Ngân hàng bán lẻ tốt nhất VN tiếp tục được xướng tên bởi tổ chức quốc tế uy tín

Trong Hội nghị “Tài chính số” diễn ra tại Kuala Lumpur, Malaysia ngày 22/3/2018, Ngân hàng BIDV tiếp tục được xướng tên nhận giải thưởng Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam lần thứ tư liên tiếp (2015-2018).

Giải thưởng được The Asian Banker bình chọn dựa trên quy trình đánh giá kỹ lưỡng tổng cộng 15 ngân hàng Việt Nam với một hệ thống những tiêu chí khắt khe và minh bạch nhất được phát triển qua nhiều năm.

Với sự tham gia tranh giải của các ngân hàng lớn mạnh và uy tín tại Việt Nam, giải thưởng như một sự ghi nhận khách quan nhất những sáng kiến và thành tựu nổi bật mà BIDV đã và đang đạt được trong việc nỗ lực nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, đem đến những trải nghiệm tốt nhất dành cho khách hàng.

Trước đó, trong khuôn khổ Hội nghị “Tương lai ngành tài chính” diễn ra vào ngày 12/01/2018 tại Hà Nội, The Asian Banker đã vinh danh 06 ngân hàng nhận các giải thưởng quan trọng như: Ngân hàng có sản phẩm cho vay mua nhà tốt nhất, Ngân hàng có sản phẩm tiền gửi tốt nhất, Ngân hàng có sản phẩm tài chính tiêu dùng tốt nhất… Trong số đó, giải thưởng “Ngân hàng bán lẻ tốt nhất” được đánh giá là hạng mục quan trọng và có tính tổng quan nhất thể hiện một chiến lược bán lẻ bền vững, dài hạn với những đột phá về công nghệ thông tin để nâng cao trải nghiệm khách hàng, nhấn mạnh phương châm lấy khách hàng làm trọng tâm trong mọi hoạt động của BIDV. Bởi vậy, đây cũng là giải thưởng duy nhất tiếp tục được vinh danh tại Hội nghị “Tài chính số” diễn ra tại Malaysia ngày 22/03/2018 trước toàn thể các nhà điều hành cấp cao của các ngân hàng và tổ chức tài chính uy tín khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

Để đạt được những giải thưởng danh giá và uy tín như vậy, BIDV đã và đang nỗ lực hết mình nâng cao hiệu quả hoạt động và chứng minh bằng những con số tăng trưởng ấn tượng, liên tục, giữ vững vị thế dẫn đầu trong khối các ngân hàng thương mại cổ phần tại Việt Nam suốt nhiều năm trở lại đây. Năm 2017, quy mô tín dụng bán lẻ của BIDV chứng kiến sự tăng trưởng ngoạn mục 33% so với 2016; Huy động vốn dân cư tăng hơn 20% và tăng trưởng thu nhập thuần bán lẻ chạm tới con số đáng chú ý là 35% so với 2016. Bên cạnh đó, nền khách hàng cá nhân của BIDV vượt ngưỡng 10 triệu khách hàng, tương đương 10% dân số Việt Nam, tăng 14% so với năm 2016.

Đáng chú ý, với việc tăng cường đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin đa nền tảng, nâng cấp dịch vụ Ebanking và đa dạng hóa danh mục sản phẩm dịch vụ bằng việc hợp tác với nhiều ví điện tử, dịch vụ ngân hàng điện tử của BIDV năm 2017 đã đạt được những bước tiến lớn như: Số lượng giao dịch tăng gấp hai lần so với năm 2016, tổng số lượt khách hàng đăng ký mới dịch vụ ngân hàng điện tử tăng 37% so với năm trước. Thêm vào đó, BIDV cũng đứng đầu hệ thống về số lượng và giá trị giao dịch qua kênh Napas, tương đương với hơn 22% thị phần.

Hoạt động kinh doanh thẻ cũng đạt được nhiều thành tích: Thu nhập thuần hoạt động thẻ tăng trưởng 37%; Doanh số thẻ tín dụng chạm mốc tăng trưởng 47%; Tổng doanh số sử dụng thẻ tăng trưởng xấp xỉ 25%; Đáng chú ý, mức tăng ròng thẻ ghi nợ nội địa cao gấp 1,37 lần so với 2016.

Với những kết quả nêu trên, BIDV đã chứng minh được năng lực toàn diện và sự phát triển bền vững, xứng đáng vị thế là ngân hàng bán lẻ số một tại Việt Nam cùng với tiềm năng vươn cao, vươn xa trong khu vực và trên trường quốc tế. BIDV là ngân hàng đầu tiên và duy nhất 04 năm liên tiếp (từ 2015 đến 2018) được The Asian Banker vinh danh là ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam và lần thứ 3 liên tiếp là ngân hàng có “Sản phẩm cho vay nhà ở tốt nhất Việt Nam” (2016, 2017&2018). Đây cũng là năm thứ hai liên tiếp BIDV được Hiệp hội ngân hàng Việt Nam và Tập đoàn dữ liệu quốc tế IDG vinh danh là ngân hàng bán lẻ tiêu biểu nhất Việt Nam (2016&2017) và ngân hàng có sản phẩm, dịch vụ sáng tạo độc đáo 2017 với BIDV SmartBanking.

Đồng thời năm 2017, BIDV cũng được vinh dự nhận giải ngân hàng có doanh số thẻ tín dụng phân khúc khách hàng phổ thông lớn nhất; Ngân hàng vận hành thẻ tín dụng hiệu quả nhất do Visa bình chọn và ngân hàng có doanh số giao dịch thương mại điện tử cao nhất do Mastercard bình chọn. Đặc biệt, BIDV là ngân hàng Việt Nam duy nhất lọt Top 50 ngân hàng bán lẻ xuất sắc nhất khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Trung Đông và Châu Phi theo kết quả đánh giá của The Asian Banker năm 2017…

Phương Dung

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.