Ngày hôm nay, kết thúc bầu chọn cho Vịnh Hạ Long

Ông Trần Nhất Hoàng, Giám đốc Trung tâm xúc tiến văn hóa, thể thao và du lịch (Cục Hợp tác quốc tế -Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) cho biết: Thời điểm kết thúc cuộc bầu chọn 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới sẽ kết thúc vào lúc 11 giờ 11 phút (giờ GMT) vào ngày 11/11/2011(tức là khoảng 18 giờ 11 phút theo giờ Việt Nam).

Ngày hôm nay, kết thúc bầu chọn cho Vịnh Hạ Long

Gặp người yêu Hạ Long bằng cả trái tim

Bầu chọn 7 kỳ quan thế giới: Vịnh Hạ Long đang xếp thứ 12/28

Ba ngày nữa, kết thúc bầu chọn cho Vịnh Hạ Long
Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân và các đại biểu nhắn tin bình chọn cho Vịnh Hạ Long qua hệ thống tin nhắn 147.

Đến thời điểm này, Vịnh Hạ Long của Việt Nam đang đứng trong top 10 trong số 28 địa danh toàn cầu lọt vào vòng chung kết cuộc bầu chọn 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới. Chỉ còn ít ngày nữa là cuộc bầu chọn kết thúc và 7 kỳ quan sẽ được công bố trên toàn thế giới.

Chung sức vì Hạ Long

Liên tiếp trong nhiều tuần qua, khắp nơi trong cả nước, các hoạt động vận động và bầu chọn cho Vịnh Hạ Long diễn ra sôi nổi, rộng khắp với nhiều hình thức, cách làm. Ở mỗi nơi, việc bầu chọn cho Vịnh Hạ Long đều thực sự là một ngày hội với số lượng người tham gia rất lớn.

Ba ngày nữa, kết thúc bầu chọn cho Vịnh Hạ Long
Các thanh niên tham dự diễn đàn ASEAN tham gia bình chọn cho Vịnh Hạ Long

Tại Hà Nội, đã diễn ra nhiều hoạt động, với sự hưởng ứng tích cực không chỉ của cộng đồng mà còn của các Bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương và các địa phương, đặc biệt là hệ thống trường học ở Hà Nội đều có biện pháp riêng để ủng hộ cuộc bầu chọn này.

Tại thành phố Hồ Chí Minh hàng ngàn học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng, các nhà nghiên cứu, học giả, văn nghệ sĩ nổi tiếng cùng tham gia bình chọn .

Không chỉ ở thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam, khu vực trọng điểm du lịch thu hút khách quốc tế ở miền Trung, miền Nam đều đã tổ chức phát động vận động bầu chọn cho Vịnh Hạ Long...

Bầu chọn cho Vịnh Hạ Long là việc thực sự có ích, cần sự ủng hộ của cả cộng đồng trong những ngày này. Chỉ một việc làm đơn giản, không mất nhiều thời gian nhưng lại là hành động vô cùng thiết thực để thể hiện tình yêu Tổ quốc, vì lòng tự hào dân tộc.

Tỷ lệ tin nhắn bầu chọn chiếm áp đảo

Vịnh Hạ Long của Việt Nam luôn nhận được sự ủng hộ của nhân dân, du khách và bạn bè quốc tế bằng các lá phiếu bầu chọn, bằng tin nhắn. Càng về những ngày cuối cùng khi cuộc bầu chọn sắp kết thúc, sự hưởng ứng càng tích cực, phong phú, số lượng phiếu bầu chọn ngày càng tăng nhanh.

Ba ngày nữa, kết thúc bầu chọn cho Vịnh Hạ Long
Đại sứ du lịch Lý Nhã Kỳ vận động tin nhắn bầu chọn cho Vịnh Hạ Long

Trong số 3 hình thức bầu chọn phổ biến ở Việt Nam là bầu chọn qua mạng internet ở website của tổ chức NewOpenWorld bằng tiếng Việt, qua mạng xã hội Facebook và qua tin nhắn điện thoại di động SMS thì hình thức nhắn tin có số lượng bầu chọn tăng nhanh đáng kể.

Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch bắt đầu vận động bầu chọn bằng tin nhắn từ ngày 1/10/2011 với một cú pháp đơn giản “HaLong” hoặc “HL” gửi tới 147, giá mỗi tin nhắn rất rẻ, chỉ 630 đồng/tin. Tính đến hết 7/11, số lượng tin nhắn đã ở mức khoảng 9 triệu tin.

Số lượng tăng lên rất nhanh chóng trong những ngày bầu chọn cuối cùng. Trước khi diễn ra cầu truyền hình trực tiếp vận động ở cả 3 miền với chủ đề “Hạ Long thần tiên” (29/10), số lượng tin nhắn là 3,9 triệu thì sau khi chương trình kết thúc đã là hơn 4,25 triệu lượt.

Hơn một tuần sau khi chương trình kết thúc, số lượng tin nhắn đã hơn hai lần, ở mức 9 triệu tin, một bước nhảy vọt, chứng tỏ sức lan tỏa của chương trình kêu gọi đó là rất lớn, thu hút sự chú ý, quan tâm của các tầng lớp nhân dân.

Theo ông Trần Nhất Hoàng,hình thức bầu chọn bằng tin nhắn nổi trội hơn bởi lẽ đây là phương pháp đơn giản, nhanh gọn nhất đối với đại đa số người dân, so với hình thức bầu bằng internet và mạng xã hội Facebook. Con số 147 là tổng đài để cộng đồng bầu chọn gửi tin nhắn đến cũng có ý nghĩa rất hay. Nếu đọc theo tiếng Anh là One Four Seven (147) gần giống với One for Seven, như là một lời kêu gọi:" chỉ với một tin nhắn, bạn đã bầu chọn cho 7 kỳ quan".

Hà Phương tổng hợp

Hà Phương tổng hợp

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !