Ngất ngây với loạt ảnh đẹp mê hồn chụp bằng điện thoại: Đám mây 'UFO' che phủ núi lửa, cầu vồng trên sa mạc

Những bức ảnh tuyệt vời đã lọt vào danh sách rút gọn cuối cùng tại Giải thưởng Nhiếp ảnh Di động 2022 với hơn 5.500 tác phẩm dự thi từ 90 quốc gia trên thế giới.

Giải thưởng Nhiếp ảnh Di động 2022 là năm thứ 11 của giải thưởng lớn dành cho các nhiếp ảnh gia chụp ảnh trên điện thoại di động hoặc máy tính bảng.

{keywords}
Những bức ảnh của Liu KunKun

Với công nghệ phát triển, những chiếc điện thoại di động thông minh, máy tính bảng có khả năng ghi lại nhiều khoảnh khắc đời sống, thiên nhiên tuyệt đẹp không thua kém những máy ảnh chuyên nghiệp.

Những bức ảnh tuyệt vời tham dự cuộc thi năm nay là bằng chứng rõ ràng nhất. Năm nay, ban giảm khảo phải cân não để lựa ra những bức ảnh chiến thắng từ hơn 5.500 tác phẩm dự thi từ người tham gia ở 90 quốc gia trên thế giới.

6 giám khảo chuyên môn đã làm việc tập trung trong nhiều ngày để chọn ra những người chiến thắng ở 12 hạng mục khác nhau bao gồm phong cảnh, đen trắng, kiến trúc, đường phố...  Quy tắc duy nhất là tất cả các bài dự thi phải được quay và chỉnh sửa trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng.

Người đứng đầu bảng chiến thắng là nhiếp ảnh gia nghiệp dư Liu KunKun ở Thượng Hải, Trung Quốc với bức ảnh chụp bằng điện thoại Apple iPhone12 ProMax.

{keywords}
{keywords}
Hai bức ảnh của nhiếp ảnh gia chiến thắng giải lớn nhất Liu KunKun

Liu KunKun đã tạo ra những hình ảnh đầy màu sắc gây ấn tượng mạnh với ban giám khảo. Chia sẻ về công việc của mình, nhiếp ảnh gia cho biết: "Tôi cố gắng tháo gỡ trật tự ban đầu các vật, sau đó sắp xếp, tổ chức lại, bằng một ngôn ngữ hình ảnh đơn giản để thể hiện hình ảnh trừu tượng mới và khám phá ranh giới của nhiếp ảnh".

Rodrigo Rivas, giám khảo cuộc thi nói về tác phẩm của Liu KunKun rằng: "Anh ấy có kiến ​​thức tuyệt vời về hình học và phối cảnh, vừa kết hợp với màu sắc và chủ nghĩa tối giản, anh ấy đã truyền tải phong cách chụp ảnh cá nhân thành tiếng nói của chính mình".

Chiêm ngưỡng những bức ảnh đẹp lọt vào danh sách chiến thắng rút gọn cuối cùng trong cuộc thi năm nay:

{keywords}

Bức ảnh có tiêu đề 'Thế giới huyền bí của Kamchatka' của Rina Gromova chụp lại đỉnh núi lửa Klyuchevskaya trên Bán đảo Kamchatka băng giá ở vùng viễn đông Nga, bị một đám mây 'UFO' bao phủ.

{keywords}

Nhiếp ảnh gia Wendy Bauer đã chụp được bức ảnh đẹp mê hồn trong chuyến bay qua Bờ biển Kimberly ở miền tây nước Australia. Bức ảnh mang đến cái nhìn toàn cảnh về những con sông uốn lượn gần bờ biển, những vịnh nhỏ ẩn mình và vùng hoang sơ còn nguyên sơ.

{keywords}

Lâu đài Lichtenstein ở Đức và kiến ​​trúc tân Gothic ẩn hiện trong đám mây mù là chủ đề trong bức ảnh của nhiếp ảnh gia Mariko Klug. 

{keywords}

Cầu vồng trên sa mạc là tác phẩm của nhiếp ảnh gia Joseph Cyr đến từ Arizona. Bức ảnh ấn tượng chụp ở sa mạc Sonoran là nơi duy nhất trên thế giới xương rồng saguaro mọc hoang dã.

{keywords}

Nhiếp ảnh gia Irina Tsernjak khiến các giám khảo phải trầm trồ thán phục với bức ảnh mang tên 'Vẻ đẹp và quyền năng'.

{keywords}

Một cái cây đơn độc tạo điểm nhấn trong bức ảnh của nhiếp ảnh gia Viki Murray gây ấn tượng mạnh với ban giám khảo ở hạng mục ảnh đen trắng.

{keywords}

Những tia sáng lấp lánh xuyên qua cành lá trong bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp này của nhiếp ảnh gia Leonardo Prenol. Bức ảnh ấn tượng có tựa đề 'sương mù và tia nắng' xứng đáng có tên trong danh sách chiến thắng giải thưởng nhiếp ảnh di động.

{keywords}
"Bạn đi đâu thế?", bức ảnh xuất sắc của nhiếp ảnh gia Roy Pan trong hạng mục ảnh đường phố
Chiêm ngưỡng vườn hoa tulip lớn nhất châu Á đẹp ngất ngây

Chiêm ngưỡng vườn hoa tulip lớn nhất châu Á đẹp ngất ngây

Vườn hoa tulip rộng lớn ở Thung lũng Kashmir, Ấn Độ ần đầu tiên mở của vào năm 2007 với mục đích thúc đẩy nghề trồng hoa giờ đã vươn lên trở thành vườn hoa tulip lớn nhất châu Á.

Hoàng Dung (Lược dịch)

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !