Ngày sinh 12 cung hoàng đạo theo thiên văn học thời cổ

Trong chiêm tinh học và thiên văn học thời cổ, các cung Hoàng Đạo là một vòng tròn 360 độ và được phân chia làm 12 nhánh, mỗi nhánh tương ứng với một cung, góc 30 độ.

Khái niệm Cung Hoàng Đạo được tạo ra bởi các nhà chiêm tinh học Babylon cổ đại từ những năm 1645 trước Công nguyên. Vòng tròn 12 cung Hoàng Đạo hoàn hảo với 12 cung tương xứng với bốn mùa và 12 tháng. 

Các cung được phân chia làm bốn nhóm yếu tố (Lửa, Nước, Khí, Đất), mỗi nhóm yếu tố gồm 3 cung đại diện cho các cung có tính cách tương đồng với nhau.

Theo các nhà thiên văn học thời cổ đại, trong khoảng thời gian chừng 30 - 31 ngày, Mặt Trời sẽ đi qua một trong mười hai chòm sao đặc biệt. 

Ai sinh ra trong thời gian Mặt Trời đi qua chòm sao nào thì họ sẽ được chòm sao đó chiếu mệnh và tính cách của họ cũng bị chòm sao ảnh hưởng nhiều. 12 chòm sao tạo thành 12 cung trong vòng tròn Hoàng đạo, có nghĩa "Đường đi của mặt trời".

Ngày sinh 12 cung hoàng đạo theo thiên văn học thời cổ - ảnh 1

12 chòm sao tạo thành 12 cung trong vòng tròn Hoàng đạo, có nghĩa "Đường đi của mặt trời".

Bạch Dương – Aries (21/3 - 20/4)

Bạch Dương Aries – Con Cừu đực (21/3 – 20/4) là cung mệnh đầu tiên của vòng Hoàng Đạo, nó biểu trưng cho sự sống. Con Cừu chỉ nghĩ về mình. Nó là một đứa trẻ, và như mọi con trẻ khác, nó hoàn toàn chìm đắm trong cái tôi của bản thân. Những gì nó quan tâm phải được đặt lên trên hết…

Kim Ngưu – Taurus (21/4 - 21/5)

Từ 21/4 đến 21/5, Mặt trời đi ngang qua chòm sao mà các nhà thiên văn cổ xưa liên tưởng thành hình thân trước của con bò, đặt tên là Taurus (bò đực) – Kim Ngưu. Người sinh trong khoảng thời gian này luôn có thể được nhận biết bởi dáng vẻ điềm tĩnh, sự khoan thai trong cử chỉ và lời nói… Đa số Kim Ngưu là những người giàu có. Tính cách ổn định, hơi bảo thủ, người thuộc cung này có thể nói là đáng tin cậy nhất trong cung hoàng đạo.

Song Tử – Gemini (22/5 - 21/6)

Người sinh vào thời gian từ 22/5 - 21/6 sẽ thuộc cung Gemini. Hai anh em song sinh Castor và Pollux là con của Zeus, chúa tể của mười hai vị thần trên đỉnh Olympus, và nữ hoàng của thành Sparta. 

Đó là hai đứa trẻ trung hậu, rất dũng cảm và cùng nhau nổi danh khi lập được nhiều chiến công hiển hách trong cuộc hành trình của nhóm thủy thủ tàu Argo vĩ đại, và trong biết bao cuộc phiêu lưu khác…

Cự Giải – Cancer (22/6 - 23/7)

Là biểu tượng của nước, sao chiếu mệnh là Mặt Trăng nên muốn nhận ra Cự Giải, trước hết hãy để ý đến một tuần trăng. Sự thay đổi tâm trạng của những người sinh ra trong khoảng thời gian này dường như liên hệ với mặt trăng bởi một sợi dây thần bí, giống như cách mà vệ tinh này chi phối chu kỳ lên xuống của thuỷ triều.

Mặt trăng có lúc trong sáng, nó có thể lấp đầy một đường tròn hoàn hảo trên bầu trời, rồi lại thanh mảnh trở lại trong một hình cung khuyết kiêu kỳ với quầng sáng dịu dàng, mờ ảo, nhưng bản thân nó thì không hề thay đổi.

Sư Tử – Leo (24/7 - 23/8)

Bạn có bao giờ gặp những người tiếp nhận sự giúp đỡ và nhiệt tình của kẻ khác với một vẻ độ lượng và phong thái oai nghiêm như thể việc đó là đương nhiên không? Nếu có thì đó chính là Leo đấy. 

Sư Tử là chúa của muôn loài. Cho nên người cùng tên với nó cũng muốn chiếm vị trí như vậy đối với các cung Hoàng đạo khác…

Xử Nữ – Virgo(24/8 - 23/9)

Từ ngày 24/8 - 23/9 Mặt trời đi qua chòm sao Virgo – tiếng Latin nghĩa là Xử Nữ, Trinh Nữ. Hợp với nghĩa đó, đa số người sống độc thân hoặc muộn màng chính là sinh ở cung này. Nhưng một khi đã lập gia đình, Xử Nữ làm tròn bổn phận của mình với lòng tận tuỵ hiếm có…

Thiên Bình – Libra (24/9 - 23/10)

Sau khi rời chòm Xử Nữ, từ ngày 24/9 - 23/10 Mặt trời “đi” qua chòm Libra (Thiên Bình) – nghĩa là cái cân. Tuy nhiên, khó có thể nói Thiên Bình là những người thăng bằng. Trước khi đạt được trạng thái thăng bằng, cái cân phải dao động, đung đưa rất lâu bên này bên kia.

Bọ Cạp – Scorpio (24/10 - 22/11)

Từ 24/10 - 22/11 Mặt trời đi qua chòm Scorpio – nghĩa là Bò Cạp. Trong các từ điển bách khoa, Bò Cạp được mô tả như sau: loài động vật chân đốt sống về đêm, có khả năng làm tê liệt con mồi bằng chất độc chứa ở chiếc đuôi dài và cong được sử dụng như một phương tiện tấn công cũng như phòng thủ.

Nhân Mã – Sagittarius (23/11 - 21/12)

Đơn giản nhất là nhận biết người sinh cung Nhân Mã từ 23/11 - 21/12. Bạn tìm thấy người đó tại chính giữa nhóm ồn ào nhất ở mỗi cuộc vui. Nhân Mã đang kể các câu chuyện hài hước, còn mọi người xung quanh thì phá ra cườòa

Ma kết – Capricornus (22/12 - 20/1)

Trong truyện ngụ ngôn, con rùa bò chậm chạp nhưng không la cà, bền bỉ tiến tới, vượt qua chú thỏ nhanh nhảu, và đến đích trước. Hình tượng đó là khắc hoạ cơ bản tính cách của người sinh trong giai đoạn từ 22/12 đến 20/1, thuộc cung Ma Kết (Capricornus – Con Dê)…

Bảo Bình – Aquarius (21/1 - 19/2)

Nếu khắc hoạ tính cách người sinh cung Bảo Bình (21/1 - 19/2) bằng một từ, thì từ đó là “trí tò mò”. Người này hứng thú quan tâm tất cả mọi thứ quanh mình, bắt đầu từ bản thân bạn và kết thúc bằng chú cún nhà hàng xóm…

Song Ngư – Pisces (20/2 - 20/3)

Chiêm tinh học xếp Song Ngư (Pisces – Con Cá, 20/2 – 20/3) là cung cuối cùng, thứ 12 của chu kỳ Hoàng đạo. Nếu như Bạch Dương, cung mở đầu, biểu trưng cho sự sống, thì Song Ngư biểu trưng cho cái chết và sự đi vào cõi vĩnh hằng…

* Lưu ý: thông tin chỉ có tính chất tham khảo, giải trí.

Tính cách 12 Cung Hoàng đạo của nam, nữ trong tình yêu và cuộc sống

Tính cách 12 Cung Hoàng đạo của nam, nữ trong tình yêu và cuộc sống

Giải đáp tính cách 12 cung Hoàng đạo, sự ảnh hưởng của 4 nguyên tố Đất, Nước, Không Khí, Lửa và sao chiếu mệnh tới từng cung.

N.K (t.h)
 

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !