nhân Viet Glory đi làm trở lại

Sau 6 ngày ngừng việc làm, hàng ngàn công nhân Công ty TNHH Viet Glory (Nghệ An) đã đi làm lại sau khi các yêu cầu được người sử dụng lao động đáp ứng.

Sáng sớm 14/2, lãnh đạo Liên đoàn lao động (LĐLĐ) tỉnh Nghệ An, LĐLĐ huyện Diễn Châu và đại diện Công ty Viet Glory (đóng tại xã Diễn Trường, huyện Diễn Châu) đã có mặt từ sớm để động viên và đón người lao động trở lại làm việc sau 6 ngày ngưng trệ.

{keywords}

Đại diện Liên đoàn lao động tỉnh Nghệ An, doanh nghiệp đón công nhân đi làm trở lại.

Đa phần các công nhân đều tỏ ra phấn khởi khi các kiến nghị của mình được người sử dụng lao động đáp ứng. Ngoài ra còn có nhiều lao động khác đến công ty để nộp hồ sơ xin việc làm.

“Chúng tôi rất vui vì các kiến nghị đều được Ban lãnh đạo công ty giải quyết, đặc biệt là việc tăng lương, bổ sung trợ cấp thâm niên. Hôm nay tôi đi làm trở lại và cảm thấy rất vui…”, một nữ công nhân chia sẻ.

{keywords}
Các công nhân được kiểm tra, đo thân nhiệt độ trước khi vào xưởng làm việc.

Ông Lê Mạnh Hiên, Phó Chủ tịch UBND huyện Diễn Châu cho biết: “Suốt 6 ngày qua, UBND huyện đã phối hợp tích cực với các tổ chức Liên đoàn từ tỉnh đến huyện cùng các cơ quan chức năng tập trung nỗ lực giải quyết, vừa vận động tuyên truyền, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị của công nhân; vừa tìm hiểu tình hình doanh nghiệp để tìm hướng giải quyết phù hợp, đàm phán với doanh nghiệp trên nguyên tắc hài hòa lợi ích 2 bên.

Đến nay, các kiến nghị, đề xuất chính đáng của công nhân đã được doanh nghiệp cơ bản giải quyết. Hầu hết các công nhân đã quay trở lại làm việc bình thường”.

Sáng 14/2, gần 5.000 công nhân Công ty Viet Glory đã đi làm trở lại.

Như Infonet đã đưa tin, vào ngày 7/2/2022, sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, hàng ngàn công nhân của Công ty TNHH Viet Glory (chuyên sản xuất giày da xuất khẩu, đóng tại xã Diễn Trường, huyện Diễn Châu, Nghệ An) quay trở lại làm việc.

Tuy nhiên, đến đầu giờ làm việc buổi chiều, đồng loạt công nhân của công ty này không vào làm việc mà tập trung bên ngoài để yêu cầu công ty đáp ứng các quyền lợi chính đáng như yêu cầu tăng lương cơ bản, giải quyết chế độ thâm niên...

Ngay sau đó, đại diện UBND huyện Diễn Châu, Liên đoàn Lao động, Phòng LĐ-TB&XH, Công an huyện Diễn Châu… đã có mặt tại công ty, nắm bắt tâm tư người lao động, đồng thời vận động, tuyên truyền để công nhân sớm trở lại làm việc.

Sau nhiều ngày công nhân ngừng việc, đến ngày 12/2/2022, sau khi làm việc với đoàn công tác của Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An, UBND huyện Diễn Châu, Ban Giám đốc Công ty TNHH Viet Glory đồng ý tăng 6% lương cơ bản cho toàn bộ cán bộ, công nhân viên; bổ sung phụ cấp thâm niên cho công nhân kể từ ngày 1/2/2022, áp dụng cho những công nhân làm việc từ 1 năm trở lên và một số chế độ, chính sách khác.

Sau khi đã giải quyết, giải đáp tất cả các yêu cầu, kiến nghị của công nhân, đến sáng nay (14/2/2022), toàn bộ công nhân Công ty TNHH Viet Glory đã vui vẻ đi làm trở lại.

Việt Hòa

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Đang cập nhật dữ liệu !