Ngày đầu tạm dừng thu phí BOT Cầu Rác: Kẻ buồn người vui!

Tất cả nhân viên rời vị trí chốt trạm thu vé, hầu hết tài xế lái xe qua đều tỏ ra vui mừng, một số tài xế vẫn tỏ ra ngạc nhiên vì sao không thu vé… là những hình ảnh trong ngày đầu tiên trạm thu phí Cầu Rác (xã Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) tạm dừng thu phí.

Sáng 21/2, theo ghi nhận của PV Infonet, trên cổng trạm thu phí Cầu Rác treo băng rôn ghi dòng chữ thông báo "Tạm dừng thu phí tại trạm thu phí Cầu Rác (tại Km539+040, QL1A) vào đúng thời điểm 00 giờ 00 phút ngày 21-2-2019".

Bắt đầu từ 0 giò ngày 21/2, trạm thu phí Cầu Rác đoạn đi qua xã Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên tạm ngừng thu phí 
Theo quan sát, các phương tiện lưu thông qua trạm trong sáng ngày 21/2, tại trạm thu phí BOT Cầu Rác không còn phải dừng lại để đóng phí như trước đây.
 
Toàn bộ barie cũng đã được kéo lên để cho các phương tiện tự do qua trạm.

Sáng 21/2, trạm thu phí Cầu Rác đã xả trạm

Hầu hết tài xế điều khiển phương tiện khi qua trạm thu phí Cầu Rác đều tỏ ra rất phấn khởi vì đã nắm được thông tin tạm dừng thu phí tại trạm Cầu Rác từ nhiều ngày trước đó. Từ hôm nay, họ đã cắt giảm được một khoản phí, giảm được một gánh nặng về tài chính...

Tuy nhiên, cũng có một số tài xế chưa biết thông tin trạm thu phí Cầu Rác ngừng thu phí nên khi đi qua không thấy nhân viên thu vé vẫn tỏ vẻ ngạc nhiên một lúc rồi mới tươi cười di chuyển tiếp.

Các tài xế qua trạm không phải mua vé

Một nhân viên trạm thu phí cho biết, hiện toàn trạm thu phí có khoảng 43 người, trong số đó sẽ cho nghỉ 22 người trước. Giờ tại trạm chỉ bố trí vài người ở lại trực còn lại đã về nhà cả rồi.

“Trước đó có nghe thông tin dừng thu phí, nay chính thức có thông báo ngừng thu phí đồng nghĩa với việc chúng tôi sẽ mất việc. Điều đó khiến cho chúng tôi không tránh khỏi cảm giác hụt hẫng, lo lắng.

Các chốt không còn sự hiện diện của nhân viên bán vé.

Chị Nguyễn Thị Thắm (xóm 7, xã Cẩm Trung) cho hay, việc trạm thu phí tạm ngừng không ảnh hưởng tới chúng tôi vì trước đó chúng tôi được miễn phí khi qua trạm. Tuy nhiên, sáng nay nhìn mấy chục nhân viên trạm xách ba lô về khiến chúng tôi không khỏi ngậm ngùi.

Tuy nhiên, chị Thắm cũng cảnh báo, khi trạm thu phí còn hoạt động thì các loại xe ô tô chạy đến đây đều đi chậm lại nhưng khi xả trạm thì các loại xe chạy rất nhanh, việc này là đường đột nên người dân địa phương họ chưa quen rất dễ xảy ra tai nạn giao thông.

Tạm thời sẽ có khoảng 22 cán bộ nhân viên trạm thu phí nghỉ việc, chờ bố trí việc khác.

Ông Cao Sơn – Giám đốc Công ty TNHH MTV Hạ tầng Sông Đà (Chủ quản trạm thu phí) nói, thực hiện theo công văn của Bộ Tài chính thì đúng 0 giờ 00 phút ngày 21/2 chúng tôi cho xả trạm, không thu phí nữa.

“Gắn bó với công việc bao nhiêu năm nay phải nghỉ thì toàn bộ anh em công ty không tránh khỏi cảm giác buồn và hụt hẫng. Chúng tôi đã cho nghỉ việc 22 người và vẫn chưa bố trí được công việc mới cho họ”, ông Sơn nói.  

Trước đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam có văn bản yêu cầu Tổng công ty Sông Đà - CTCP (nhà đầu tư) tạm dừng thu phí tại trạm thu phí Cầu Rác (Km539+040, QL1A) thuộc Dự án đầu tư xây dựng quốc lộ 1A đoạn tránh TP Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) đầu tư theo hình thức BOT kể từ 0 giờ ngày 21-2-2019 để tính toán lại phương án tài chính dự án này.

Tổng cục Đường bộ yêu cầu nhà đầu tư sắp xếp lao động và giải quyết chế độ cho người lao động khi tạm dừng thu phí, tổ chức trông coi, bảo vệ tài sản trạm thu phí tránh mất mát, hư hỏng tài sản, thiết bị; có biện pháp đảm bảo an toàn giao thông khu vực trạm thu phí sau khi dừng thu đến thời điểm bàn giao công trình dự án và tiếp tục thực hiện công tác quản lý, bảo trì công trình đảm bảo vận hành thông suốt, an toàn đến thời điểm bàn giao công trình; báo cáo Tổng cục Đường bộ kết quả thực hiện việc tạm dừng thu phí trước ngày 23-2-2019.

Nhà đầu tư khẩn trương bổ sung báo cáo, hồ sơ, chứng từ liên quan đến công tác kiểm tra, rà soát số liệu theo hướng dẫn của Tổng cục; cử cán bộ phối hợp với Tổng cục Đường bộ tính toán lại phương án tài chính để xác định thời gian thu phí của dự án.  

Hà Vũ

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !