Ngạt khí độc, 2 người chết, 4 trọng thương

Một vụ ngạt khí xảy ra ở Khu Công nghiệp Phú Bài (TX Hương Thủy, Thừa Thiên Huế) trưa nay (11/4) làm 2 người chết, 4 người trọng thương.
Vào lúc 10 giờ sáng 11/4, lực lượng Công an Thừa Thiên Huế đã nhanh chóng sử dụng các loại trang thiết bị, phương tiện cứu nạn, cứu hộ kịp thời cứu 6 công nhân đang gặp nguy kịch do bị ngộ độc khí metan trong quá trình lao động tại Công ty cổ phần chuyên sản xuất giấy Vinh Phát đi cấp cứu.

Ngạt khí độc, 2 người chết, 4 trọng thương - ảnh 1

Lực lượng cứu hộ nhanh chóng chuyển các nạn nhân đi cấp cứu


Vào thời điểm trên, 3 công nhân công ty cổ phần Vinh Phát (nằm trong Khu công nghiệp Phú Bài) là Dương Đình Thuyên, Nguyễn Ngọc Thành và Nguyễn Quang Vỹ được giao nhiệm vụ thực hiện công việc vệ sinh bảo dưỡng hồ chứa bột chạy máy theo định kỳ. Khi vừa xuống hồ chứa, cả 3 công nhân đã ngạt và ngất do ngộ độc khí mêtan. Thấy 3 người bị nạn 3 công nhân khác đang làm việc gần đó là Nguyễn Văn Vũ, Nguyễn Văn Phúc và Trương Đức Luận xuống cứu thì cũng bị hôn mê bất tỉnh.

Anh Hồ Văn Minh, công nhân sản xuất Công ty Cổ phần Vinh Phát, cho biết, được giám đốc cử đi làm vệ sinh cho công ty, khi em ở dưới này thì nghe trên nớ la, em chạy lên thì thấy mấy anh dưới nớ bị ngạt, đầu tiên là 3 người sau đó 3 người nữa xuống cứu thì cũng bị ngất xỉu nên báo công an chữa cháy cứu giùm.

Nhận được tin báo của Công ty cổ phần Vinh Phát có 6 công nhân đang bị nạn do ngộ độc tại hầm khí chứa bột giấy, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã nhanh chóng huy động 20 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường, sử dụng thiết bị cứu nạn cứu hộ kịp thời cứu 6 công nhân đang hôn mê mất tỉnh ra khỏi hầm chứa bột giấy.

Ngạt khí độc, 2 người chết, 4 trọng thương - ảnh 2

Lực lượng công an tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc


Đại úy Lê Văn Thứ, Đội trưởng - Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ ở Phú Bài cho biết,ngay sau khi nhận được tin báo, chúng tôi đã báo cáo ban chỉ huy phòng để có hướng chỉ đạo, đồng thời triển khai 2 tiểu đội cùng các phương tiện nghiệp vụ đến hiện trường để cứu người bị nạn. Khi đến hiện trường chúng tôi phát hiện có 6 người bị nạn tại hầm khí trong đó có chứa metan và chúng tôi đã triển khai các phương tiện nghiệp vụ và đã cứu được 6 người bị nạn lên và đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Sáu công nhân bị ngộ độc khí metan đã được đưa ra khỏi hầm chứa bột giấy và chuyển ngay đến bệnh viện trung ương Huế cấp cứu. Tuy nhiên, khi đến bệnh viện, 2 người đã chết, 4 người còn lại đều trong tình trạng nguy kịch. Các nạn nhân đã tử vong gồm Nguyễn Ngọc Thành (trú đường nguyễn Du, TP Huế) và Nguyễn Văn Vũ (trú tổ 13, phường Thủy Phương, Hương Thủy). Theo khai báo ban đầu của lãnh đạo Công ty CP Vinh Phát, các công nhân này xuống hầm không có thiết bị bảo hộ lao động, mặt nạ phòng độc. Phía công ty không hề biết trong hầm lọc bột giấy có khí độc.

Hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an Thừa Thiên Huế đang tiếp tục điều tra, xử lý. Vụ việc này đã một lần nữa cảnh báo nguy cơ mất an toàn lao động liên quan đến khí độc tại những cơ sở sản xuất, kinh doanh.

Theo Thái Bình- Ngô Phương/Báo Thừa Thiên Huế

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Phòng trọ 3m2 giá 1,8 triệu ở Hà Nội, nhiều người 'ngộp thở' khi nhìn vào

Căn phòng trọ 3m2 chỉ đủ cho một người nằm ngủ và chừa lại một lối đi nhỏ hẹp. Giá thuê căn phòng khiến nhiều người ngỡ ngàng. Tại khu nhà này, còn có những phòng trọ diện tích nhỏ hơn đã có người ở.

Đủ tuổi nghỉ hưu được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động

Bộ LĐ-TB&XH vừa có văn bản trả lời Sở LĐ-TB&XH tỉnh Vĩnh Phúc xung quanh vướng mắc về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng với người lao động đủ điều kiện nghỉ hưu ở tuổi thấp hơn nhưng không có nguyện vọng nghỉ hưu trước tuổi.

Có con đang học cấp 2, tôi xây xẩm mặt mày khi xem điểm chuẩn đại học

Cô con gái lớn năm nay vào lớp 8, vợ chồng tôi đã phòng xa cửa vào cấp 3 khó khăn bằng cách chuẩn bị tâm lý sớm cho con. Mấy ngày nay các đồng nghiệp bàn tán rôm rả điểm thi cao mà vẫn trượt đại học, tôi thật sự lo lắng.

Ngắm núi mây đẹp siêu thực tại ‘nóc nhà Nam bộ’

Nổi tiếng với những khoảnh khắc mây phủ đẹp siêu thực, núi Bà Đen (Tây Ninh) xứng đáng là miền tiên cảnh phải đến ít nhất một lần trong đời.

Đêm nhạc Dốc Mộng Mơ: Đan Trường, Cẩm Ly ‘nối lại tình xưa’

Cặp song ca vàng sẽ tái hợp trên sân khấu đêm nhạc Dốc Mộng Mơ ngày 1/9 tại Bản Mây - ngôi làng nhỏ trong khuôn viên khu du lịch Sun World Fansipan Legend, với những bản tình ca từng làm nên tên tuổi Đan Trường - Cẩm Ly.

Đang cập nhật dữ liệu !