Nghệ An: 5000 công nhân giày da vẫn ngừng việc, công ty kiên quyết không thể tăng lương

Chưa được đáp ứng yêu cầu tăng lương, giải quyết chế độ thâm niên…, khoảng 5.000 công nhân Công ty Trách nhiệm hữu hạn (TNHH) Viet Glory ở Nghệ An vẫn đang ngừng việc tập thể.

Ngày 7/2/2022, sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm dần 2022, hàng ngàn công nhân của Công ty TNHH Viet Glory (đóng tại xóm 8, xã Diễn Trường, huyện Diễn Châu, Nghệ An) quay trở lại nhà máy. Tuy nhiên, đến đầu giờ làm việc buổi chiều, khoảng 5.000 công nhân của công ty này không vào làm việc mà tập trung bên ngoài để yêu cầu công ty đáp ứng các quyền lợi chính đáng.

{keywords}
Hàng ngàn công nhân ngưng việc, tập trung trước cổng Công ty TNHH Viet Glory ngày 10/2/2022.

Nguyên nhân chính của công nhân ngừng việc tập thể là để yêu cầu phía công ty thực hiện tăng lương cơ bản theo quy định, giải quyết chế độ thâm niên và một số yêu cầu khác cho người lao động.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, đại diện UBND huyện Diễn Châu, Liên đoàn Lao động, Phòng LĐ-TB&XH, Công an huyện Diễn Châu đã có mặt tại công ty, nắm bắt tâm tư người lao động, đồng thời vận động, tuyên truyền để công nhân sớm trở lại làm việc. Tuy nhiên, sau 3 ngày, hàng ngàn công nhân vẫn ngừng việc, chưa đi làm trở lại.

Trước tình hình trên, ngày 10/2, Ban lãnh đạo Công ty TNHH Viet Glory đã tổ chức đối thoại với người lao động dưới sự chứng kiến của đại diện chính quyền địa phương.

{keywords}
Chưa được đáp ứng yêu cầu tăng lương, bổ sung phụ cấp thâm niên, hàng ngàn công nhân vẫn chưa làm việc trở lại.

Tại cuộc đối thoại, phía công ty khẳng định không thể đáp ứng được vấn đề tăng lương và bổ sung phụ cấp thâm niên. Tại thời điểm này, mức lương cơ bản cho người lao động mà công ty trả là 3.670.000 đồng/tháng, cao hơn mức lương tối thiểu vùng 4 theo quy định (3.070.000 đồng)…

Trước những yêu cầu như tăng lương cơ bản, bổ sung phụ cấp thâm niên không được giải quyết thấu đáo, buổi đối thoại giữa 2 bên không thành. Đến khoảng gần 9h cùng ngày (10/2), hàng nghìn công nhân đã giải tán, ra về. 

{keywords}
Công ty TNHH Việt Glory tổ chức đối thoại với người lao động dưới sự chứng kiến của đại diện chính quyền địa phương.

Ông Chang Shih Yueh, Phó Giám đốc Công ty TNHH Việt Glory cho biết, do dịch Covid-19 và tình hình xuất khẩu khó khăn nên ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty. Việc công nhân tự ý ngừng việc tập thể đã gây thiệt hại lớn. Một số lượng lớn đơn hàng hiện đã được chuyển sang công ty khác sản xuất.

“Hiện công ty không thể đáp ứng yêu cầu tăng lương, bổ sung phụ cấp thâm niên cho người lao động. Việc ngừng việc của công nhân, Công ty không khẳng định bên nào sai hay đúng, sẽ dựa vào pháp luật và Bộ luật Lao động của Việt Nam để giải quyết”, ông Chang Shih Yueh nói.

{keywords}
Ông Chang Shih Yueh, Phó Giám đốc Công ty TNHH Việt Glory (mặc áo xanh, đeo kính) cho biết, việc công nhân ngừng việc tập thể đã gây thiệt hại lớn cho DN.

Liên quan đến vấn đề này, ông Phạm Đức Cường, Chủ tịch LĐLĐ huyện Diễn Châu cho biết, cuộc trao đổi, đối thoại giữa đại diện lãnh đạo Công ty và người lao động vẫn chưa đi đến thống nhất, đặc biệt là nội dung tăng lương cơ bản và phụ cấp thâm niên. Nội dung nào đúng, tổ chức Công đoàn ủng hộ. Nội dung nào chưa đúng, hai bên sẽ cùng phối hợp giải quyết, để đảm bảo quyền lợi của hai bên.

Được biết, Công ty TNHH Viet Glory chính thức đi vào hoạt động từ cuối năm 2019, chuyên sản xuất giày da xuất khẩu. Trước đó, vào giữa tháng 2/2021, gần 1.500 công nhân của công ty này cũng đã ngừng việc tập thể, yêu cầu giải quyết một số cơ chế chính sách. Sau khi được giải quyết chính đáng, ít ngày sau các công nhân đã quay trở lại làm việc bình thường.

Việt Hòa

Đắk Lắk: Hàng trăm công nhân bị nợ lương ngày giáp Tết

Đắk Lắk: Hàng trăm công nhân bị nợ lương ngày giáp Tết

Dù đã cận kề Tết nhưng hàng trăm công nhân của Công ty TNHH Thương mại dịch vụ sản xuất H&L (Công ty H&L), đóng tại cụm công nghiệp Tân An, TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) vẫn phải tập trung ở cổng công ty mỏi mòn chờ lương.  

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Đang cập nhật dữ liệu !