Ngân hàng phát hiện cây ATM bị gắn thiết bị đánh cắp dữ liệu

Techcombank vừa yêu cầu khách hàng dùng thẻ của nhà băng này phải đổi mã pin hoặc khóa thẻ để cấp đổi thẻ mới vì phát hiện cây ATM của nhà băng này có gắn thiết bị đánh cắp dữ liệu.

Theo phản ánh của khách hàng NHVân đến báo Pháp Luật TP.HCM: “Cuối tuần qua, nhân viên Ngân hàng Techcombank đã điện thoại để thông báo rằng thẻ visa debit của tôi từng rút ở một trong số những cây ATM có gắn thiết bị ăn cắp dữ liệu. Để bảo mật và tránh rủi ro cho khách hàng, phía ngân hàng sẽ tiến hành khóa thẻ và cấp đổi thẻ mới cho tôi trong vòng một tuần nữa”.

Được biết chị Vân rút tiền tại cây ATM của Techcombank nằm ngay góc ngã tư đường Đinh Bộ Lĩnh và Chu Văn An (quận Bình Thạnh) vào lúc 11 giờ 57 phút ngày 9-10.

"Việc thẻ bị khóa cũng đồng nghĩa với việc tôi không thể rút được tiền mặt trong suốt thời gian chờ cấp thẻ mới. Điều này thực sự gây khó khăn cho tôi rất nhiều. Nhưng điều đáng lo hơn cả là thẻ visa debit hạng gold của tôi có hạn mức rút tiền mặt tối đa là 50 triệu đồng/ngày và 10 triệu đồng/lần" - chị Vân cho biết.

"Thế nhưng trong ngày hôm đó, do tôi đang cần rút tiền mặt nhiều nên sau khi đã rút hết hạn mức cho phép, tôi thử rút thêm lần nữa xem có được không thì thấy máy ATM vẫn cho phép thực hiện thêm hai lần rút tiền nữa, tức là cho phép vượt hạn mức 20 triệu đồng. Chưa kịp hiểu vì sao thẻ visa của mình bỗng nhiên được rút tiền quá hạn mức, giờ đây lại cộng thêm với thông tin về việc thẻ đã rút tiền ở một trong những cây ATM bị gắn thiết bị ăn cắp dữ liệu khiến tôi thật sự lo lắng” - chị Vân chia sẻ nỗi lo của mình.

Phóng viên báo Pháp Luật TP.HCM cũng đã liên hệ với tổng đài của ngân hàng này thì được xác nhận thông tin này là chính xác và hiện Techcombank đưa ra hai trường hợp giải quyết: Một là khách hàng đổi mã pin hoặc là khách hàng phải khóa thẻ và cấp đổi thẻ mới miễn phí.

Như vậy, dù bất tiện nhưng ít nhất những khách hàng sử dụng thẻ của Techcombank cũng đã được cảnh báo nguy cơ rủi ro mất an toàn thẻ. Nhưng với hàng trăm, hàng ngàn khách hàng dùng thẻ của ngân hàng khác nhưng rút tiền tại cây ATM của Techcombank tại góc ngã tư đường Đinh Bộ Lĩnh và Chu Văn An thì sao?

Đặt câu hỏi này với đại diện của Techcombank thì được biết phía nhà băng này cũng đã gửi thông báo đến các ngân hàng khác để họ có trách nhiệm thông báo đến khách hàng của mình. Hiện Techcombank cũng đã nhận được những nội dung cảnh báo tương tự từ phía những ngân hàng có liên quan.

Nguồn: Thuỳ Linh/plo.vn

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.