Ngày hôm nay, kết thúc bầu chọn cho Vịnh Hạ Long

Ông Trần Nhất Hoàng, Giám đốc Trung tâm xúc tiến văn hóa, thể thao và du lịch (Cục Hợp tác quốc tế -Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) cho biết: Thời điểm kết thúc cuộc bầu chọn 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới sẽ kết thúc vào lúc 11 giờ 11 phút (giờ GMT) vào ngày 11/11/2011(tức là khoảng 18 giờ 11 phút theo giờ Việt Nam).

Ngày hôm nay, kết thúc bầu chọn cho Vịnh Hạ Long

Gặp người yêu Hạ Long bằng cả trái tim

Bầu chọn 7 kỳ quan thế giới: Vịnh Hạ Long đang xếp thứ 12/28

Ba ngày nữa, kết thúc bầu chọn cho Vịnh Hạ Long
Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân và các đại biểu nhắn tin bình chọn cho Vịnh Hạ Long qua hệ thống tin nhắn 147.

Đến thời điểm này, Vịnh Hạ Long của Việt Nam đang đứng trong top 10 trong số 28 địa danh toàn cầu lọt vào vòng chung kết cuộc bầu chọn 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới. Chỉ còn ít ngày nữa là cuộc bầu chọn kết thúc và 7 kỳ quan sẽ được công bố trên toàn thế giới.

Chung sức vì Hạ Long

Liên tiếp trong nhiều tuần qua, khắp nơi trong cả nước, các hoạt động vận động và bầu chọn cho Vịnh Hạ Long diễn ra sôi nổi, rộng khắp với nhiều hình thức, cách làm. Ở mỗi nơi, việc bầu chọn cho Vịnh Hạ Long đều thực sự là một ngày hội với số lượng người tham gia rất lớn.

Ba ngày nữa, kết thúc bầu chọn cho Vịnh Hạ Long
Các thanh niên tham dự diễn đàn ASEAN tham gia bình chọn cho Vịnh Hạ Long

Tại Hà Nội, đã diễn ra nhiều hoạt động, với sự hưởng ứng tích cực không chỉ của cộng đồng mà còn của các Bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương và các địa phương, đặc biệt là hệ thống trường học ở Hà Nội đều có biện pháp riêng để ủng hộ cuộc bầu chọn này.

Tại thành phố Hồ Chí Minh hàng ngàn học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng, các nhà nghiên cứu, học giả, văn nghệ sĩ nổi tiếng cùng tham gia bình chọn .

Không chỉ ở thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam, khu vực trọng điểm du lịch thu hút khách quốc tế ở miền Trung, miền Nam đều đã tổ chức phát động vận động bầu chọn cho Vịnh Hạ Long...

Bầu chọn cho Vịnh Hạ Long là việc thực sự có ích, cần sự ủng hộ của cả cộng đồng trong những ngày này. Chỉ một việc làm đơn giản, không mất nhiều thời gian nhưng lại là hành động vô cùng thiết thực để thể hiện tình yêu Tổ quốc, vì lòng tự hào dân tộc.

Tỷ lệ tin nhắn bầu chọn chiếm áp đảo

Vịnh Hạ Long của Việt Nam luôn nhận được sự ủng hộ của nhân dân, du khách và bạn bè quốc tế bằng các lá phiếu bầu chọn, bằng tin nhắn. Càng về những ngày cuối cùng khi cuộc bầu chọn sắp kết thúc, sự hưởng ứng càng tích cực, phong phú, số lượng phiếu bầu chọn ngày càng tăng nhanh.

Ba ngày nữa, kết thúc bầu chọn cho Vịnh Hạ Long
Đại sứ du lịch Lý Nhã Kỳ vận động tin nhắn bầu chọn cho Vịnh Hạ Long

Trong số 3 hình thức bầu chọn phổ biến ở Việt Nam là bầu chọn qua mạng internet ở website của tổ chức NewOpenWorld bằng tiếng Việt, qua mạng xã hội Facebook và qua tin nhắn điện thoại di động SMS thì hình thức nhắn tin có số lượng bầu chọn tăng nhanh đáng kể.

Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch bắt đầu vận động bầu chọn bằng tin nhắn từ ngày 1/10/2011 với một cú pháp đơn giản “HaLong” hoặc “HL” gửi tới 147, giá mỗi tin nhắn rất rẻ, chỉ 630 đồng/tin. Tính đến hết 7/11, số lượng tin nhắn đã ở mức khoảng 9 triệu tin.

Số lượng tăng lên rất nhanh chóng trong những ngày bầu chọn cuối cùng. Trước khi diễn ra cầu truyền hình trực tiếp vận động ở cả 3 miền với chủ đề “Hạ Long thần tiên” (29/10), số lượng tin nhắn là 3,9 triệu thì sau khi chương trình kết thúc đã là hơn 4,25 triệu lượt.

Hơn một tuần sau khi chương trình kết thúc, số lượng tin nhắn đã hơn hai lần, ở mức 9 triệu tin, một bước nhảy vọt, chứng tỏ sức lan tỏa của chương trình kêu gọi đó là rất lớn, thu hút sự chú ý, quan tâm của các tầng lớp nhân dân.

Theo ông Trần Nhất Hoàng,hình thức bầu chọn bằng tin nhắn nổi trội hơn bởi lẽ đây là phương pháp đơn giản, nhanh gọn nhất đối với đại đa số người dân, so với hình thức bầu bằng internet và mạng xã hội Facebook. Con số 147 là tổng đài để cộng đồng bầu chọn gửi tin nhắn đến cũng có ý nghĩa rất hay. Nếu đọc theo tiếng Anh là One Four Seven (147) gần giống với One for Seven, như là một lời kêu gọi:" chỉ với một tin nhắn, bạn đã bầu chọn cho 7 kỳ quan".

Hà Phương tổng hợp

Hà Phương tổng hợp

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đang cập nhật dữ liệu !