Ngày đầu của thập kỷ thứ 3 thế kỷ 21, khai trương tuyến buýt Đà Nẵng

Sáng nay 1/1, đúng ngày đầu năm mới 2020, cũng là ngày đầu tiên của thập kỷ thứ 3 thế kỷ 21, Sở GTVT Đà Nẵng đã phối hợp với các đơn vị liên quan khai trương tuyến xe buýt liên tỉnh liền kề Đà Nẵng - Huế và ngược lại!

Lễ khai trương tuyến xe buýt liên tỉnh liền kề Đà Nẵng - Huế tổ chức tại Bến xe trung tâm TP Đà Nẵng sáng 1/1/2020 (Ảnh: HC)

Theo Phó Giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng Bùi Thanh Thuận, sau 2 tháng chuẩn bị các thủ tục lựa chọn đơn vị cung ứng dịch vụ, tổ chức khảo sát, lựa chọn phương tiện, lộ trình tuyến… một cách nghiêm túc, khẩn trương, đến nay tuyến buýt Đà Nẵng – Huế đã đủ điều kiện khai trương, đưa vào hoạt động với số lượng 81 xe tiêu chuẩn K29 (gồm 38 xe của Đà Nẵng và 43 xe của tỉnh Thừa Thiên - Huế), đời xe tối thiểu từ năm 2015 trở lên.

Ngoài việc đảm bảo theo Quy chuẩn kỹ thuật Việt Nam được Cục Đăng kiểm Việt Nam cấp giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, các xe buýt hoạt đông trên tuyến liên tỉnh liền kề Đà Nẵng – Huế còn được lắp camera trên xe và thiết bị giám sát hành trình hợp chuẩn.

Cắt băng khai trương, đưa vào hoạt động tuyến xe buýt Đà Nẵng - Huế.

Được biết, thời gian hoạt động của tuyến xe buýt Đà Nẵng - Huế là từ 5h00' đến 19h00' hàng ngày; với tần suất 14 phút/chuyến vào giờ cao điểm và 15 phút/chuyến vào giờ bình thường. Giá vé lượt dành cho hành khách đi suốt tuyến là 70.000 đồng/lượt, vé chặng dành cho hành khách đi chặng sẽ được tính giá từng chặng theo quy định của cơ quan quản lý. 

Ông Bùi Thanh Thuận cho biết thêm, tuyến xe buýt Đà Nẵng – Huế được đầu tư theo hình thức xã hội hóa 100%, do các doanh nghiệp vận tải của hai địa phương tham gia quản lý và khai thác đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt; thị phần TP Đà Nẵng 50% và tỉnh Thừa Thiên - Huế 50%.

“Tuyến xe cố định Đà Nẵng – Huế đã xuống cấp từ lâu, chất lượng phục vụ không thu hút người dân. Tuyến buýt Đà Nẵng – Huế ra đời tạo được sự đồng thuận của các doanh nghiệp vận tải tham gia trên tuyến, phù hợp với chủ trương của Chính phủ, Bộ GTVT khuyến khích cho phép các xe tuyến cố định chuyển đổi thành xe buýt!” – Ông Bùi Thanh Thuận nói.

Các xe buýt tuyến Đà Nẵng - Huế đạt tiêu chuẩn K29, đời xe tối thiểu từ năm 2015 trở lên (Ảnh: HC)

Theo Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng, việc đưa tuyến xe buýt liên tỉnh liền kề Đà Nẵng – Thừa Thiên - Huế vào hoạt động đúng ngày đầu năm mới 2020, cũng là ngày đầu tiên của thập kỷ thứ 3 thế kỷ 21 rất có ý nghĩa trong việc hạn chế sử dụng phương tiện cá nhân đi lại giữa hai địa phương, góp phần giải quyết ùn tắc; tăng cường an toàn giao thông, an ninh trật tự, đổi mới chất lượng phương tiện và phong cách phục vụ.

“Sự kiện này đánh dấu cột mốc đặc biệt trong việc tăng cường kết nối giao thông giữa hai địa phương bằng phương tiện vận tải công cộng. Việc ra đời tuyến xe buýt này còn minh chứng một điều rất quan trọng, đó là chúng ta từng bước xã hội hóa hệ thống vận tải, góp phần thực hiện chủ trương của Chính phủ là tập trung đẩy mạnh kinh tế tư nhân, đưa kinh tế tư nhân trở thành một trong những động lực cho sự phát triển kinh tế của đất nước và địa phương!” – Ông Đặng Việt Dũng nói thêm.

HẢI CHÂU
Từ khóa: Đà Nẵng Thừa Thiên Huế xe buýt liên tỉnh Bộ GTVT Chính phủ xã hội hóa

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Đang cập nhật dữ liệu !