Ngày chủ nhật ấm áp của các bệnh nhi bệnh viện Xanh Pôn

Hôm qua 23/10, rất nhiều bệnh nhi đang điều trị tại bệnh viện Xanh Pôn, Hà Nội đã có một ngày chủ nhật ấm áp, nhiều niềm vui.

Tiếp nối thành công mà hành trình nhân ái đã đi qua 5 bệnh viện trên địa bàn Hà Nội và các địa phương lân cận, hôm qua (23/10), chương trình “Ngày chủ nhật cho em” đã đến với các bệnh nhân nhí bệnh viện Xanh Pôn.

Ngày chủ nhật ấm áp của các bệnh nhi bệnh viện Xanh Pôn - ảnh 1

Đây là tuần thứ 6 liên tiếp "Ngày chủ nhật cho em" đến với các bệnh nhi đang điều trị tại các bệnh viện. 5 chương trình trước đó đã diễn ra tại Viện bỏng Quốc gia, bệnh viện K Tân Triều, bệnh viện Thanh Nhàn, bệnh viện Sản nhi Bắc Giang và bệnh viện đa khoa Đống Đa.

Cũng như những chương trình trước, ở tuần thứ 6 này, BTC tiếp tục mang đến những tiết mục văn nghệ, những khoảnh khắc vui chơi thú vị cho các bệnh nhi. Cho các em xem nặn tò he, vặn bóng nghệ thuật....

Chứng kiến khoảnh khắc các em tạm quên đi nỗi đau thể xác, để bật cười hồn nhiên khi xem những tiết mục ảo thuật, hay văn nghệ do các tình nguyện viên của chương trình “Ngày chủ nhật cho em” biểu diễn, cất tiếng hát cùng các nghệ sĩ mới thấy đáng quý biết nhường nào.

Ngày chủ nhật ấm áp của các bệnh nhi bệnh viện Xanh Pôn - ảnh 2
Ngày chủ nhật ấm áp của các bệnh nhi bệnh viện Xanh Pôn - ảnh 3

Rất đông phụ huynh đưa con em mình đến tham dự chương trình

Không chỉ tạo nên không khí vui tươi, nhộn nhịp, những người làm chương trình còn mang tới cho các cô bé, cậu bé đang phải chống chọi với bệnh tật những phần quà mang ý nghĩa rất thiết thực cùng bữa trưa ấm áp.
Ngày chủ nhật ấm áp của các bệnh nhi bệnh viện Xanh Pôn - ảnh 4

Đặc biệt, ba xuất quà trị giá 1 triệu đồng đã được trao tận tay tới ba hoàn cảnh bệnh nhi khó khăn nhất.

Đặc biệt, ba xuất quà trị giá 1 triệu đồng đã được trao tận tay tới ba hoàn cảnh bệnh nhi khó khăn nhất.

Chị Vương Thị Liễu, mẹ của bé Nguyễn Thùy Dung- một trong ba em nhỏ nhận phần quà đặc biệt của chương trình cho biết hoàn cảnh gia đình vô cùng khó khăn. Bố và ông nội của cháu bé thì nhiễm chất độc màu da cam, bà nội bé thì đang điều trị ung thư cổ tử cung, chị là người trụ cột chính trong gia đình.

Bé Dung được chuẩn đoán mắc bệnh áp xe căng cơ hậu môn. Bệnh tình luôn giày vò khiến bé mệt mỏi, đau đớn. Nhưng hôm nay chứng kiến khoảnh khắc con vui vẻ tham gia chương trình, chị Liễu vô cùng cảm động. Chị cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc tới ban tổ chức và bày tỏ mong muốn sẽ có nhiều hơn nữa những chương trình ý nghĩa, thiết thực như thế này.

Ngày chủ nhật ấm áp của các bệnh nhi bệnh viện Xanh Pôn - ảnh 5

ông Nguyễn Bá Tĩnh, Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng Thư ký Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam

“Ngày chủ nhật cho em” là chương trình được tổ chức hàng tuần bởi Trung ương Hội Liên Hiệp Thanh Niên Việt Nam, thanh niên Trung ương Đoàn phối hợp với nhà tài trợ độc quyền Dr Thanh nhằm mục đích sẻ chia những khó khăn với gia đình các em, phần nào xoa dịu nỗi đau đớn và tiếp thêm nghị lực để vượt qua bệnh tật, mau chóng phục hồi sức khỏe để sớm được sum họp cùng gia đình.

Thời gian tới, “Ngày chủ nhật cho em” sẽ còn tiếp tục hành trình trao tặng niềm vui cho các bệnh nhi tại các bệnh viện, sở y tế lớn trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh lân cận.

Sự kiện "Ngày chủ nhật cho em" dự kiến chạy 13 kỳ, đến nay đã có 6 kỳ liên tiếp được tổ chức thành công. Hoạt động này được tổ chức định kỳ vào ngày cuối tuần tại các bệnh viện ở Hà Nội và các tỉnh lân cận từ cuối tháng 9/2016 với mục đích mang các hoạt động văn hóa văn nghệ, những món quà ý nghĩa tới cho các bệnh nhi đang điều trị tại các bệnh viện; góp phần chia sẻ một phần gánh nặng kinh tế với gia đình các em và động viên, khích lệ tinh thần cho các em nhỏ.

Mỗi tuần, bên cạnh các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, BTC chương trình sẽ dành tặng những suất ăn miễn phí, các suất quà bằng hiện vật và ít nhất 3 suất quà tiền mặt trị giá 1 triệu đồng/suất cho các bệnh nhi có hoàn cảnh gia đình khó khăn phải điều trị lâu dài ở viện.

Đồng hành cùng chương trình là các nghệ sỹ, ca sĩ và các Hoa khôi của cuộc thi Hoa khôi sinh viên Hà Nội 2016.

P.V

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !